3.Review fic thứ ba

967 98 33
                                    

Tên tác phẩm: Chưa nghĩ ra tên, khi nào nghĩ ra sẽ đặt

Tác giả: Linhchi510

Nội dung chính: Một câu chuyện tình đẹp ở xứ sở của nhân thú giữa nàng Hạ Nhi xinh đẹp và chàng Vương Phong bá đạo, song song đó còn có sự xuất hiện của một tiểu hồ ly cool ngầu max bá em của Hạ nhi - mị thực sự rất tò mò với bé hồ ly này a :'> hãy về team của mị đi em ơi <3 (nói chung thì chỉ mới biết tới đây thôi vì mị đang còn ngồi lót dép hóng chương mới)

1.Về văn phong:

-Ưu điểm: mình thấy rằng fic này đã có một bước tiến quan trọng hơn fic 'Thanh xuân của chúng ta', lần đầu tiên mình đọc văn phong của bạn đã rất ổn rồi nhưng đến fic này văn phong ấy lại tiến xa hơn một bước nữa. Nếu ở fic trước, văn của bạn có cảm giác lơ lửng của những hồi ức thì ở fic này, văn của bạn dần trở nên sắc nét, rõ ràng hơn, rất tiến bộ.

-Khuyết điểm: mình chẳng có khuyết điểm gì về văn phong để mà phàn nàn, bởi vì giọng văn của bạn rốt cuộc vẫn còn phát triển hơn nữa, mình chỉ muốn là một người được chứng kiến sự phát triển rực rỡ ấy thôi ^^.

2.Về trình bày

-Ưu điểm: fic này vẫn như cũ, mình rất thích cách viết và trình bày của bạn :3 chương truyện vẫn vừa phải dù có dài hơn 'Thanh xuân của chúng ta' một chút, nhưng có lẽ do cách viết của bạn mà người ta không cảm thấy ngán, và vẫn như cũ, mình rất yên tâm khi đọc fic của bạn a, bạn vẫn thật tuyệt vời <3. Về những dấu phân cách, bạn có hạn chế hơn fic trước (cơ mà hình như hong thấy lun í) tuy nhiên không khiến người ta cảm thấy rối đâu, đừng lo lắng quá, thế nhưng bạn vẫn nên sử dụng dấu phân cách nhé, như vậy người đọc dễ hình dung hơn.

-Khuyết điểm: Thật ra cái này không thể gọi là khuyết điểm được mà chỉ có thể nói là lỗi nhỏ tẹo tèo teo thui, đó là bạn đã bị sai chính tả. Tuy nhiên, sai có một lỗi rất rất rất không đáng kể nên sẽ chẳng ảnh hưởng gì đến mạch truyện đâu ^^ mình đã đánh dấu cho bạn rồi, nhớ sửa lại nha.

3.Về cách diễn đạt

-Ưu điểm: Mình có một lời khen dành cho bạn đấy, khi mình đọc 'Thanh xuân của chúng ta', mình đã rất khó để hình dung về không gian, thời gian, nhân vật của tác phẩm nhưng khi đọc fic không đề này, mình thấy bạn giới thiệu nhân vật, không gian, thời gian, bố cục rất rõ ràng. Vì thế mà nhân vật và thế giới fic mới hiện ra, khiến mình bị lôi cuốn vào đó... thật sự rất muốn biết chuyện gì sẽ diễn ra tiếp theo ^^. Về diễn đạt thì mình thấy bạn đã bắt đầu diễn đạt rõ hơn (tất nhiên bạn đã diễn đạt tương đối rõ rồi nhưng so với fic 'Thanh xuân của chúng ta' thì khả năng diễn đạt của bạn đã tăng thêm vài bậc). Nhìn chung mình thấy bạn đang nâng cao tay nghề của mình lên từng ngày, mình rất vui và sẽ luôn ủng hộ điều đó! 5ting!

-Khuyết điểm: ừm...tất nhiên dù bạn có tài giỏi đến đâu thì sẽ luôn có những khó khăn thử thách xuất hiện cản ngăn bạn, cho nên bạn cũng đừng buồn khi có nhiều chỗ bạn vẫn chưa thành công nha T^T ...và những gì mà bạn còn thiếu ấy chính là... ừm... bạn diễn đạt hơi nhanh. Khi giới thiệu các nhân vật, hãy cố gắng giới thiệu một cách càng ấn tượng càng tốt, bởi vì đây là một bước rất quan trọng. Ở bạn mình thấy cách bạn giới thiệu tinh cầu X, Hạ Nhi, Vương Phong đã rất kĩ, nhưng chỉ kĩ về thông tin hồ sơ thôi chứ chưa thực sự để lại những ấn tượng sâu đậm, khiến đọc giả bị chết đứ đừ yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên với nhân vật đó, vì thế mà nó đã ảnh hướng rất lớn đến văn phong cũng như mạch truyện tuyệt vời của bạn. Thêm nữa là có những chỗ mình cảm giác như mạch cảm xúc chưa liền mạch được, ví dụ khi bạn đang nói về Hạ Nhi rồi chuyển đột ngột sang bé tiểu hồ ly có yêu khí rất mạnh kia – lúc này, toàn bộ sự chú ý của người đọc sẽ đặt vào tiểu hồ ly bá đạo đó, mọi người bắt đầu tò mò về nó, ái chà, xem xem hồ ly đầy yêu khí bá đạo trên từng hạt gạo kia là ai? Sẽ lên sân khấu như thế nào... đáng lý ra lúc ấy bạn phải chớp thời cơ, show ra ngay lịch sử thân thế lẫm liệt của anh hùng hồ ly cool ngầu ra... ấy thế mà... bạn lại chuyển cái rụp sang Vương Phong T^T. Hậu quả của chuyện này thì không còn gì để nói, mạch cảm xúc của người đọc sẽ bị đứt, và như thế họ sẽ có cảm giác mạch chuyện đi quá nhanh, nhanh đến mức khiến người ta hụt hẫng, mặc dù ai cũng biết Vương Phong hẳn cũng là nhân vật chính cộm cáng a. Đó, mình hi vọng bạn sẽ rút kinh nghiệm được vấn đề này, cơ mà mình xin hối lộ bạn trước nhé, cho mình lót dép ngồi hóng truyện này nha <3 dẫu sao mình vẫn rất thích và hứng thú với cốt truyện này (mị là fan của tiểu hồ ly bá đạo).

4.Về bố cục

-Về phần này mình thấy bạn đã và đang làm rất tốt rồi, không gian trong fic đã được bạn phác thảo dần ra, vì thế khiến mình rất phấn khích a! Cơ mà mình có một lời khuyên nho nhỏ, bạn hãy nghĩ ra một cái tên thật ngầu lòi cho truyện và một cái tên thật chất cho hành tinh của thú nhân đi mòa T^T để tên là X thấy thiệt cho họ quá, thật đó T^T, một hành tinh bá đạo như vậy mừ.

5.Về tình tiết sự kiện xảy ra trong fic.

-Vẫn như fic cũ, fic này của bạn chỉ mới hai chương thôi, vẫn chưa có sự kiện nào nổi bật hết, cơ mà mình hi vọng nó sẽ thật hoành tráng và cũng thật ngọt ngào a, hong biết hồ ly bá đạo của mình có đất diễn ngầu lòi trong fic không? Nói chung là mong chờ chap tiếp! Cố lên Chi nhé <3 ủng hộ bạn <3

Bí quyết viết truyện có lượt view caoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ