Tổng hợp những kĩ thuật viết mà Dye thu lượm được.

1.7K 183 71
                                    

Chương 1: Bắt đầu (nguyên liệu cần và đủ trước khi viết)

A. Hãy viết.

Mị nghĩ có nhiều người sẽ khá là khó hiểu trước đống tiêu đề trên kia. Ổn thôi, không cần quan tâm đến chúng đâu. Điều bạn cần chú ý là những dòng mà bạn đang đọc này, còn cái trên kia chỉ là một cách phân tách giúp mị dễ sắp xếp hơn thôi ^^.

Ok, giờ mình đi vào chủ đề chính luôn nha. Cơ mà trước tiên, mị muốn hỏi các bạn rằng tết dương lịch vừa rồi đi chơi có vui không? Nghe nói có bắn pháo hoa ở TP.HCM nữa, có team nào ở thành phố giống mị không nè? Hí hí, hỏi vậy thui chứ hôm đó mị ở nhà cầu mưa. :P

Ách, sorry nhé, cái tính nói dài nói dai nói dở của mị tái phát... chậc chậc, thui đừng ném, đừng ném, trúng đầu chảy máu tội mị...Nãy giờ giỡn cho vui để các bạn nhớ lại không khí của cái rant này thui... Giờ nhớ lại chưa? Nếu rồi thì ok baby, chúng ta làm tiếp thôi.

Có lẽ mọi người sẽ nghĩ cái đề 'Hãy viết' nghe chuối vcl. Vấn đề này mị có suy nghĩ nghiêm túc rồi. Quả thật chuối thiệt... mà thôi kệ nó đi, dù sao nó cũng thể hiện một cách giản dị và trong sáng nhất ý mị muốn nói đến, vậy nên cứ sử dụng nó vậy.

Cơ mà các bạn có biết vì sao lại là 'Hãy Viết' không? Đương nhiên muốn viết thì mới đọc cái bài này còn không muốn viết thì đọc làm gì đúng không? Quả là vậy... cơ mà chuyện thật như đùa, đôi khi những người viết, muốn viết, đang viết, khao khát viết lại không viết...

Tình trạng này xuất phát từ đâu? Nhiều nguyên nhân lắm.

1.Đang viết giữa chừng, chán, không muốn viết.

2. Muốn viết + lười = bỏ xó.

3. Viết xong rồi, làm biếng chỉnh lại, bỏ viết luôn.

4. Viết khá được, bị chê, mất niềm tin vào cuộc sống, bỏ viết.

5. Khao khát viết, viết được tí rồi thấy viết khó quá, bỏ viết.

6. Vân vân và mây mây...

Chúng ta có nghìn lẻ một trăm lý do để ngừng viết. Mà đối với công việc này, trước tiên bạn phải viết. Chán cũng phải viết, ghét cũng phải viết, mệt cũng phải viết, ốm cũng phải viết... Nếu bạn bỏ viết một ngày, trình xuống ngay. Còn nếu bạn chịu viết mỗi ngày, trình sẽ lên chóng mặt.

Thế nên mị mới khuyên các bạn là HÃY VIẾT. Trước khi đọc những chương sau của mị, các bạn phải chuẩn bị tâm thế của một người sẽ không vì bất cứ điều gìtừ bỏ việc viếtrèn luyện viết mỗi ngày.

Còn nếu bạn thấy khó, bạn có thể quay lại. Nút tắt trình duyệt, biểu tượng wattpad trên cùng, nút thoát, nút tắt nguồn của máy...bạn có thể ấn bắt cứ nút nào.

-Dye1002(độc quyền trên wattpad)-    

Bí quyết viết truyện có lượt view caoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ