JADEN'S POV
"Jaden" nakangiti akong humarap sa tumawag saakin pero nawala iyon ng makilala kung sino ito.
"Irish?" hindi niya ba talaga ako titigilan?
"Let's talk please?" sinamaan ko siya ng tingin, ang kulit naman kasi sabing tapos na kami!
" Tapos na tayong mag-usap" malamig kong sagot sa kanya at tinalikuran na siya
"P-please! Jaden let's talk! "
"ANO PA BA DAPAT NATING PAG-USAPAN?! HUH?! MASAYA NA AKO NGAYON! MASAYA NA KAMI NI GABRIELLA!"
"A-ALAM KONG DI KA PARIN NA-KAKAMOVE ON!"
"SHUT UP IRISH!! I DON'T LOVE YOU ANYMORE! "
"TANDAAN MO 'TO JADEN! YOU'LL BE MINE AGAIN!" in your dreams Irish! Hindi ako katulad ng asawa mong mang-aagaw
" IT WILL NEVER HAPPEN! AND DON'T YOU EVER TOUCH MY GABRIELLA" banta ko sa kanya at iniwan na siya, subukan niyang idamay si Gabriella sa pagitan namin mas lalong hindi ko siya mapapatawad•••••••••
Past 6 na din ng makauwi ako kasi dumaan ako sa market, bumili ng prutas at gulay tapos nagrocery na din. Nang makauwi nakita ko si Gab na nanonood ng Moana movie kaya akinuha ko ang prutas at inabot sa kanya.
" Ano yan?" tanong niya, tss obvious naman na prutas ang hawak ko diba?
"Fruits" tipid kong sagot
"Anong gagawin ko diyan?"
"Try mong titigan para makain mo! Tss!" sa totoo Gab anong kailangan mong gawin sa prutas!
" OO! Makakain ko 'to ng tinititigan! Salamat ha!" inis nitong sabi at kinuha saakin ang supot na pinaglalagyan ng prutas at dinala ito sa kusina.After 1 minute bumalik siya "Alah! Tapos na ang Moana!" reklamo nito, tss parang bata!
" Yeah" sagot ko, lumapit siya sa dvd and tinangal niya yung cd at pinatay niya na ang tv.
"You want?" alok niya saakin ng prutas na nakahiwa na.
" Nope, I'm not hungry" ngumiti nalang din ako sa kanya"Okay sabi mo eh? Pero alam mo Jaden minsan 'di kita gets!" napakunot naman ako ng noo, ano na naman nirereklamo mo saakin?
"Why?" I asked.
" Pa 'why' 'why' ka pa diyan! Eh malamang kaya 'di kita gets dahil minshan ang SHUNGIT MO! para kang babae! Taposh ANG BAIT MO! taposh SNOBBER KA MINSHAN! Haysh ewan! Para kang babae! Promishe"reklamo niya habang kumakain kaya napatawa ako.
"ALA! TSHUMATSHAWA KA! MARUNONG KA PALANG TSUMAWA!" I slapped her mouth.
" ARAY HA! BAKIT MO SINAMPAL ANG BIBIG KO!" inis niyang reklamo, paano ba naman nagsasalita ka pa habang kumakain!
BINABASA MO ANG
IM SECRETLY MARRIED TO A MR SUNGIT
JugendliteraturSa dalawang taon nilang kaosal ay walang pinagbago kung paano nila ituring ang isa't-isa, tila bang aso't pusa ang dalawa dahil kasal man sila ay nananaig pa din ang gera sa pagitan nila. Magkakaroon kaya ng pagkakataon na mahuylog sila sa isa't-isa...