Chapter 26: New hair cut????
JADEN'S POV
"Oh!"- napatingin ako sa inaabot ni Gab saakin at yun ay natira niyang magnum....
" Ano yan????"- kunot noo kong tanong
"Magnum! Di ba obvious?! Tsk"- ang sunget talaga! Kanina pa ko bugbog sa bruhang toh eh! 😑
" Bakit mo binibigay saakin???"
"Common Sense! Ibibigay ko ba sayo kung di nalang sayo?! Tsk! "- sabi nito kaya tinanggap ko naman.
" SALAMAT PO! SORRY PO HA?! WALA PO KASI AKONG 'COMMON SENSE' EH"- sigaw ko....pero tinarayan lang niya ko at umalis na...
So dahil sa excite kong kainin yung ice cream na binigay niya saakin ay binuksan ko kaagad....kaso na disapointed ako kasi.........
"TUNAW NA YANG ICE CREAM KAYA LAGAY MO MUNA SA REF KASO KUNG NABUKSAN MO NA! KAININ MO NALANG OR ITAPON MO!"- sigaw nito mula sa taas.... ANG BAIT TALAGA NIYA! MAGBIBIGAY NA NGA LANG TUNAW PA😑 TSK! KAINIS!
DAHIL SA SAYANG ANG PERA! Kinain ko nalang kahit na tunaw na.... At masasabi ko lang.......
" *Cough* *Cough* ANG TAMIS NA MAN!"
"TANGA! MATAMIS TALAGA YAN! ICE CREAM YAN EH!"- sabi nito habang umiinom ng tubig at bumalik ulit sa kusina para ibalik yung tubig....Tsk! NAKAKAINIS NA TALAGA YANG BRUHANG YAN!
" GOODNIGHT! MATUTULOG NA AKO"
"Alangan namang gigising"
"MAY SINASABI KA?? BAKA GUSTO MO MASUNTOK?!"
"W-WALA! WALA! AKALA MO LANG YON! GEH TULOG KA NA!"
"GUMISING KA NANG MAAGA BUKAS HA!!"
"Malamang may pasok tayo!"- tsk! Alangan namang di ako gumising nang maaga!
" TANGA! MAAGANG MAAGA! IPAGLUTO MO KO!"- ABA?! SENYORITA BA SIYA!NATANGA PA AKO HAH?!
"SENYORITA KA BA?!"- inis kong tanong
" HINDI! PERO IPAGLUTO MO KO SA AYAW AT SA GUSTO MO! KUNG AYAW MO MAGKAROON NG BLACK EYE! TSAKA GUSTO KO NG HAM , EGG, TSAKA LAGYAN MO NG CHEESE YUNG RICE HAH! I MEAN MARGARINE ,TAPOS CHEESEDOG! DAPAT NAKAHANDA NA LAHAT YAN PAGKAGISING KO!"- ABA?! NAMILI PA! TSK!
"OO NA! IPAGLULUTO KA NA! WAG MO LANG BANGASAN MUKHA KO"- sabi ko dito...bawas din yun sa pogi points noh!
" GEH MATUTULOG NA AKO! HALUAN MO NG MADAMING SIBUYAS YUNG ITLOG HA! PATI LAGYAN MO DIN YUNG RICE KO! DAPAT MADAMI!"- sabi nito sabay takbo sa kwarto! Aba?! Ano naman gagawin niya sa sibuyas?! Tsk!
Ayoko sa lahat kapag nagkakaroon siya.....bakit??? Kasi matindi siyang magsungit! Para siyang sinasapian! Gagawin ka niyang katulong habang siya ay senyita lang! Madalas kang pagtripan o di kaya naman gumaganti! Tapos susuntukin bubugbugin ka niyan kapag di mo nagawa! Sobrang lakas niyan! Mas malakas pa sa lalake! Tsaka..Maririnig mo lang yan magmura pag meron! Tapos aakalain mo siyang buntis o naglilihi dahil sa mga ipapaluto niya o bibilhin niya!
BINABASA MO ANG
IM SECRETLY MARRIED TO A MR SUNGIT
Novela JuvenilSa dalawang taon nilang kaosal ay walang pinagbago kung paano nila ituring ang isa't-isa, tila bang aso't pusa ang dalawa dahil kasal man sila ay nananaig pa din ang gera sa pagitan nila. Magkakaroon kaya ng pagkakataon na mahuylog sila sa isa't-isa...