(A/N: dedicated to :PogingDihalata )GABRIELLA'S POV
"Bakit parang may dumidila sa bandang leeg ko???"
"At?????? Sa mukha ko???? Pati sa labi???? Sino naman ang mokong na dumidila sa parteng yon???"
"Hindi kaya rapist???? Whaaaa!!!!! Pero hindi naman siguro hahayaan ni Jadenb na ma-rape ako diba????"
"WHAAAAAAAAAAAAA!!!!!!" sigaw ko ng maidilat ang aking mata at magising sa mga tanong sa aking isipan.
"Arf! Arf! Arf!" oo! Aso lang naman ang dumidila sa mukha ko kanina! At sa sobrang gulat ko ay natabig ko siya dahilan ng ikinahulog niya sa kama.
"ANONG NANGYARI?!" bungad ni Jaden sa pinto habang hinihingal pa.
"BAKIT MAY ASO SA KWARTO?!" sigaw ko dito ngunit ngumiti lang siya ng nakakaloko na para bang may something - teka??? Akala ko ba takot siya sa aso???
"Jaella tsu...tsu...tsu" tawag niya sa aso at agad namang lumapit sa kanya yung aso. Nagulat din ako ng hindi siya natatakot sa pag-hawak nito.
"Akala ko ba takot ka sa aso???? Pero bakit mo siya nahahawakan ng wala ka man lang nararamdamang takot??? Ano yun??? Nawala yung phobia mo sa aso?!" tanong ko dito. Samantalang siya ay binuhat naman ito at tumabi saakin habang nasa bisig niya yung aso.
"Ang cute talaga ng mga Shih Tzu" anas ko habang hinihimas ang ulo ng aso.
"Yeah! Call her Jaella" masaya nitong tugon saakin - Wow! Babae pala si Jaella (kaya nga Jaella eh).
"Pero ang totoo??? Hindi ka talaga takot sa aso noh?!" pang-iintriga ko ss kanya ngunit umiling lang ito.
"Sometimes, you need to face your fear" makahulugang sabi nito... Kaya tumango tango nalang ako..
"Nga pala??? Bakit Jaella ang pangalan niya???" tanong ko dito ngunit tumingin lang siya saakin at ngumiti...teka nga??? Bakit ba siya ngiti ng ngiti ngayon??? Imbes na magsungit eh??? Parang ang bait bait niya yata ngayon??? Ano kayang ang dahilan??? Siguro nga ay dahil kay Irish....
"Ayaw mo ba ng name niya??? " hindi sa ayaw...ang cute nga eh ....yung feeling na parang pinagsama yung pangalan niyo... Ja mula sa Jaden at Ella mula ss Gabriella...kaso aasa na naman ako kahit na baka ang pangalan ni Irish ang pinagsama niya...hahaha!
"Hindi naman....Ang cute nga ng pangalan niya eh" sagot ko dito at kinuha si Jaella sa kanya.
"Jaella. may napapansin ka ba sa pangalang 'yon?" tanong nito saakin ngunit umiling nalang ako kahit na ang totoo ay may hinala na ako
" Nga pala??? Saan nga pala siya galing???" tanong ko dito, sa pag-kakaalala ko kasi ay wala kaming alagang aso??? Siguro may nag-bigay??
" Binili ko siya... " wow! ano naman ang nakain niya??? At parang iba ang timpla ng araw niya??? Ay oo nga pala
Dahil kay Irish...
BINABASA MO ANG
IM SECRETLY MARRIED TO A MR SUNGIT
Teen FictionSa dalawang taon nilang kaosal ay walang pinagbago kung paano nila ituring ang isa't-isa, tila bang aso't pusa ang dalawa dahil kasal man sila ay nananaig pa din ang gera sa pagitan nila. Magkakaroon kaya ng pagkakataon na mahuylog sila sa isa't-isa...