CHAPTER 46

5.5K 91 25
                                    

(A/N: Dedicated to: futaba-chan14)

     HAPPY APRIL FOOL'S! HAHA! HINDI PA NAMAN SIGURO HULI PARA BUMATI HAHAHALOLS! GEH NA MAGBASA NA KAYO😂

------------------------------------------------------

JADEN'S POV

"MOB!!!! JADENNN!!! DADDY!!!" agad naman akong napabalikwas dahil sa narinig kong sigaw. Lahat sila ay nakapaligid saakin na may paga-aalala sa mukha, teka? Panaginip lang ba ang lahat ng iyon?

"JADEN KAINIS KA! TINAKOT MO KO! AKALA KO HINDI KA NA MAGIGISING! AKALA KO LALAMUNIN KA NA NI BANGUNGOT MO!" niyakap ko siya bigla, akala ko mawawala na ang babaeng ito saakin. Akala ko totoo ang mga nangyayari na sa kabila lang pala ng bangungot.

"Shhh, wag ka ng mag-alala akala ko nga ikaw ang mawawala saakin eh. Gab wag mo kong iiwan kahit anong mangyari ah!" sabi ko sa kanya, wag naman sanang mangyari ang bangungot na iyon. Kung mangyari man ay hindi ko kakayanin.

"Jaden tubig oh" abot saakin ni Cherish na agad ko namang tinanggap.

"Anak wag kasing matutulog pagkatapos kumain! Yan tuloy muntikan ka ng mamatay sa bangungot!" sermon saakin ni Nanay. Tumango naman ako dahil alam kong mali ako at masama sa kalusugan ang matulog ng kakakain lang.

"Ano ba kasing nangyari sa panaginip mo at sigaw ka ng sigaw sa pangalan ko? Isa ba akong bangungot sa buhay mo kaya ganon" baliw talaga ang babaeng 'to tama bang ganyang klase ang itanong?

"Gabriella, Mommy, Mob ko hindi ka bangungot sa buhay tandaan mo yan. Ikaw ang pinaka magandang nangyari sa buhay ko Mob ko, kaya ko sinisigaw ang pangalan mo sa bangungot ko dahil takot akong mawala ka sakin Gab, mahal na mahal kita" niyakap naman niya ako at napansing mangiyak ngiyak na siya.

"Ano ba kasing nangyari sa bangungot mo? May nagtangka bang sumira sa relasyon natin?" tanong niya ngunit parang hindi ko kayang sabihin dahil natatakot ako, natatakot ako na baka magkatotoo...

"Oo, May nangyari daw kasi samin ni alam mo na tapos nagalit ka daw then dumating sila Daddy at sinabi mo na hindi talaga ako ang mahal mo. Si Kayne daw kaya umalis ka at agad naman kitang hinabol ngunit may paparating na sasakyan, huli na daw para maligtas kita hanggang sa nasagasaan ka" nagulat naman ako ng bigla siyang tumawa, grabe talaga siya ako na nga 'tong takot na takot mangyari yun tapos tatawa lang siya.

"Bakit ka tumatawa?! Hindi ka ba natakot sa panaginip ko este bangungot?!" inis kong tanong sa kanya ngunit nginitian niya alng ako at sabay sabing...." Hindi, kasi alam ko namang hindi mo gagawin saakin yun eh at hindi kita kayang iwan dahil mahal na mahal kita! Kaya wag mo ng pagselosan si Kayne hahaha!" bigla nalang nawala ang takot ko dahil sa sinabi niya, atleast alam ko sa sarili kong may tiwala siya saakin at hindi ko sisirain ang tiwalang iyon.

"Kung mangyari man yun Mob, hindi kita iiwan tandaan mo yan, mahal na mahal kasi kita"

"Mahal na mahal din kita Mob ko" tugon ko at hinalikan ko siya sa labi.

"Ehem! Tama na yang kachisihan niyo, may kasama kayo dito oh!" natawa naman kami dahil sa sinabi ni Nanay .

"Mob ko hindi daw makakauwi si Irish ngayon dahil mag-i-sleep over daw siya kina Jila bestfriend niya" tumango nalang ako at niyakap siya, God knows kung gaano ko kamahal ang babaeng ito.

"Halika na sa taas Mob dahil maaga pa tayo" tumango nalang ako.

"Nga pala Nanay , Cherish good night na pala, Cherish 6:00 am ang alis natin bukas handa mo narin yung nasabi kong kakailangan mong requirments okay" tumango naman ito sa kanya.

IM SECRETLY MARRIED TO A MR SUNGITTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon