GABRIELLA'S POV
Pababa na ako ng hagdan ng bigla akong natigil dahil sa nakita ko. —Si Jaden at Irish nakita kong magkayakap. Umakyat nalang ako ulit pagkat di ko kayang makita silang ganon, pakiramdam ko ay parang wala lang ako at isang kabit na nakikiagaw lang ng pwesto sa puso niya na sa gayon ay wala naman talaga akong kinalalagyan.
"Arf! Arf! Arf!" kinuha ko nalang si Jaella at nilapag sa kama.
"Jaella bakit ganon??? Ano bang problema sa pag-mamahal??? Masama bang mag-mahal??? Bakit di ako magawang mahalin niya???" kausap ko sa aso habang ang mga luha ay tumulo na naman.
"Kailangan ko na ba talaga siyang i-give up???? Naguguluhan na ko Jaella" humiga nalang ako samantalang si Jaella ay lumapit sa mukha ko at dinilaan.
"Salamat Jaella baby" nilapit ko siya upang hagkan hanggang sa di ko nalang namalayan na nakatulog na pala ako.
*****
"Arf! Arf! Arf!" nagising ako dahil sa tahol ni jaella at nakita ko siyang may kinakagat at inabot ito saakin, isang sulat....
"Galing kanino???" taka kong tanong kaya kinuha ko ito at binuksan.
Dear Brie,
Im sorry Gabriella if I go outside with Irish, she's in pain thats why i comfort her. I know that you saw us hugging but believe me, I just comforting her, she needs me...she needs a friend right now. By the way Gma and Gpa is not there because they visit Mamci and Papci. And........ I cooked your favorite food, sana magustuhan mo. I'll be back soon brie, my wife.
Ps: Im handsome 😊
-your handsome Husband,
Kapal! Handsome husband daw! Handsamain ko yang mukha niya eh! Pero bakit kaya siya nag-papaliwanag saakin???At kailan niya pa ako tinuring bilang asawa??? Uhm? Tuwing galit siya, oo?? Tuwing nalalate ako ng uwi, oo?? Wait, Ano kaya nakain ng lalakeng yun??? Saka ngayon niya nalang ulit ako tinawag sa nickname kong Brie.....
"Hoy! Ako lang ang tatawag sayo non ah! Kapag may narinig akong tumawag non sayo-------"
"Ano?! Anong gagawin mo?!"
"Ah basta! Dapat ako lang ang tatawag sayo ng ganon!"
Kaya tuwing may naririnig siyang tumatawag ng 'Brie' saakin ay nag-mamaktol yan at nagrereklamo na parang bata .... Pero namiss ko din yon.....
JADEN'S POV
" Sinasaktan niya ako Jaden! I thought he loves me but his not! Im just a toy for him! And i hate him!" umiiyak niyang hayag saakin, Hindi ko maiwasang magalit dahil sa mga sinabi ni Irish, sakanya na nga napunta ang minamahal ko...dati tapos sasaktan niya lang! Gag* yun ah!"J-jaden......." napatayo ako dahil sa galit na nadarama, wala siyang karapatan para saktan at gawing laruan ang mga babae. Dapat sa babae ginagalang at pinoprotektahan at hindi binabastos at ginagawang laruan!
"Lets go! Kukunin na natin ang mga gamit mo!" hinila ko na siya ngunit pumitlag naman ito na ikinataka ko.
" P-pero??? W-wala akong matutuluyan...... H-hindi ako pwede sa mga magulang ko at------"
"Don't worry.....you're welcome in our home" sagot ko dito at hinila na siya, 5 minutes lang naman ng makarating kami sa bahay nila Lacson. Binuksan niya na ang gate nila at sabay kaming pumasok sa loob.
BINABASA MO ANG
IM SECRETLY MARRIED TO A MR SUNGIT
Dla nastolatkówSa dalawang taon nilang kaosal ay walang pinagbago kung paano nila ituring ang isa't-isa, tila bang aso't pusa ang dalawa dahil kasal man sila ay nananaig pa din ang gera sa pagitan nila. Magkakaroon kaya ng pagkakataon na mahuylog sila sa isa't-isa...