CHAPTER ONE

31.6K 397 11
                                    

GABRIELLA'S POV

Kring....kring....kring.....-rinig kong tunog ng celphone ko kaya napagising ako sa malahimbing kong tulog, tss! si  Graziella lang pala

"He-----" napatigil ako sa pagsasalita ng..... ( " HOY BABAE PAASA KA!!!!!!!!!") sigaw nito sa kabilang linya, kainis sakit sa tenga!

"Wag ka ngang sumigaw! Mababasag eardrums ko niyan eh!" sigaw ko pabalik "Teka anong oras na ba?" tanong ko pa

("BABAITA ALAM MO BANG 1:37 PM NA!!!! BAKIT BA DI KA PUMASOK!!! FIRST DAY NA FIRST DAY EH ABSENT KA!!! PAASA !!!!")  Arrrrghhh!!! Sabi kong wag sumigaw eh...but wait??? Anong oras na nga ulit?1:37pm???

As in 1:37 pm???!!!

1:37 pm na!!!!!!!!!!!!!!

WHAT THE HELL!!!!!!!!

"WHAT THE HELL!!!!!! 1:37 PM NA!!!!!!" sigaw ko

( "OO!!!")-sigaw nito ulit.

"WAG KA NGANG SUMIGAW SABI EH! MABABASAG EARDRUM KO!!!" inis kong reklamo, minsan masisira na ang ulo ko sa paulit ulit kong reklamo sa kanya! Kahit kailan talaga! "

"JAAAAAAAAAAAAAAADDDDDDDEEEEEEEEEEENNNNNNNNNNN!!!!!!!!!!!" isa pa ang lalakeng iyon! Bwiset! Mukhang may kalokohan na namang ginawa!

"Huy babaita! Andito si Jaden, nakikipagflirt pa nga eh sa kung sino sinong BABAE! kaya wag mo na siyang hanapin diyan!"WOW enempazied pa talaga ang BABAE?! kaso... kainis yung lalaking yun!!! 'Di man lang ako ginising!!!

" GAGA! Hindi ko siya hinahanap! Siya ang dahilan kung bakit ako di nakapasok! " inis na inis na talaga ako ha! Bwiset yung lalaki na yun! At isa pa tong alarm clock ko?! Sira na! For sure yung impaktong Jaden na naman ang sumira! Kainis!!!

("Hahahaha wag ka ngang highblood diyan! papangit ka nyan eh hahahaha") aba't isa pa 'tong babaitang to!

" Sige tawa pa! Ang saya!!!"- inis kong sabi at napataray nalang sa sobrang inis, Lagot talaga yun saakin mamaya!!!

"Bye na nga! kita nalang tayo bukas! tss "paalam ko nakakawalang gana! Naiinis ako! Gusto kong manapak!

(" Okay girl! Bye! See you tomorrow!") paalam niya at inend call ko na ang tawag

"GEEZ!!! KAINIS!!! LAGOT KA TALAGA MAMAYA SAAKIN JADEN!!!!" I shouted at patalong humiga sa kama samantalang ang mga unan ay  pinagsisipa ko dahil sa sobrang inis na nararamdaman

Kringggg...kringgg...-sino na naman ba tong tumatawag?! " Hello! "inis kong sabi at 'di ko narin tinignan kung sino yung tumawag.

" Oh baby? What's happened?" si Mama lang pala

" NOTHING Mom"kahit may kasalanan na naman saakin ang lalakeng pinagkasundo nila saakin!

"Baby you can't lie to me, I know there's something on you?" Mom said, edi kabisado niya na ugali ko!

"MOM! I HATE JADEN!!!"sigaw ko

(" Hahaha hindi ka na naman niya ginising at sinira na naman niya ang alarm clock mo? ") hays! alam na alam ni Mama diba?! YESSS! Kahit dati pa naman! Sinisira niya na alarm clock ko kaya bili ako ng bili ng bili eh! Palibhasa hindi siya nahihirapan gumising kada umaga!

"YES Mom! Bakit kasi niyo ako in-arrage marriage sa kanya?! SEE! Two years na kaming kasal pero ayaw parin namin ang isa't-isa" I said, YEP! two years na kaming kasal pero parang aso't pusa parin kami, 18 na ako ngayon at first year collage sa kursong Business Management, same din kami ni Graziella at ganon din yung Jaden at mga kaibigan niya ata?

IM SECRETLY MARRIED TO A MR SUNGITTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon