CHAPTER SEVEN

9K 198 14
                                    

GABRIELLA'S POV

         
Gosh!Ano bang nangyayari saakin ngayon?! Whaaaa! 'Di ako makatulog dahil lang sa second kiss na yun?!

         
Toktok - Napatingin ako sa pinto at nakita ko si Jaden. Whaa! 'Di ko pa siya kayang makita!

            
Nagtulog-tulogan nalang ako ulit at sana hindi nuya ako nahuling gising kundi kataposan ko na! Tae kasi eh! Second kiss lang yon Gab! Second kiss lang!

"Gab gising ka pa?"

"Huh ako? Hindi! tulog na ako!" anodaw? lintek bakit ba ako nagsalita?! Edi huli!

"Gan alam kong gising ka so please let's talk about what happened lately?" para saan pa? Para asarin ako?!

"Alam mo naman palang gising ako nagtanong ka pa!" pagtataray ko

"Gab-----" 'di ko na siya pinatapos dahil nangyari naman na ano pa ang dapat pagusapan?

"Wala yun! Kalimutan mo nalang yung nangyari kanina! Goodnight na pala! Inaantok narin ako eh bye!" pagkatapos kong sabihin yun eh nagtalukbong na ako, ayokong makita niya ang pamumula ko dahil sa tuwing naalala ko yung nangyari kanina eh namumula ako! Huhuhu

        
Narinig ko ang pagsara ng pinto, siguro umalis na siya? ano na bang nangyayari saakin? Nafafall na ba ako sa kanya? Inlove na ba ako? Pero hindi pwede! Hindi pwede pero bakit? Ehh kasal naman kami ah?Hay ewan! Makatulog na nga!

*KINABUKASAN*

           
Cring!!! Cring!!! Cring!!!- napabangon ako sa malahimbing kong tulog ng marinig ko ang alarm clock ko kung dati ganyan tunog ng ringtone ko iba na ngayon pero wait? Anong oras na ba?

             
Whaaaaaaaaaaaaaa!!! 7:30 na?! Lagot!!! Napatakbo ako sa cr at naligo na ng mabilis na mabilis. Pagkatpos pinagsabay ang pagdadamit at pagtotoothbrush at nagsusuklay hanggang sa natapos ako, tumingin ako sa phone ko at may 10 mins pa ko!

           
"Nanay! Alis na ako! Malalate na po ako eh!" - sabi ko habang pababa ng hagdan kaso sa kinasamang palad........

            
Boooogggshhh! -Nadulas lang naman ako! Tae ang sakit!

           
"Hahahahhahahahah"- napatingin ako sa taas at nakita ko si Jaden? Wait bakit nandito pa siya? Diba nga laging maagang pumasok ang sungit na ito? At bakit di siya nakauniform?

       
" Oh Gab? Okay ka lang ba?!" nag-aalalang tanong ni nanay

       
"Nay hindi! Ang sakit nang balakang ko!" inis kong reklamo kay nanay at narinig ko ang tsenelas ni Jaden na pababa

     
"Haha tanga ka kasi!"letse! Nadulas na nga ako oh! Sinabihan pa ako ng TANGA?! Aba't ang bait talaga ng ASAWA ko! Bravo!Bravo!

        
" Wow ha! Ang talino mo naman! Nadulas na nga ako sinabihan mo pa ako ng tanga! Ang bait mo rin no!" mataray kong reklamo sa kanya

       
" Haha thanks" at ngumit ng pagkaganda ganda...dubdugdubdug

         
Ano na naman ba tong puso ko?! Whaaaa! Nasisiraan na talaga ako ng bait?!

                
"C-Che! Tulungan mo nalang kaya ako!"

                  
"Namumula ka" whaaa! Bakit ba ako?!

                 
" H-huh? H-hindi kaya!"

                  
"Wewz deny ka pa eh halatang halata naman sayo" kung suntukin ko kaya siya? Pamulahin ko din ang pisnge?!

IM SECRETLY MARRIED TO A MR SUNGITTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon