JADEN'S POV
"Pinapatawad na kita"- tipid kong sagot.
" T-talaga??? S-salamat!!!"- masayang sabi nito at yayakapin na sana niya ako pero hinarang ko na ang isa kong kamay.
"Pero... Hindi na tayo mababalik sa dati"- sabi ko at nguniti lang siya nang mapait.
" O-okay lang....a-atleast napatawad mo na ako"- malungkot niyang sabi.
"Babalikan ko na si Gab... Hinihintay niya narin siguro ako"- sabi ko at tumango lang siya kaya umalis na ako at pumunta kay Gab.
" Ano nangyari????"- bungad nito saakin pagkasakay ko.
"Nothing"
"Anong wala?!"- inis nitong sabi
" Pinatawad ko na siya"- nagumpisa naman akong nagdadrive .
"Okay .. Sige matutulog muna ako"- hindi ko na siya pinansin at tinuon nalang ang sarili sa pagdadrive.
IRISH'S POV
Kanina pa ako nagiging stalker nila kaya napagdisisyunan ko nang lumapit sa kanilang dalawa.
" Jaden????"- patanong kong tawag sa kanya at sabay naman silang dalawang tumingin sa akin.
"Xavier...Iwan ko muna kayo...duon muna ako sa kotse"- sabi ni Gab at aalis na sana ito pero hinawakan ni Jaden ang kamay niya.....So may pumalit na pala saakin...... At akala ko ba ako lang ang tatawag sa kanya nang 'Xavier' bakit ngayon yun na ang tawag sa kanya ni Gab???? Ha Ha! Ang stupid mo naman Irish!
" No! Stay here!"- madiing sabi ni Jaden habang nakatingin ito saakin nang masama
" Jaden please....mag usap tayo na tayo lang"- sabi ko dito at napansin kong pinisil ni Gab ang kamay ni Jaden dahilan nang mapatingin ito sakanya at tumango naman si Gab.
"Sige"- dati....ako lang ang sinusunod ni Jaden... Ngayon.... Iba na.....
" Xavier... Hintayin nalang kita sa kotse ha"- sabi ni Gab at umalis na
"Ano pa ba dapat nating pagusapan ha?!"- masungit nitong tanong saakin.... Ganoon ba talaga ang laki nang galit niya saakin????
" Are you love her?"- malungkot kong tanong
"Yeah"- tipid nitong sabi." I just wanna say sorry dahil sa niloko kita...hindi ko sinabi kung sino ang magiging asawa ko... Mapapatawad mo ba ako??"- naiiyak kong sabi dahilan nang ikinagulat naman niya.
"Pinapatawad na kita" - tipid nitong sabi dahilan nang ikangiti ko.... Sabi ko na nga ba hindi niya ako matitiis
"T-talaga?! S-salamat!!!"- lalapit na sana ako para yakapin siya pero hunarang niya ang mga kamay niya.
"Pero... Hindi na tayo mababalik sa dati"- dugtong nito kaya ngumiti nalang ako nang mapait.
" O-okay lang....a-atleast napatawad mo na ako"- malungkot kong sabi.
"Babalikan ko na si Gab... Hinihintay niya narin siguro ako"- sabi nito kaya tumango nalang ako....tsaka umalis na siya...
BINABASA MO ANG
IM SECRETLY MARRIED TO A MR SUNGIT
Novela JuvenilSa dalawang taon nilang kaosal ay walang pinagbago kung paano nila ituring ang isa't-isa, tila bang aso't pusa ang dalawa dahil kasal man sila ay nananaig pa din ang gera sa pagitan nila. Magkakaroon kaya ng pagkakataon na mahuylog sila sa isa't-isa...