CHAPTER 56

3.8K 63 24
                                    


(Dedicated to: khaxhastria1029)

GABRIELLA'S POV

Huling araw na namin ngayon dito sa resort at bukas ay uuwi na din, bitin man ngunit kailangan na naming magsiuwi  at dito din namin icecelebrate ang New year.

"Whooo! Ilang oras nalang at New year na!" masayang sigaw ni Bea dahilan ng ikinasaya namin, oo nga ilang oras nalang ay bagong taon na kung saan ang bagong buhay at bagong pag-asa para kina Bea.

"Gab bakit may mapula sa leeg mo?" tanong ni Zie dahilan ng ikinagulat ko, napansin ko din ang atensyon ng pamilya namin saamin at ganon din ang mga kaibigan namin. Napahagikhik naman si Nanay Yoli.

" H-huh? A-anong pula?" tanong ko at napahawak na rin sa leeg napansin ko naman ang pagpipigil ni Jaden ng tawa kaya nakurot ko ito ng palihim.

"Ehem, mukhang may milagrong nangyari kagabi ah? Nakabuo na ba kayo?" agad naman akong nasamid sa tubig na iniinum ko kaya agad ko naman itong nabuga kay Jaden na ngayon ay nakasimangot na, grabe ang gegreen ng isip nila!

"H-hoh?! W-wala pong nangyari kagabi!" tanggi ko at agad namang kinurot muli ang asawa ko na tahimik na nagpipigil ngayon, kasalanan niya to kung bakit may pula eh!

"Nako mga anak wag niyo ng itanggi okay lang naman saamin kung magkaroon kami ng apo ng maaga eh hahaha" jusko Jaden saklolohan mo ko dito!

"At mukhang pinaglilihian mo ang asawa mo hija, baka maubos ang balat niyang asawa mo hahaha" biro pa ni Daddy, ngumiti nalang ako dahil sa pinagsasabi nila. Eh wala pa naman talaga eh

"Ma'Pa, Mom'Dad wala pa pong nabubuo hahaha" biro pa ni Jaden, tss bahala siya diyan!

"Okay sabi niyo eh hahaha!"

"Ehem! U-uhm excuse po muna si ako!" paalam ni Bea na agad naming ikinataka, pansin din naming tahimik si Liam at walang nagbabangayon ah?

Sinenyasan naman ako ni Zie na sundan si Bea kaya agad akong tumango, nagpaalam naman ako sa magulang ko at asawa ko  na sasama sana ngunit sinabi kong girls talk at masyadong pribado kaya nanahimik nalang ito sa pwesto niya. Nang makaalis kami ni Zie ay agad naman itong nagkwento

"Gab alam mo ba hindi ko na karoom kahapon si Bea, gumising nalang ako na si Drystan na ang kasama ko " hanudaw?

"Eh saan natulog yun?" tanong ko , pansin ko naman ang pagkataranta sa kanya.

"Nung naabutan ko kasi siya pinauna ko na si Drystan tapos samantalang si Bea naman ay nakatulala lang at ang lalim ng iniisip . Nung tinanong ko ito kung anong nangyari sabi niya okay lang daw siya ngunit agad ko itong sinundan na pumasok naman sa Cr, pansin ko din na parang umiiyak siya" teka may problema ba si Bea? Saka saan naman natulog ang bruhang yun?

Naabutan naman namin si Bea na nakaupo sa may bumuhangin habang nakadikwatro, pansin namin ang lalim ng iniisip nito kaya agad naman namin siyang dinaluha. Mukhang hindi pa ata kami napapansin kaya agad naman akong tumikhim upang mapansin niyang andito kami. "Bea may problema ka ba?" tanong ko ng mapansin niya kami bigla nalang itong yumakap saakin at nag-iiyak na ipinagalala ko naman.

"Wuy anong problema mo tii" tukoy naman ni Zie na lalong lumapit saamin, lalo namang lumakas ang iyak ni Bea.

"Mga tii wag kayong magagalit saakin ah" paalala muna nito na ikinataka naman namin

"Bakit naman kami magagalit? Ano bang problema?" nag-aalala kong tanong habang inaalo si Bea

"Mga tii nakuha na Virginity ko!" lalong lumakas ang iyak nito na ikinatulala namin, nakuha lang naman ang--- hanudaw?!

IM SECRETLY MARRIED TO A MR SUNGITTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon