Vụ án giết mèo (9)

734 44 1
                                    

Chương 9

"Nói nhiều dễ lộ." Sở Ngọc Ương khoanh tay sau đó sờ cằm của mình, nói: "Cô ta không biết đạo lý vai ác chết bởi nói nhiều sao."

Triệu Hình Đoan nói: "Nhưng đây chỉ mới hoài nghi, không có bằng chứng chứng minh đó là nàng."

Sở Ngọc Ương gật đầu nói: "Đúng vậy, có thể việc kế tiếp phải làm là đi tìm bằng chứng hữu hiệu. Tất nhiên còn có....."

Sở Ngọc Ương cố tình thừa nước đục thả câu, Triệu Hình Đoan nhìn hắn, dường như rất kiên trì, không nóng nảy hỏi han.

Sở Ngọc Ương lập tức biến thân thành chú chó Nhật nhỏ nhắn, chạy tới trước mặt Triệu Hình Đoan, cười tít mắt nói: "Còn phải tìm ra đồng lõa nữa."

"Nàng có đồng lõa?" Triệu Hình Đoan kinh ngạc hỏi.

Sở Ngọc Ương nói: "Ta cũng không chắc. Nhưng mà ngươi suy nghĩ đi, nếu Ngưng Hỉ thật sự là hung thủ, vậy cô ta lấy ở đâu gương mặt y như đúc Đại tiểu thư? Không biết kế bên đây có lão Vương giết heo làm mặt nạ da heo không?"

Triệu Hình Đoan cảm thấy đau đầu, vốn dĩ chuyện đang nghiêm túc, bị Sở Ngọc Ương nói một hồi lại trở thành chuyện không đứng đắn.

Chẳng qua lời Sở Ngọc Ương nói rất đúng, muốn làm ra một nạ y như đúc chỉ sợ phải là người có tay nghề giỏi, muốn tự làm cũng khó, hơn nữa phải có thật nhiều tiền. Ngưng Hỉ là một tiểu nha hoàn, nếu có đủ tiền đã sớm rời khỏi Trầm gia không làm hạ nhân chi cho mệt.

Triệu Hình Đoan nhịn không được đặt câu hỏi: "Nàng ta lấy mặt nạ ở đâu chứ?"

Sở Ngọc Ương lắc đầu, nói: "Không biết. Tôi cảm thấy rất có khả năng có người làm cho cô ta, cũng như cho cô ta có cơ hội giết chết Trầm đại tiểu thư. Ngưng Hỉ hầu hạ bên cạnh Trầm đại tiểu thư bị đánh chửi mười năm, vì cái gì lại đột nhiên muốn giết Trầm đại tiểu thư? Nhất định là bị kích động gì đó. Nhưng nếu kích thích này là do Trầm đại tiểu thư gây ra vậy thì không hợp lý. Đám nha hoàn nói gần đây Trầm đại tiểu thư không có đánh chửi Ngưng Hỉ. Nếu chịu không nổi Trầm đại tiểu thư vậy lần bị đánh gần mù mắt kia mới là kích thích lớn nhất."

Triệu Hình Đoan gật đầu, sau đó đột nhiên nói: "Có người tới."

Sở Ngọc Ương thò đầu ra nhìn, chó bên ngoài không kêu, phỏng chừng là người quen trong viện, tiểu nha hoàn chẳng hạn. Quả nhiên thấy Ngưng Hỉ bọn họ đang thảo luận đi tới.

"Ô kìa." Sở Ngọc Ương hô lên.

Đột nhiên hắn lên tiếng không chỉ hù dọa Triệu Hình Đoan nhảy dựng mà còn khiến Ngưng Hỉ mới tới hoảng sợ.

Cả người Ngưng Hỉ run lên một cái, mở to hai mắt nhìn loạn nhìn xung quanh hỏi: "Sở tiên sinh, ngài phát hiện vấn đề gì sao?"

Sở Ngọc Ương chớp chớp mắt vô tội, hàng mi dài nhấp nháy, vẻ mặt ngượng ngùng nói: "Tôi chợt phát hiện trời đã tối, nếu không ngủ đủ ngày mai mắt sẽ thâm quầng đó."

Triệu Hình Đoan: ".............."

Ngưng Hỉ tỏ ra lúng túng không biết nên nói thế nào, đành phải nở nụ cười xấu hổ.

Ngỗ Tác Tiên SinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ