Chử Tuyết sơn trang (3)

805 32 2
                                    

Chương 23

Sở Ngọc Ương nói: "Thật ra cũng không hẳn không có khả năng này."

Triệu Hình Đoan thấy hắn có vẻ thờ ơ, liền hỏi: "Vậy ngươi cảm thấy chuyện gì đã xảy ra?"

Sở Ngọc Ương lắc đầu nói: "Chỉ bằng một chữ tôi không dám đoán mò."

Ở trước cửa có mấy tên hộ vộ trông coi, người đứng ngoài duỗi cổ nhìn vào, dường như trong thấy Sở Ngọc Ương và Triệu Hình Đoan ở bên trong giở trò quỷ gì, cứ chăm chăm ánh mắt nhìn bọn họ.

Lư Chi Nghi trái lại không đi vào, chẳng biết ở bên ngoài làm những gì. Nhưng rất nhanh bọn họ đã nghe tiếng Lư Chi Nghi, xem ra cũng bể đầu sứt trán.

Bên ngoài có tiếng nữ nhân khóc lóc om sòm và tiếng nữ nhân nói kháy.

Người đàn ông chết tên Ngụy Bá Bình, là con trai lớn trong nhà. Ngụy gia kinh doanh buôn bán ở Giang Nam, nghe gia đình cũng thuộc hàng khá giả. Đứa con lớn này bị Ngụy lão gia nuông chiều đến hư hỏng, từ nhỏ ăn chơi trác táng gái gú cờ bạc, cưới người đàn bà đanh đá Vương thị làm vợ nhằm trói buộc gã, nhưng cũng vô dụng suốt ngày chỉ biết uống rượu gây chuyện.

Chiều hôm qua trước tiệc mừng thọ gã có gặp Sở Ngọc Ương rồi ngang ngược kiếm chuyện vô cớ, sau đó người chạy đến xin lỗi là Ngụy Trọng Văn con thứ Ngụy gia vợ là Lý thị. Trong nhà Lý thị cũng làm ăn, hơn nữa có thân thích là quan lại trong triều đình, xem như môn đăng hộ đối với Ngụy gia. Lý thị tính tình kiêu căng ngạo mạn, còn chồng ả Ngụy Trọng Văn lại có chút khúm núm, mặc dù giỏi giang và có năng lực, thế nhưng trong nhà lại không được yêu thương, lão phu nhân hiển nhiên thương con trai lớn hơn.

Từ lúc Chử Tuyết sơn trang được xây dựng ở trên núi đến bây giờ, dường như bọn họ từ chối qua lại với người ngoài, trải qua nhiều năm vất vả lắm mới tổ chức tiệc mừng thọ, không ít người từng có giao tình với Lư Đúc đều mang rất nhiều lễ vật đến chúc thọ.

Vốn dĩ lần này Ngụy Trọng Văn đại diện Ngụy gia mang lễ vật đến, nhưng lão đại Ngụy gia thấy ở nhà tẻ nhạt liền theo em trai mình đến đây. Nào ngờ đến Chử Tuyết sơn trang chưa lâu thì đột nhiên bị người ta giết chết.

Chử Tuyết sơn tảng có người chết, người Lư gia liền không tránh khỏi có liên quan đến hung thủ, tốt xấu gì cũng là chủ nhân nhân nơi này.

Sáng sớm Vương thị phát hiện thi thể chồng mình Ngụy Bá Bình, sợ đến mức suýt chút nữa chết ngất, đừng thấy bình thường đanh đá cay cú nhưng tốt xấu gì cũng là phụ nữ, lúc này liền hoang mang lo sợ, không ngừng gào khóc.

Lý thị dẫn theo mấy người Ngụy gia đến, ngăn cản Lư Chi Nghi, mày nhướn mắt trợn mắng chửi Lư Chi Nghi.

Lý thị còn mang thai, tuy lời nói khó nghe, nhưng cũng chẳng ai dám đụng tới ả. Ngày hôm qua ở trong tiệc mừng thọ tất cả mọi người đều nhìn thấy, không ai dám đụng tới còn chạy đến đây, nếu thật sự đụng phải chỉ e khó sống.

Lý thị nói: "Hay cho một Chử Tuyết sơn trang, hóa ra đã sớm bày ra kết hoạch giết người. Ta đã nói rồi, biệt vô âm tín đã lâu sao đột nhiên nhận được thiếp mời té ra muốn toàn bộ chúng ta tới đây, sau đó giết từng người một."

Ngỗ Tác Tiên SinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ