Phần III: Chử tuyết sơn trang (1)

1.1K 30 1
                                    

Chương 21

Triệu Hình Đoan hỏi: "Ông biết người kia?"

Lần này Đằng Sam có thể thoát tội, không thể thiếu công lao của Sở Ngọc Ương, Triệu Hình Đoan cũng giúp không ít, nếu không phải Đoan vương gia muốn thu nhận Đằng Sam làm môn khách, có lẽ Đằng Sam không những phải chịu trượng hình, mà còn phải ăn cơm tù mấy năm.

Đằng Sam đồng ý đi theo Triệu Hình Đoan, tự biết không thể giấu giếm được bí mật trước kia, nói: "Thời gian trước, ta vẫn luôn nghĩ ra kế hoạch làm sao giết đám người Trương gia. Cho nên không tránh khỏi có những khi trông gà hóa cuốc."

Đằng Sam liếc nhìn Triệu Hình Đoan nói: "Ngày trước ta có tiếp xúc với người kia một lần, hết sức ấn tượng với võ công của gã. Tuy rằng gã cố tình che giấu thân phận, nhưng lúc gã vừa xuất hiện, ta liền nhận ra."

Sở Ngọc Ương chớp mắt nói: "Chẳng lẽ cũng là sát thủ?"

Trong lòng Sở Ngọc Ương thầm nghĩ nghề sát thủ ở cổ đại thật hưng thịnh.

Đằng Sam lắc đầu, nói: "Là người của Thập lục Vệ phủ."

"Cái gì?" Sắc mặt Triệu Hình Đoan lập tức khó coi, nói: "Ông xác định?"

Đằng Sam gật đầu nói: "Không những như vậy, hơn nữa theo ta đoán người này là theo hành tung của Đoan vương gia mới đến đây."

Sở Ngọc Ương chớp mắt to, hỏi: "Người của Thập lục Vệ phủ? Là Cẩm y vệ hả?"

Đằng Sam ngơ ngác nhìn Sở Ngọc Ương, nói: "Sở tiên sinh nói Cẩm y vệ, đó là chức quan gì?"

Đằng Sam hiển nhiên chưa nghe qua từ Cẩm y vệ này, nhưng chức năng của Thập lục Vệ phủ và Cẩm y vệ không khác nhau là mấy.

Triệu Hình Đoan nói: "Người của Thập lục Vệ phủ cũng muốn điều tra vụ này? Bệ hạ đã hạ chỉ cho ta đi điều tra nhưng không nói có Thập lục Vệ phủ. Nếu như ông nói vậy Thập lục Vệ phủ là âm thầm theo dõi, chẳng lẽ...Thế lực này còn đứng sau người của Thập lục Vệ phủ?"

Đằng Sam lắc đầu, nói: "Tuy vương gia quyền cao chức trọng, nhưng hiện tại khí thế của Thập lục Vệ phủ hung hăng ngang ngược, nếu thật sự bọn họ âm thầm theo đuôi vương gia, vậy xin vương gia hãy cẩn thận."

Triệu Hình Đoan gật đầu, nói: "Ta đã biết."

Triệu Hình Đoan suy nghĩ một lúc, nói tiếp: "Qua mấy ngày nữa, chúng ta lên đường rời khỏi đây."

Sở Ngọc Ương lập tức chân chó dính sát hỏi: "Đoan nhi, chúng ta đi đâu?"

Triệu Hình Đoan nói: "Đi tìm người Trương lão gia nhắc đến trong lá thư."

Sở Ngọc Ương nói: "Là cái lò nấu phá lấu hả?"

Triệu Hình Đoan sửng sốt, có chút bất đắc dĩ trả lời: "Là Lư Đúc."

Sở Ngọc Ương sờ sờ bụng, "Nói đến phá lấu, ta đột nhiên thèm ăn quá."

Triệu Hình Đoan nhíu mày ghét bỏ, bên trong phá lấu đều là nước ngâm thịt heo, hơn nữa còn những gì linh tinh gì đó, bởi vì không đủ tiền mua thịt ba chỉ nên phải dùng nước ngâm thịt heo thay thế, đâm ra hương vị cũng không ngon lành gì. Triệu Hình Đoan vừa ngửi thấy mùi ấy liền buồn nôn.

Ngỗ Tác Tiên SinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ