E I G H T

1.5K 76 1
                                    

Year 2012 (PAST) - Part IV
Valentine's Day!

Maagang dumating si Tanner sa school para mag-iwan ng isang magandang bouquet ng flowers sa upuan ni Maymay. Liliban nanaman siya sa klase dahil magiging abala siya sa mga booth.

Pagdating ni Maymay ay sobrang nagandahan siya sa mga bulaklak. May mga regalo pang nakalagay, mula naman sa iba pa. Oo, maraming nagbibigay sa kanya ng regalo sa mga gantong okasyon. Hindi niya lang kasi marealize na gustuhin siya at maganda naman talaga. Siguro nga kasi, dahil din niloko siya noon ng ex niya ay hindi na siya basta nagpapaniwala. Trust issues nga, ika niya.

Dale,
I hope you'd like this. A simple way to appreciate how much your presence changed me as a person. Keep shining! Happy Valentine's Day! ❤
- Tanner

Natuwa naman ito sa nabasa niya dahil sabi nga ni Tanner sakanya noon na malaki ang contribution ni Maymay kung bakit naging open at sociable siya. Lumabas ang kakulitan niya mula sa dating puro libro lang ang kasama.

Nung break na ay bumaba agad si Maymay sa gym para hanapin si Tanner. Nagpasalamat siya dito.

"Psst! Superman!"

"Hey, so you're my fan now, huh? I'm no Superman. They just call me that."

"Asush. Hala uy! Thank you sa flowers ha? Grabe Bai! Ang ganda! Parang garden na, kaloka! Sosyal!"

"The best for you. You're welcome."

"Loka ka, di naman kailangan, pero salamat talaga."

"Where's my Valentine hug, then?"

"Da moves din eh, noh? Osigeee na. Balik ako mamaya dito ha? Unahin ko muna yung ibang booth."

Nakita ni Edward at Marco sa akto ang pagyakap nilang dalawa. Syempre, masakit para kay Edward yun pero si Marco naman ay tawang-tawa.

"See that bruh? Desperate times call for desperate measures. Hahahaha"

"You think so? Maymay's giving him consolation?"

"Definitely, man. Guy gives something to ask something in return. Typical. Hahaha"

"Bet she doesn't know yet, though."

"Oh c'mon! With that bouquet, hugs and all? Tanner's pretty obvious."

"But I know her, she doesn't- - Ugh. Nevermind."

"Eyy can I leave you here? I can see my girl's waiting for me. Go try each booth."

"You're so gross being cheesy, man. Go, go ahead. I'm fine."

Naglakad-lakad si Edward at nakasalubong niya si Maymay. Mukhang wala naman itong kasama kaya naman tinawag niya ito.

"Maymay!"

"Uyy Edwardo!"

"Ed-what​?"

"Edwardo, with an 'o' Hahaha"

"Fine. At least you're the only one who calls me that. Do you have company?"

"Ay wala naman. Naglilibot lang din. You?"

Back For You (MayWard) - CompletedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon