30...

56 5 1
                                    

Rain



Bakit? Bakit pa kailangang mangyari toh?! Why do they keep on walking out on me?

Ano bang masama ang nagawa ko para maranasan ang ganito?





Tulo lang ng tulo ang luha ko. Di ko na malaman kung pano pa aayusin ang sarili ko ngayon sa isang siglap pakiramdam ko gumoguho ang lahat saking harapan. Di pa man din nangyayari, para nang sinasaksak ang puso ko at paulit-ulit na pinipiga. Hindi ko alam kung makakaya ko ang ganung set-up. Maganda si Jane kaya di ko maiaalis saking isipan na maaaring maraming dumiskarte sa kanya lalo na at wala ako sa tabi nya.



The pain is too much. It's killing me inside and i can't help but to only cry from the pain.




*ring* *ring* *ring*



Tinignan ko ang phone ko and it only broke my heart ng makitang tumatawag sya. Kagabi ko pa sya iniiwasan at kagabi ko pa din sya hindi pinapansin. Pag-uwi ko kagabi ay para akong lantang gulay at magdamag na umiyak.




Napangiwi ako pagkabangon dahil sa hapdi ng kamao ko.


I want to take a bath. Gusto ko na lang magpakalunod sa tubig para mawala ang lahat ng ito. Gusto kong matahimik at maging malaya ang puso ko sa ganitong sakit. Paulit ulit na lang kasi.




Naglalakad ako papuntang kama ng makaramdam ako ng makirot at mahapdi sa paanan ko. Natapakan ko pala ang mga bobog ng basag na baso. Di ko napansin iyon kaya umupo muna ako sa upoan ko at kumuha ng puller sa drawer at isa isang tinanggal ang mga bobog na kumapit.





Masakit kaya napapa ngiwi at napapaluha ako. Panay ang agos ng dugo nito pero binalewala ko na lang. Titigil din to. Iika ika akong nagtungong kama at sinubukang matulog.



Gusto ko lang talagang magpahinga at magmokmok ngayon.


Naalimpungatan naman ako ng may kumatok.


"Rain! Are you there?" Napahilamos ako ng muka.



Haaay...



"Hmm, bakit?"


Hinintay kong magsalita ulit si Julie. Sya kasi yung kumatok.


"Kakagising mo lang? Si Jane kasi, she's on the phone right now. Nag-aalala daw sya dahil kagabi ka pa raw nya tinatawagan pero di mo sinasagot."



Urrgghh...


Naiinis akong ibinaon ang muka ko sa unan.


"O-okay... Tell her I'll call her now."


Nanghihina na ako dahil sa antok at pagod. Para pa akong nahihilo dahil sa sakit ng ulo at mata ko.



Di na nagsalita pa si Julie kaya mahina kong inabot ang phone at dinial sya. Isang ring pa lang ay sinagot na nya ito agad kaya napahigpit ang hawak ko sa phone.


Ayaw ko sana syang kausapin ngayon, pero pag hindi ako nagparamdam sa kanya ay baka kulitin lang nya ako ng kulitin... At mas masaklap pa ay pag naisipan nyang pumunta dito ngayon.





I don't wanna see her right now.




Gusto ko munang mapag-isa.


"H-hon? Anjan ka ba?"




Napapikit ako kasi i can sense how worried she is.






"Yeah."



My Lady In White (gxg - girlxgirl)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon