I puffed my cheeks ng manindig ang balahibo ko sa lamig. Gosh! May araw naman pero anlamig parin ng panahon.
This place is crazy!
I just shoved my hands at my coat's pockets and started walking my way through the busy street of Canada. Pauwi na ako matapos ang duty ko sa ospital. The place is really great. Mababait naman ang mga tao and very welcoming kaya mabilis lang akong nakaadjust at nakahulogan ko na rin ng loob ang hospitality ng mga tao dito. They always reminded me of Philippines. Then things would lead me to thinking of that certain someone i have always missed and longed. Naghugas at nagpalit lang ako ng komportableng damit tsaka sumampa sa kama ko. The room was pretty silent --except from the vibrating sound of the heater ay wala ka nang ibang maririnig pa sa buong sulok ng kwarto. Since the first time i have settled in to this room ay ganun parin ang aura nito magpahanggang ngayon.
Silent and solemn.
I've been here in Canada for almost two years now, yet it felt like i've been here for decades, maybe because of this unnatural feeling i have whenever i think about my family, friends-- and, her.
I wonder kung kamusta na siya.
Almost two years na nga ako rito at malapit na din matapos iyong contract at deal namin ni dad pero ni isang beses ay wala akong narinig mula kay Rain. She never called nor texted me. Parati naman akong nagtitext at tinatry ko parin namang tawagan sya pero i never got any response from her. I really feel so awful. Masama parin ang loob ko sa tuwing naaalala ko ang mga katagang binitiwan nya when i rejected her proposal to me that night. I've never felt so hurt before that night when she ended everything about us.
Ang sakit lang. She never tried to hear my reasons at basta-basta na lang nagdisisyon just because things didn't favor her way. Instead of listening ay mas pinili nyang taposin na lahat. Just that easily! Nakakasama ng loob!
I took a tight grip on my chest ng makaramdam ako ng paninikip ng dibdib dahil sa mga naaalala. It was then i realized that I'm already crying.
I miss you so bad...
Sana ay mapatawad mo ako. Sana ay palagi mong maalala ang mga pinagsamahan natin at hindi mo malimotan kung gaano kita kamahal. Malapit na ring matapos itong deal na ito and i'll be going home, back at your arms. I just hope that until then ay kaya mo akong hintayin. Sana ay wala pang pumapalit sa pwesto ko diyan sa puso mo, dahil gagawin ko ang lahat makuha ka lang muli. I'm only yours from the beginning and you are mine.
......
I was on my break ng makaramdam ako ng pagkalabit sa balikat ko and only to be greeted with a smiley Canadian friend of mine.
"Sup, Jane?!" Masiglang bati ni Charles sakin.
"Sira ka talaga, Charles!" Tama bang magtanong sya ng ganun when we were just on the same station? Adik talaga neto.
"Tulala ka na naman kasi jan..." Natatawang puna pa nya.
Inirapan ko na lang sya at nagpatuloy sa pagkain.
Nameet ko lang si Charles dito sa ospital ng mag-umpisa ako dito ay nakasabay ko pala siya. We kind of clicked ng unang sabak pa lang, actually tatlo kaming magkakaclose dito. Si Rose na MIA na naman, kung san san lang nagsusuot ang babaeng yun. Si Rose ang nag introduce samin kaya heto, they kinda helped to cheer me up during my earlier days here dahil sadyang lutang at tulala ako minsan sa break time ko still thinking about what just happened to my relationship with Rain. I was so devastated that i almost went rushing back home sa pinas. Good thing their presence kind of worked.
BINABASA MO ANG
My Lady In White (gxg - girlxgirl)
Teen FictionWe met perfectly ... But ended painfully.