chapter 31: Her answer

3.5K 113 3
                                    

[Vincent's P.O.V] 

"If i fall inlove with you,you will catch me?"

Ayan ang tinanong ko sa kanya.Alam kong natigilan sya,hindi sya nagsasalita,hindi ko alam kung nagsisink in pa lang yun sa utak nya.

Gusto ko na sya non,nung narinig ko yung boses nya,nakakabighani,ang gaan sa pamiramdam,doon ko lang din nalaman na nag make over sya non.

Ang ganda nya at ang galing nya kumanta,parang na love at first sight,corny pero totoo.

Nung simula non,sinundan ko na sya,ang swerte ko pa dahil nagkakalapit kami sa isa't isa,nakipag kaibigan ako sa kanya para maging close kami,sa oras na yun gusto ko na sya.gustong gusto.

Gustong gusto ko sya ,mahal ko na nga ata sya.

Sa araw araw naming pag sasama,lalo ko syang nakikilala habang nakakasama ko sya.Kahit masungit sya may good side pa rin naman sya.

Araw araw ko syang inaasar dahil noon dahil dun ko sya nakakausap,nahihiya ako sa kanya kaya dinadaan ko sa pang aasar.

"A-ano bang sinasabi mo?"nauutal na tanong nya,hindi sya makatingin sakin kaya hinawakan ko yung baba nya at iniangat para magkatinginan kami.

Nakikita ko sa mukha nyang naiilang sya at kinakabahan.

"I'm serious"seryosong sabi ko.

Bigla siyang tumawa.

" come on,wag na tayong maglokohan dito"natatawang sabi nya at alam kong pilit yun.

"Sasaluhin mo ba ko pag nahulog na ako?"tanong ko pa.

"Teka nga, B-bakit ako?"naguguluhang tanong nya.

"Kasi ikaw ang pinili neto"sabi ko sabay turo sa dibdib.

"M-maraming mga babae dyan,mas magaganda"sabi nya.

"Wala akong pake sa kanila,kase ikaw lang wala ng iba"seryoso kong sabi.

"Hindi totoo yang nararamdaman mo, nasaktan ka lang sa break-up niyo ni ethel, kung ako sayo makipag-balikan ka, tutulungan kita"natatawang sabi nya.

Bumuntong hininga naman ako.

"Hindi ako nagbibiro,this time im dead serious"sabi ko pa.

"Okay, sabihin na nating gusto mo nga ako pero, i don't l-like you"agad akong natigilan sa sinabi niya tsaka napa-yuko.

Hindi ako makasagot sa sinabi niya.

"Hindi kita gusto, tapos. "walang ganang sabi nya.

Umayos naman ako ng tayo at tinanggal ang dalawa kong kamay na nakahawak sa magkabilang gilid.

Namuo ang luha ko kaya agad akong tumalikod.

Pinigilan kong tumulo ang luha ko kase alam kong nakakabakla.

Sabihin niyo ng corny pero masakit.

Putcha first time kong na-busted.

Pero bago ako makalayo nabihag ako sa yakap niya.

"Don't fall inlove,because i'll never catch you"

~~end of chapter 31~~

</3

ANG NERD NA MALDITA [COMPLETED] Where stories live. Discover now