chapter 41: Mr.and Ms.intramurals

3K 119 2
                                    

[Fritzy's P.O.V]

Natapos na ang lunch break at bumalik na kami sa room.

"Okay class,since october na ngayon at nalalapit na ang pinakahihintay niyong intramurals,may gagawing pageant ang mga teachers,Mr. And Ms. Intramurals,so sino ang gusto nyong ipanlaban?"tanong nung teacher namin.

"Pst,vincent,ikaw na lang kaya sa Mr."bulong ko sa kaniya.

Sigurado akong mananalo siya doon, bukod sa ang gwapo niya na ang talented pa.

"Basta ikaw sa Ms."nakangising sabi niya.

"Ha?a-ayoko nga"sabi ko.

Sigurado naman akong hindi ako mananalo doon, hindi naman ako maganda, maldita lang.

Nagulat ako ng biglang magtaas ng kamay yung isa namin sa mga kaklase,napansin kong naging magugulatin ako!what happen to me?!

"Ma'am I nominate Vincent for our representative in Mr.intramurals"sabi ni sarah,class secretary.

"What about for our representative in Ms.intramurals?"tanong nung teacher namin.

Tumayo yung isang alipores ni ethel.

"I nominate Ethel for our representative in Ms.intramurals"sabi nung isa sa mga alipores ni ethel.

Nagulat naman ako ng biglang tumayo si vincent.

"I nominate Fritzy park for our representative in Ms.intramurals"sabi ni vincent at "saka umupo,hinampas ko siya sa braso.

"Bakit ako?si ethel na lang, mas magaling sa'kin yun"mahinang bulong ko.

Ayoko ngang sumali.

"Dahil gusto ko? 'Tsaka mas magaling ka don, mas maganda saka mas matalino"mahabang litanya niya.

"Psh"singhal ko sa kanya bago tumingin sa teacher namin.

"So Vincent and Fritzy,kayo ang ipanlalaban sa Mr. and Ms.intramurals,so kelangan nyo ng mag practice sa lalong madaling panahon dahil sa wednesday na yun,okay?"tanong nya,at tumango naman kami.

Nagsimula ng magklase.

DISCUSS

KINIG

HIKAB

REPEAT

"Fritzy and vincent,go to my faculty"sabi ng teacher bago lumabas sa room at tinanguan lang namin siya




"Punta muna ko locker,tara,sama ka?"tanong nya.



"No,mauuna na ako,bye bye"sabi ko sabay ngiti.

Habang naglalakad ako,hinarang na naman ako nila  ethel.Wala talagang mga tigil to!




"Oh eh ano na namang problema mo?"walang ganang tanong ko.

"Epal ka talaga noh?ako dapat ang panlalaban eh,kaso umatake na naman yung kaepalan mo,siguro sinabi mo kay vincent na ikaw ang gawing representative"mataray na sabi nya.

"Excuse me, bakit ko gagawin yun?despereda ba ko katulad mo?"tanong ko.

"What did you say?!"galit na tanong niya.


Kahit kailan talaga to napaka pikon. Tsk.

"Secret,kay kung pwede umalis na kayo sa harap ko"nauumay na sabi ko.



"Makakaganti din ako sayo"galit na sabi nya sabay flip hair at walk out.



Psh!desperada!sampalin ko kaya ng isa to?!




Dumiretso na ako sa faculty ng teacher,nagstay muna ako sa labas dahil hihintayin ko pa si vincent.

~~end of chapter 41~~

VOTE AND COMMENT ARE HIGHLY RECOMMENDED.

ANG NERD NA MALDITA [COMPLETED] Where stories live. Discover now