chapter 54: The past

2.5K 81 4
                                    

Fritzy point of view

Nandito kami ni vincent sa cafeteria at kumakain.


"Baby"tawag ko sa kanya.


Dumako ang tingin nya sakin at ngiting ngiti.




"Why baby girl?"tanong nya.


"Gusto ko ng--"hindi ko na natapos ang sasabihin ko ng may babaeng lumapit samin.



"Vincent,pinapatawag ka ni ma'am marie"sabi nung babae at tumango naman si vincent.



Agad kaming tumayo.



"Oh pano ba yan?pinapatawag ako,hatid muna kita sa library dahil wala naman tayong subject,gusto mo bang magstay sa library?"tanong ni vincent at tumango naman ako.


"So tara hatid na kita"sabi ni vincent at hinatak ako.



Nang makarating kami sa library,agad kaming pumasok.



"Dito kita pupuntahan mamaya,behave ah"sabi nya at hinalikan ako sa noo.


Ngumiti naman ako at saka niyakap sya,lumabas na naman sya.



Humanap muna ako ng librong mababasa.


Nang makahanap ako,agad akong umupo at nagbasa,maya maya may naramdaman akong presensya kaya mabilis kong tinanggal ang libro na nakatapat sa mukha ko.




Pagkaalis ko,akala ko ba naman kung sino,si ranchein lang pala.



"Alone?"tanong nya at tumango naman ako.




"May sasabihin nga pala ako sayo"nakangiting sabi nya.



"Oh eh ano naman yun?"tanong ko.




"Hindi mo na ba ako naaalala?"tanong nya.

Naguluhan naman ako,hanudaw?!hindi ko na daw sya maaalala?!eh hindi ko naman sya kilala eh.



"Huh?pano kita matatandaan,eh ngayon nga lang kita nakilala"sabi ko,baliw na ata to eh!



Natawa naman sya sa sinabi ko kaya nangunot ang noo ko.



"Ako yung childhood friend mo nung nasa korea ka pa"sabi nya.



Agad ko naman inalala yung sinabi nya.

"Ikaw si ran?"tanong ko at tumango naman sya.

Ahhh!sya yung batang chubby dati,yung maliit na cute na chubby!si ran to ah.

"Waahh,eh bat hindi ka nagpakilala,tsaka ang liit mo pa kaya non,ang taba mo nga eh hahahahahaha"natatawang sabi ko sa kanya.

Pumunta ako ng korea nung 10 years old ako,pagkatapos magka amnesia ni vincent,eto yung kaibigan ko non dun.


"Teka ikaw ba talaga yan?"tanong ko at kinurot ang pisngi nya"bat ang payat mo?diba mataba ka?"tanong ko.

"Syempre pumayat na ko"sabi nya.

Natawa naman ako,baliw talaga.

"Nakakaistorbo ba ko?"agad kong inangat ang tingin ko,paktay,ang selosong gwapon pagkain.

~~end of chapter 54~~

ANG NERD NA MALDITA [COMPLETED] Where stories live. Discover now