[Fritzy's P.O.V]
Nasa kotse kami ngayon at papunta na kami sa mall,ngayon na lang ulit kami nakapagbonding, masyado ata kaming naging busy sa sari sarili naming lovelife.
Nang makarating kami sa mall,laging pinaguusapan si kuya dito,lakas ng karisma,mukha namang tuko.
'Sino kaya yung girl na kasama nya'
'Girlfriend nya ba yan?'
'Ang panget nya ah'
'Duh di sila bagay ni pogi'
Sabi ng malalandot na babae,agad naman akong napahinto at hinarap sila,mataray naman silang nakatingin sakin.
"Ang lakas ng loob nyong pagbulungan ako ng naririnig ko pa"sabi ko.
"Wala kang pakielam"sabi ni girl 1
"Wala rin akong pakeelam,eh kung sana hindi nyo ako pinagbulungan edi sana wala ako sa harap nyo"sarkastiko kong sabi.
"Ang yabang mo naman miss"sabi nung pangalawang girl.
"Wala kang pakielam"pangagaya ko sa sinabi nung unang girl kanina.
"Kung makaganyan ka akala mo kung sinong maganda,sino ka ba?"mataray na tanong nung babae.
"Ako lang naman si fritzy park,ang nerd na maldita,at syempre hindi ako maganda sobrang ganda ko,eh ikaw?may maipagmamalaki ka ba?baka nga yang pwet mo lang yung malaki"nakataas na kilay na sabi ko.
Suminghap naman sya."what did you say?!i'm too pretty compare to you, para pagsabihan mo akong pwet lang ang malaki"galit na sabi nya.
"Eh anong gusto mong sabihin?na hindi yung pwet mo ang malaki kung hindi yang boobs mo?magkano yan?"tanong ko.
"Arghh!"galit na sabi nya.
"Wag ka ng magalit di bagay,nagmumukha kang zombie"sabi ko pa.
Ngayon na lang ako nakapagtaray ng ganon,masyado na ba talaga akong bumait dahil kay vincent?aish.
"You make a scene again,psh let's go"inis na sabi nya at nangunang maglakad,inirapan ko lang sya.
Halos malibot na namin yung buong mall ng may makita akong isang bag,jusmeee,gucci.
"Hey kuya,samahan mo kong bumili ng bag"sabi ko sa kanya at dumiretso sa store.
Kinuha ko lang yung bag walang price kaya pumunta ako sa mga staff, hayst, kanito na ba sa store nato?
"Miss magkano to?walang presyo eh"sabi ko,pero no response sya.
Makakatikim sakin tong babae na re.
"Miss magkano kako to"tanong ko,pero di pa rin sya sumagot.Nakatingin pa din sya dun sa lalaking mukhang playboy,parang naglalaway pa ang luka.
"Tatayo ka na lang ba dyan at titignan ang lalaking yan hanggang sa tumulo ang laway mo o matatanggal ka sa trabaho"mataray na sabi ko.
Napapahiya naman syang tumingin sakin, ang kire neto.
"1,599 po"sabi nung staff.
"Okay bayaran mo na sa counter"sabi ko.
"Ho?"tanong nya.
"Ho?!"panggaagya ko sa sinabi nya."uulitin ko pa ba ang sinabi ko pero matatanggalan ka ng trabaho"sabi ko,agad naman syang pumunta sa counter at pinabalot.
"Miss,yung bayad nyo ho?"tanong nung staff.
"Hindi mo ba ko kilala?ako lang naman ang unica ija ng park at KAMI ang may ari ng mall na to"sabi ko at napapahiya naman syang yumuko.
Oo tama kayo!kami ang may ari ng mall na to.
Kinuha ko na ang bag at lumabas ng store na yun,kaimbyerna.
Si kuya iniwan ko dun, stress na stress ako ngayong araw.
Naglaro lang kami ni kuya at kumain ng mapagod kami,umuwi na kami dahil gabi na rin,mag jajogging ako bukas hahaha.
~~end of chapter 38~~
YOU ARE READING
ANG NERD NA MALDITA [COMPLETED]
Fiksi Remaja"Ako si Fritzy Park, ang nerd na maldita" Written in filipino Title: Ang nerd na maldita Author: Boundless_dreamer [ NEW WATTPAD ACCOUNT: ahoealt ]