chapter 44: Intramurals

3K 97 1
                                    

[Fritzy's P.O.V]

Lumipas ang martes at ngayon na ang pinakahihintay ng mga typical students, ang intramurals.

Mamaya pa magsisimula ang contest,pero nagsisimula ng kabahan ang pagkatao ko.

Lord,tulungan nyo po ako,sana po maging ayos lang ang performance namin ni vincent

Naglalakad na ako sa corridor ng harangin na naman ako nila ethel,walang tigil tong mga to ah,ang desperada!

"Eh kamusta naman ang best in gullible of the year?"tanong nya.

"Edi yun,okay naman, masaya. "bored na sabi ko at tinignan ang kuko ko na kunyare ay nabobored sa mga pagmumukha nila.

"Hanggang ngayon hindi pa rin ako makapaniwala na ikaw ang ipanlalaban,i'm better than you"maarteng sabi nya.

"Eh bat hindi ka makapag english ng buo?ano yan,pag nag nosebleed isang butas lang yung dudugo?"pang aasar ko,aba kahit maldita ako,nanunuod pa rin ako ng fliptop,astig kaya ni idol sinio.

"Duh,of course kaya kong mag english ng buo,hindi lang ako maganda,matalino rin ako"confident na sabi nya.

"Iba ang natural na ganda,sa nagmamaganda lang"sabi ko pa."eh bat mo ba pinagpipilitan na maganda ka?eh hindi mo naman masabi kung saang banda,tsaka pwede ba,kung magjojoke ka dapat yung nakakatawa,nakakaloko yung sinabi mong matalino ka eh"dagdag ko pa.

"Eh bat pinagpipilitan mong panget ako,bakit hindi ka na lang magpaganda,para hindi ka naiinsecure sakin"maarteng sabi nya.

Wow ha! Just wow.

"Hindi ko kailangang magpaganda para mapansin ng iba,i am me,and no one can change me"sabi ko pa."ang salitang MAGANDA,ay para lang sa tunay na maganda at hindi para sa mga taong desperada"dagdag ko pa.

ANG NERD NA MALDITA [COMPLETED] Where stories live. Discover now