chapter 8: Group activity

5.1K 173 1
                                    

[Fritzy P.O.V]

Maaga akong dumating sa school dahil P.E namin sa MAPEH ngayon.Agad akong nagpalit ng damit para makapunta na ako sa open space dito sa school,volleyball ang lalaruin namin ngayong araw.Pagkalabas ko ng cr ay may pumatid sakin.

Nadumihan yung damit ko,sino bang bitch ang nagpatid sakin.

Pagkatingin ko sa mga nagtatawanan nakita ko si ethel at ang alipores nyang hindi magkandaugaga sa kakatawa,pati ba naman pagtawa maarte pa rin, kabanas!

"Sino sa inyong tatlo ang nagpatid sakin?"kalmadong tanong ko pero sa loob loob ko ay galit na ako.

'Malaman ko lang kung sa inyo sinasabi ko'

Walang sumagot isa sa kanila kaya humakbang ako papalapit sa kanila,tumigil naman sila sa pagtawa.

"Inuulit ko,sino ang nagpatid sakin?"kalmado pa ring tanong ko.

"A-ako bakit?"kitang kita ko sa mukha nyang natatakot siya o kaya kinakabahan.Pero pinairal pa rin ang pagiging bitch,dahil tinaasan ako ng kilay.

'Ang tapang neto, matapang lang naman kapag may kasama'

Para fair tinaasan ko rin sya ng kilay.

"Anong karapatan mong patirin ako ?"tanong ko gamit ang pinakamataray na tono.

"Wala,buti nga sayo"sabi nya sabay irap.

"Eh pano kapag sinabunutan ko yang buhok mo at ilublob ko sa putik na yan yung pagmumukha mo?edi mas lalo kang papanget?"nang aasar na sabi ko.

"What did you say?!"galit na sabi nya,hahablutin na sana nya yung buhok ko ng biglang may nangharang ng kamay nung alipores ni ethel yung mukha ko.

"Sino nagsabi sayong dumihan mo ang damit neto?"tanong ni kuya tristan,tama kayo si kuya tristan ung nangharang ng kamay sa mukha ko.

"Bigyan mo ng extrang damit tong si fritzy"kalmadong sabi ni kuya.

"Ayoko nga"maarteng sabi nung alipores ni ethel.

"Bibigyan mo o gusto mong mabully sa buong taon na ipapasok mo dito? Pwede kang mamili"sabi ni kuya.

Agad namang binigay nung alipores ni ethel yung damit.Akala ko tapos na pero nagsalita ulit si kuya.

"Anong ginawa niya sayo?"tanong ni kuya sakin.

"Pinatid"sabi ko.

"Patirin mo rin sya,at ikaw"turo nya sa nangpatid sakin."pumunta ka doon at magpapatid ka"sabi ni kuya,aangal pa sana sya pero hindi nya na nagawa.

Agad syang pumunta sa pinanggalingan ko kanina at nilagay ko yung paa ko sa pinaglagyan nya kanina at pinatid sya.

"Mag hanap ka ngayon ng maisusuot mo"sabi ni kuya.

Galit na umalis sa harap namin yung tatlo.

"Salamat"nag nod lang sya at umalis na,ako naman ay nagbihis na.

Mabilis na natapos ang laro namin,bumalik na kami sa room para sa presentasyon namin sa science.

"Okay class,umpisahan natin kay fritzy at vincent"sabi ng prof.agad naman kaming tumayo ni vincent para mag present.

"Okay classmate,today,we're going to discuss about green house gases"sabi ko,tumingin ako kay vincent para senyasang siya na ang magsasalita.

"The greenhouse effect is the process by which radiation from a planet's atmosphere warms the planet's surface to a temperature above what it would be without its atmosphere."pagpapaliwanag ni vincent.

"If a planet's atmosphere contains radiatively active gases (i.e., greenhouse gases) the atmosphere will radiate energy in all directions. Part of this radiation is directed towards the surface, warming it. The downward component of this radiation – that is, the strength of the greenhouse effect – will depend on the atmosphere's temperature and on the amount of greenhouse gases that the atmosphere contains.pagpapaliwanag ko pa.

Pagkatapos namin magdiscuss ay umupo na kami,sumunod naman ang iba pang mga group.Mabilis na natapos ang pagdidiscuss naming lahat.

"Okay class,since lahat naman kayo ay magaling, i gave all of you a high score"sabi ng prof,ngumiti lang kaming dalawa ni vincent.

"Okay class dismiss"sabi ng prof.

Agad akong tumayo,para ayusin ang gamit ko.

"Salamat pangs"sabi nya sabay labas ng room.

Nalaglag ang panga ko habang sinusundan ko siya ng tingin.

Did he say thank you?

Totoo ba yun na nag pasalamat siya,magpapamisa na ba ko?magpapakabanal na ba ko?ayyy OA ka fritzy.

Natulala talaga ako sa sinabi ni kupal.
Marunong ka palang magpasalamat.

~~end of chapter 8~~

ANG NERD NA MALDITA [COMPLETED] Where stories live. Discover now