Trong lúc nhất thời, toàn bộ Y Lan điện được thắp đèn sáng trưng, tất cả bà đỡ, thái y, cung nữ mama v...v... đều đã đến đây.
Liễu Vi Dung đau đớn đến gập mình lại, Mộ Dung Triệt vội vàng ôm nàng đi đến phòng sinh.
Buổi tối giờ hợi.
Đợi đến khi bà đỡ đến, Mộ Dung Triệt mới ra khỏi phòng sinh, bà đỡ bắt đầu chuẩn bị, nhóm người cung nữ mama cũng bắt đầu đi đun nước, toàn bộ đều được tiến hành ngay tại đó.
Trong phòng sinh, tấm màn ở bốn phía được buông xuống, thỉnh thoảng bên trong truyền ra tiếng rên rỉ yếu ớt, làm cho lòng mỗi người cảm thấy từng đợt từng đợt thắt lại.
Liễu Vi Dung nằm ở trên giường cảm nhận đau đớn cùng quặn thắt từ bụng truyền đến từng đợt, nhưng nàng vẫn cắn chặt môi dưới, không dám kêu to.
"Chủ tử, đừng cắn răng, cẩn thận làm mình bị thương, đau thì hãy cắn vải đoàn!" Trần mama lấy khăn lau mồ hôi trên trán chủ tử, đau lòng nói.
"Chủ tử, thêm một chút nữa, nước ối sắp vỡ rồi..." Một bà đỡ vui vẻ nói.
"A..." Liễu Vi Dung đau quá hét lên, chỉ cảm thấy một cỗ chất lỏng ấm áp chảy ra ngoài.
"Nước ối vỡ rồi..." Bà đỡ kinh hỉ kêu lên.
"Chủ tử, vải đoàn!" Trần mama vội vàng nhét vải đoàn sạch vào miệng Liễu Vi Dung, Liễu Vi Dung hung hăng cắn vải đoàn, nhịn đau lấy sức.
"Chủ tử, miệng dạ con đã mở ra bốn ngón tay, có thể bắt đầu sinh rồi." Một bà đỡ khác nói: "Chủ tử, lấy sức, hít vào, lại lấy sức..."
Bởi vì đây là lần đầu mang thai của Đức quý nhân, cho nên bà đỡ chỉ có thể chỉ dẫn nàng từng bước.
Kèm theo từng cơn đau dữ dội, Liễu Vi Dung cắn vải đoàn, liều mạng lấy sức, bà đỡ thì ở bên cạnh nàng xoa bụng rồi nhẹ nhàng đẩy xuống, vẫn tiếp tục đau, nhưng mà hài tử còn chưa có ra ngoài.
Thời gian chầm chậm trôi qua, từng đợt mồ hôi lạnh làm ướt cả áo của Liễu Vi Dung, khi cảm thấy chính mình sắp mất đi khí lực, bà đỡ lại nói để nàng xốc lại tinh thần.
"Chủ tử! Lấy sức! Đã nhìn thấy đầu, đừng bỏ cuộc, lại cố gắng lấy sức!"
"Đầu ra rồi, chủ tử cố gắng nữa đi." Bà đỡ kinh hỉ kêu lên, hết sức thuận lợi.
Liễu Vi Dung nghe xong càng có thêm tinh thần, theo tay bà đỡ cắn chặt răng đẩy xuống từng đợt, dùng toàn lực còn sót lại, một tiếng khóc to thanh thúy nỉ non vang lên.
Lúc này đã qua giờ tý, trưởng hoàng tử đã được sinh ra.
"A! Sinh rồi! Sinh rồi!" Không biết bao lâu, một tiếng hoan hô kinh hỉ vang lên.
"Chúc mừng chủ tử, là một hoàng tử!" Bà đỡ nhanh nhẹn dùng kéo cắt cuống rốn, đưa đến trước mặt Liễu Vi Dung đang rất yếu để cho nàng nhìn qua một chút, rồi ôm đi tắm.
Liễu Vi Dung nhìn thoáng qua tiểu tử mập mạp rất khỏe mạnh, nở nụ cười, sau đó yên tâm nhắm mắt ngủ.
Bên ngoài phòng sinh, Mộ Dung Triệt ngồi ở trong đại đường, nhìn nhóm cung nhân bưng nước ấm cùng các thứ đồ ra ra vào vào, tuy rằng trên mặt vẫn không chút thay đổi, nhưng trong lòng lại thật sự rất lo lắng, vẫn nhìn không chớp mắt về phía cửa phòng sinh đang đóng chặt.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nhật Kí Thăng Cấp Ở Hậu Cung Của Nữ Phụ
RomanceThể loại: Xuyên không, cung đấu, không gian tùy thân, HE Có thể nói sự tình xuyên qua của Liễu Vi Dung cực kỳ bi thảm. Nàng xuyên vào một cuốn tiểu thuyết, nơi mà nữ phụ bị mẹ cả hãm hại vào trước ngày tuyển tú, một thân trong sạch bị hủy khiến nàng...