7

53 1 0
                                    

CHAPTER SEVEN

Number

"It may seem impossible to small minds... I'm looking at you, Gideon Grey..."

Tumawa ako habang kumakagat sa pizza. Ngumisi naman si Antreas sa tabi ko.

"By the way..." Bahagya akong humarap kay Antreas pero nasa TV pa rin ang mga mata ko.

"Hmmm...?" Aniya

"Clea will come home soon. Pinauwi mo rin ba siya?" Sabi ko.

Natahimik ang paligid. Tanging ang ingay ng TV lang ang naririnig ko.

Ilang saglit pa bago siya nagsalita.

"No..." Marahan siyang umayos ng upo.

Tumingin na ako sa kanya. Seryoso ang mukha niya.

"Why did you two broke up, anyway? You never told me." Sa kanya parin ako nakatingin.

Nagkibit balikat siya. Inabot niya ang soda sa lamesa. 

"There are things that we don't agree on. Hindi na kami nagkakaintindihan. So, she call it quits." Simpleng sagot niya sabay inom sa soda can. At diretso pa rin ang mata sa TV.

"Ano naman yung things na yun?" This time. Tumingin na siya sakin.

Nagtaas ako ng kilay ng tumitig lang siya sakin.

"A lot of things."

Nagpoker face naman ako sa kanya. Pagkatapos ay hinampas ko siya sa braso.

Humalakhak siya.

"Tinatanong ko nga kung anong things eh!" Singhal ko.

Pero tumawa lang ang fuckboy na ito

"Anong gagawin mo, pag nakita mo siya?" Pag-iiba ko.

Nagkibit balikat siya. 

"Come what may..." Tamad niyang sabi.

"Come what may, sampalin kaya kita diyan! Baka pag nandiyan na siya. Magiging rude ka na nanaman, sige ka, you'll look like a bitter ex boyfriend." Humalakhak lang siya. Pero sa pag halakhak niya ay may nakita ako sa mata niya.

Tumitig ako sa kanya. "...you still... love her."

Tumigil siya sa pagtawa ngunit hindi na tumingin sakin.

That's the thing about Antreas. Hindi siya nagsisisnungaling pero hindi niya rin sinasabi yung totoo.

Tumingin lang ako sa kanya.

"She left me... do you expect me to welcome her with open arms?" Mariin ngunit mahina niyang sabi.

Tumingin siya sakin.

"Do you still want her back?"

Nag iwas lang siya ng tingin at hindi na nagsalita. Nanood na lang kami ng TV ng tahimik, minsan ay natatawa dahil sa palabas.

"Why did you go to the Cagan st.?" Napatingin ako ng nagtanong siya.

"Uhmmm may pinabili lang sakin yung president-"

"Alone?"

Tumango ako.

Nakita kong napapikit siya.

"Do not go there anymore, Adamaris." Seryoso niyang sambit.

"I won't."

"How did he found you?" Tumitig ako sa mata niya. I know he knows Crest.

"I didn't know either. Nagulat na lang ako nang siya na ang nandoon at hindi ang tricycle driver."

"What did he told you?"

Crest (Completed)Where stories live. Discover now