Bộ Tiêu ngồi không bao lâu, ném xong mấy lời lợi hại liền rời đi.
Lúc Ngư Vi đưa anh xuống cầu thang, hiếm khi thấy anh trầm mặc, nhưng khi xuống tới tầng dưới cùng, trong bóng râm ở lối ra vào, anh chậm rãi dừng bước xoay người lại, khóe môi giương cao, trên khuôn mặt lại treo lên nụ cười biếng nhác kia.
Không biết anh nghĩ gì, dường như khoảnh khắc đó anh không muốn rời đi, chỉ dừng lại bên cạnh Ngư Vi nhìn cô chăm chú.
“Hiện tại trong mắt cháu có thể nhìn thấy gì?” Bộ Tiêu bỗng cất giọng hỏi, âm cuối còn ẩn chứa ý cười, ánh mắt vô cùng sâu lắng.
“A?” Ngư Vi không rõ anh đang hỏi gì, đành phải ngây ngốc trả lời: “Có thể nhìn thấy chú…”
“Không sai, có chuyện gì thì đừng tự mình gánh hết, bờ vai cháu nhỏ như vậy không chịu được đâu,” Bộ Tiêu nhìn cô, chậm rãi nói: “Chú luôn ở đây.”
Ngư Vi nghe thấy giọng nói mang nét cợt đùa của anh dần trở nên nghiêm túc, khi anh nói đến bốn chữ cuối cùng kia, đôi mắt anh nhìn cô thật sâu, khoảnh khắc đó, cô không còn cảm nhận được gì nữa chỉ muốn khóc.
Con người ta rất nhiều lúc như vậy, bị bao nhiêu tủi thân uất ức đều có thể cắn chặt răng, đến cả đá cũng có thể ngậm đắng nuốt vào lòng, nhưng đôi khi chỉ cần có người đối xử với mình dịu dàng một chút, thì tất cả nước mắt dường như vỡ bờ mà tuôn trào.
Nhưng Ngư Vi vẫn nén chịu đựng, cô luôn thầm cố gắng để không bao giờ rơi nước mắt trước mặt anh.
Nói xong, Bộ Tiêu xoay người rời đi, Ngư Vi vịn thật chặt khung cửa lối lên cầu thang, chặt tới mức dường như cả móng tay cũng muốn khảm vào đó.
Cô đã nhìn bóng anh xoay đi nhiều lần, rất nhiều lần….cô không muốn nhìn bóng lưng đó cứ xa dần rồi vụt mất, nhưng có những lời tuôn đến bờ môi lại chẳng thể cất nổi tiếng.
Rất nhiều lời thật lòng nhưng thoát ra từ miệng một cô bé như cô khó tránh khỏi mang đến cho người ta cảm giác ngu ngốc và bướng bỉnh, ví như, đừng đi, hãy ở lại, em muốn mãi được ở bên anh.
Khoảnh khắc này, vạn vật trong mắt cô chỉ duy nhất hai màu đen trắng lưu khắc lại bóng lưng anh rời đi. Khi bước gần đến cửa xe, bỗng Bộ Tiêu dừng chân xoay lại.
Ngư Vi ngẩn người ra, trước đây khi bước đi anh chưa từng quay đầu lại bao giờ.
Bộ Tiêu thấy quả nhiên Ngư Vi vẫn còn đang đứng đó, núp trong bóng râm lối cửa ra vào, anh thầm nghĩ, lẽ nào mỗi lần anh rời đi cô đều đứng nhìn theo như vậy?
“Xương cá.” Anh gọi cô, khuôn mặt phảng phất nụ cười sáng ngời, khoảnh khắc đó dường như tất cả ánh mặt trời đều rơi vào đáy mắt anh, hiếm có lúc giọng nói anh nghiêm túc: “Nhớ lời chú nói, nếu bị ai bắt nạt thì gọi điện cho chú.”
Nói xong, anh xoay người thong thả bước đi khoát khoát tay phía sau tạm biệt cô.
‘Kẻ xấu’ tìm tới cửa gây chuyện đi rồi, phòng khách Chu gia rơi vào trạng thái im lặng chết chóc.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đỗ Quyên Không Tàn - Miêu Trần Trần (Hoàn)
RomanceĐỖ QUYÊN KHÔNG TÀN - HỒ LY THÚC THÚC Tác giả: Miêu Trần Trần. Thể loại: Ngôn tình, hiện đại, nam chính lớn hơn nữ chính 10 tuổi, điền văn, ngọt, HE. Tác phẩm: Đỗ Quyên không tàn. Tên gốc: Hồ ly thúc thúc (Ông chú hồ ly) Biên tập: Tũn Còi. Nhân vật c...