Chương 14

15.3K 362 29
                                    

Ra khỏi dãy tòa nhà phòng học, Ngư Vi không hỏi anh muốn đưa mình đi đâu mà tự đi về phía cổng trường, vừa đi được mấy bước đã bị Bộ Tiêu kéo cổ áo khoác đồng phục lôi lại rẽ theo hướng khác.

Trên sân vận động, đèn pha chiếu sáng rực, có một nhóm nam sinh đang chơi bóng rổ trên sân, Bộ Tiêu dẫn Ngư Vi bước ra bóng tối băng qua bãi tập hướng về phía căn tin, khi đến trước cửa nhà ăn sáng choang, anh chẳng chút lạ lẫm bước nhanh vào.

“Chú muốn ăn cơm ở căn tin sao ạ?” Ngư Vi nhất thời có chút kinh ngạc.

“Chú không ăn, tối nay còn có tiệc.”  Bộ Tiêu thản nhiên vén rèm cửa cho cô vào.

Nhiệt độ trong nhà ăn ấm hơn bên ngoài rất nhiều, hương gạo chín thoang thoảng lan tỏa khắp phòng. Căn tin của trung học Z Ngư Vi đang theo học nấu ăn rất ngon, món nào cũng hấp dẫn và giá cả hết sức phải chăng. Vì vậy lúc trước có nhiều người bên ngoài chỉ vì muốn ăn cơm ở đây mà đặc biệt vào đăng ký mua thẻ ăn. Nhưng về sau trường học sợ có quá nhiều người lạ trà trộn vào không kiểm soát được nên đã bỏ không bán cho người ngoài nữa. Hiện tại chỉ có giáo viên học sinh và nhân viên trong trường mới có thể ăn cơm ở đây.

Ngư Vi còn đang lo lắng Bộ Tiêu sẽ bị đuổi ra ngoài, kết quả sau khi chọn xong thức ăn, cô thấy anh lấy từ trong túi quần ra một cái thẻ ăn, quẹt thẻ giúp cô thanh toán.

“Phải ăn hết.” Anh tìm một chỗ đi tới, đặt cái khay trên tay xuống, rồi ngồi đối diện nói với Ngư Vi.

Thức ăn do anh chọn, đầy ắp, Ngư Vi nhìn khay cơm cảm thấy nhiệm vụ này có chút khó khăn, nhưng không dám phản đối, chỉ có thể yên lặng cầm đũa lên.

Cô đang miệt mài cố ăn hết, thì thấy Bộ Tiêu bất ngờ đưa qua một cái thẻ ăn, thẻ có màu trắng bên trên khoét một lỗ nhỏ treo con hồ ly trang trí bằng nhựa rất đẹp, giống hệt con hồ ly trên chìa khóa xe anh mà lần trước cô đã trông thấy.

Ngư Vi nhìn chằm chằm con hồ ly kia, khoảng khắc đó đến từ chối cô cũng quên mất.

“Dì nhỏ của cháu sao lại không biết xấu hổ như vậy chứ?” Lúc cô còn đang ngây ngốc, Bộ Tiêu bỗng cất tiếng, con ngươi đen láy lấp lánh quầng sáng bạc: “Cái mặt già nua đó chắc thuộc giống dưa chuột? Đúng là thiếu ăn đòn mà…”

Nghe anh độc địa như vậy, Ngư Vi lại cảm thấy có chút buồn cười, thậm chí đến cả Từ Ấu Oánh cô cũng thấy không hận nổi.

“Có lẽ do cuộc sống không hài hòa?” Ngư Vi vừa cắn miếng sườn chua ngọt vừa hờ hững nói.

Trước giờ, lúc nào Bộ Tiêu cũng thấy cô nói năng khéo léo cẩn trọng như bà cụ non, bây giờ đột nhiên hời hợt bung ra một câu như vậy, khiến anh không nhịn được bật cười thành tiếng, đôi mắt hoa đào nhìn Ngư Vi có chút dở khóc dở cười: “Cháu nói gì?”

Ngư Vi xấu hổ sao có thể lặp lại lần nữa, chỉ cúi đầu chăm chú ăn canh.

Thấy cô không nói gì, Bộ Tiêu liền nhìn cô chằm chằm, Ngư Vi uống xong bát canh, ngẩng đầu lên nhìn anh, đôi mắt to trong vắt như dòng suối mùa xuân, khuôn mặt kia chẳng lớn hơn cái bát đựng cơm bao nhiêu, anh nhất thời chẳng biết phải nói gì.

Đỗ Quyên Không Tàn - Miêu Trần Trần (Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ