Chương 34

15.3K 341 55
                                    

"Cô sẽ nỗ lực hết sức để có thể đuổi kịp anh."



***

"Ông trời ơi!" Diêu Tố Quyên ôm ngực, cả người xụi lơ trên sofa, hai mắt mở to kinh ngạc đến thất thần.

Bộ Tiêu nhìn dáng vẻ này của chị dâu cả, biết bà khó mà tiếp nhận ngay được, anh yên lặng uống bia.

"Không phải chứ..." Diêu Tố Quyên nhíu mày, nói không nên lời: "Thế nào mà con dâu nhỏ đến tay rồi lại bay mất là sao?"

Bộ Tiêu nghe mấy lời này, cầm chai bia, nhướng mày dáng vẻ vô lại soi mói: "Đến tay chị lúc nào chứ?"

Diêu Tố Quyên nhìn anh vô cùng khí thế, cười châm chọc: "Ơ, vậy không lẽ, đến tay chú?"

Bộ Tiêu quả nhiên nghẹn họng không nói được câu nào, cúi đầu nhìn chai bia trên tay.

Diêu Tố Quyên là ai chứ, nhìn bộ dạng này của lão Tứ, biết ngay hắn chẳng khác gì mình, chỉ là thầm thương trộm nhớ muốn tóm 'con cá nhỏ' kia, có điều chuyện này... Tính bà vốn hào sảng cởi mở nên chẳng mấy chốc đã nghĩ thông, tuy lão Tứ lớn hơn Ngư Vi đến mười tuổi, nhưng xã hội bây giờ vốn chẳng xa lạ gì mấy chuyện này, trâu già gặm cỏ non còn ít sao, đừng nói chỉ là một chữ 'chú' gọi người không chung huyết thống, có những người còn kêu bằng 'cha nuôi' mà vẫn kết hôn bình thường. Có điều bà có thể thông suốt nhưng người bảo thủ như ông cụ không biết có chấp nhận nổi không đây?

Dù sao ông cụ Bộ cũng thương yêu nha đầu Ngư gia như cháu ruột, giờ đùng một cái gả cho con trai mình, chắc ông cụ chẳng dễ gì đồng ý... Diêu Tố Quyên nghĩ nghĩ một hồi chợt bừng tỉnh cắt ngang, nghĩ gì mà nghĩ, tự nhiên bà rảnh quá ngồi đây lo củ cải mặn, củ cải nhạt có ít gì chứ? Nói không chừng cô bé con nhà người ta không thích lão Tứ cũng chẳng thích con trai bà!

Diêu Tố Quyên uống một ngụm bia, cười rộ lên: "Được! Suy cho cùng, còn chưa nuôi cá béo mập lên đâu, rốt cuộc sẽ rơi vào tay ai, phải xem cá muốn cắn cái móc câu nào. Chuyện này trước mắt cứ thế đã, những thứ khác không nói, nhưng con cá này quyết không để nhà khác chạm vào, nhà chúng ta gần quan được hưởng lộc ai tóm được cũng tốt nhưng không được để phù sa chảy ruộng ngoài. Chị không có ý kiến, rốt cuộc là con dâu hay chị em dâu, đều phải chờ xem ý trời...

Bộ Tiêu nghe Diêu Tố Quyên nói một tràng thuyết pháp 'câu cá' không khỏi phì cười, anh thật không ngờ chị ấy lại có thể tiếp nhận nhanh như vậy.

Người chị dâu cả này của anh, ở nhà chính là 'Vương Hy Phượng'*, đi ra ngoài quản lý công ty của anh trai cả, mọi việc đều thuận buồm xuôi gió, chính xác hơn là chạm tay tới đâu việc kinh doanh đâm chồi nảy lộc tới đó, chính là một nữ cường nhân. Bước đầu được bà tán thành như vậy, Bộ Tiêu cảm thấy không có gì phải quá băn khoăn lo lắng nữa.

(*Vương Hy Phượng: nhân vật Phượng ớt trong bộ truyện nổi tiếng 'Hồng Lâu Mộng'.)

Vào mùa đông, năm giờ sáng trời vẫn còn rất tối, ngoài cửa sổ là một màu đen nhánh. Đêm qua lúc đi ngủ, Bộ Huy không kéo rèm cửa sổ, giờ vừa mở mắt nhìn ra ngoài tuyết đang rơi ào ạt như từng ánh chớp bạc lóe qua.

Hệ thống lò sưởi dưới nền nhà hoạt động rất mạnh, trong phòng vừa nóng vừa ngột ngạt, lúc này đột nhiên bị tỉnh giấc, vén chăn lên, cả người đều nhớp nháp mồ hôi, trong chăn vẫn còn phả ra hơi nóng. Bộ Huy cảm thấy khắp đầu tóc đều ẩm ướt, lại nghĩ đến giấc mơ vừa rồi, hắn hít một hơi thật sâu, vuốt ngược hết tóc ra sau gáy.

Trong bóng tối, hắn cảm thấy vô cùng phiền loạn, lòng dạ rối bời, một giấc mộng vô cùng chân thật đẹp như hoa gấm. Trước giờ, mỗi khuôn mặt trong những giấc mơ của hắn đều mông lung mơ hồ, không thể nhận ra đó là ai, đôi khi vừa tỉnh dậy đã xóa sạch trong ký ức, nhưng khuôn mặt trong giấc mơ vừa rồi, hắn lại nhớ rất rõ.

Tung người xuống giường, Bộ Huy thở dài, lấy một cái quần lót khác đi tới phòng tắm.

Đây là lần đầu tiên hắn dậy sớm như vậy trong kỳ nghỉ. Bộ Huy tắm rửa sạch sẽ xong ra khỏi phòng tắm vẫn chưa tới bảy giờ, thấy vậy hắn ôm bóng rổ đi xuống lầu, nào ngờ nhìn thấy Ngư Vi đang ngồi trên ghế sofa trong phòng khách.

Cả người hắn lập tức cứng đờ, hắn không cách nào khống chế được những hình ảnh trong giấc mơ đêm qua ào ạt hiện về, đang lúc khẩn trương căng thẳng như vậy, Ngư Vi lại ngoảnh đầu nhìn về phía hắn.

Đôi mắt cô to tròn, long lanh như nước hồ thu, trong trẻo và thuần khiết như giọt sương sớm mai trên đỉnh núi..., hắn không biết phải dùng lời nào để miêu tả.

Ánh mắt Bộ Huy như cành liễu mềm bị cơn gió phẩy qua, nhẹ nhàng phiêu dật uốn bay theo chiều gió, mơ mơ hồ hồ, vừa đi được hai bước, hắn nghe thấy Ngư Vi cất lời: "Chào buổi sáng, sao hôm nay cậu dậy sớm thế?"

Nghĩ thầm, còn không phải vì cậu sao... Bộ Huy khẽ cắn răng, cũng không trả lời cô mà cào tóc một cái rồi ôm quả bóng rổ đi ra cửa.

Ngư Vi thấy Bộ Huy mặc quần áo thể thao, biết hắn muốn ra sân sau chơi bóng, cũng không hỏi thêm gì, cúi đầu xem tiếp sách cờ thế, 6000 bài tập sống chết, khai cuộc cờ vây đang đặt trên đầu gối. Bộ Huy đi tới mấy bước bỗng nhìn thấy hành lý dưới chân cô.

"Cậu sắp đi?" Bộ Huy chau mày nhìn cô.

Hôm qua, có lẽ những lời Tôn Linh Linh nói đã tác động đến Na Na nên con bé không muốn ở lại nữa. Ngư Vi thấy vậy liền thu dọn hành lý, tính đợi mọi người thức dậy sẽ chào tạm biệt ra về, vì vậy gật đầu: "Ừm."

Bộ Huy bỗng cảm thấy khó thở, nhưng lại không cách nào mở miệng khuyên cô ở lại được, nhìn thấy quyển sách thế cờ trên đầu gối cô, thầm nghĩ quả nhiên vào đại học G chẳng có chút khó khăn nào với cô. Cô không dành thời gian ôn tập nữa mà xem sách giải trí, chơi cờ vây, làm thế nào cô lại thông minh đến vậy, lại khiến hắn có cảm giác 'người ở nơi cao không tránh khỏi cảm giác cô đơn lạnh lẽo'.

Không sai, cô ở một nơi rất cao không thể chạm tới, khiến người ta chỉ có thể ngẩng đầu ngắm nhìn từ phía xa xôi, muốn đuổi theo cũng không đuổi kịp... Bộ Huy đứng lặng đó, vẻ mặt như đong đầy cảm xúc lại vừa như phẳng lặng mặt hồ, suy nghĩ một hồi, rồi khẩy nhẹ tay thả quả bóng xuống, xoay người lên lầu.

Ngư Vi thấy quả bóng rổ bật lên hai cái rồi lăn tới chân mình, ngẩng đầu nhìn bóng lưng Bộ Huy rời đi, thầm nghĩ hắn thế này là sao, không đi chơi bóng?

Tám giờ sáng, tuyết dần rơi nhỏ lại, những bông tuyết lất phất khẽ chạm vào mặt kiếng ngoài cửa sổ hành lang lầu hai.

Bộ Tiêu mặc chiếc áo len dài tay, ngậm điếu thuốc bước chậm rãi ra khỏi phòng. Theo thói quen anh đi tới phòng Bộ Huy đánh thức cháu trai dậy. Kết quả vừa mở cửa đã nhìn thấy Bộ Huy mặc bộ quần áo thể thao màu xanh dương đang ngồi trước bàn học bài, Bộ Tiêu nheo mắt lại, nhìn thấy cảnh này, còn tưởng mình đang mơ chưa thức dậy.

"Nhóc bị ngốc đần rồi hả?" Bộ Tiêu nhàn nhã hỏi, đẩy cửa ra đi vào, nhìn Bộ Huy thật sự nghiêm túc tập trung làm bài, thấy anh đi tới còn duỗi tay che che giấu giấu, không khỏi vò mái tóc xoăn cong của hắn, trên mặt lóe lên tia cười xấu xa: "Cũng đúng, 64G quá muối, tình cờ cũng sát khuẩn thanh lọc luôn dạ dày."

"Còn không phải..." Bộ Huy lấy tay che bài tập vật lý đang viết chi chít lại, nhìn chú Út cười xấu xa ngồi trên giường, hắn thở dài thườn thượt mở miệng: "Không phải cháu muốn thi đại học G sao? Từ giờ không thể chơi bời lêu lỏng được nữa."

Bộ Tiêu lấy bật lửa ra, 'Poong' một tiếng đốt thuốc, anh chau mày, bất giác cảm thấy tim đột nhiên trầm xuống, thầm nghĩ hắn thi đại học G có khi nào vì Ngư Vi không, khóe môi khẽ run run, nhưng giọng nói vẫn cà lơ phất phơ: "Thằng nhóc cháu nghiêm túc?"

"Dạ." Bộ Huy gật đầu, cây bút trong tay lại tiếp tục thoăn thoắt, sườn mặt nghiêng của hắn thật sự có đôi phần nghiêm nghị.

Nụ cười trên mặt Bộ Tiêu tắt dần một giây sau đó, anh trầm giọng hỏi: "Gần đây không hỏi chuyện nhóc, có phải nhóc thích cô bé nào rồi không?"

Bộ Huy sửng sốt, cây bút trên tay đột nhiên khựng lại, mắt rủ xuống nhìn tờ giấy trên bàn, im lặng hồi lâu mới quắn quéo nói: "Không phải cô bé, cô ấy là nữ thần của cháu."

"Ah?" Bộ Tiêu nghe vậy nhướng mày lên, sau đó nhắm mắt lại phụt cười đến nội thương, không ngờ thằng nhóc thối này lên men ghen chua lè y như bình giấm ủ lâu năm. Nhưng chỉ một giây ngắn ngủi sau đó, khi anh nghe thấy nửa câu còn lại của Bộ Huy, hệt như có luồng sấm sét đánh thẳng vào giữa trán anh.

"Chú út, con thích Ngư Vi," Bộ Huy xoay ghế lại, thanh âm trầm thấp hỏi: "Chú thấy thế nào?"

Đỗ Quyên Không Tàn - Miêu Trần Trần (Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ