Chương 28

14K 350 53
                                    

“Lâu rồi không gặp… có nhớ chú không?”

***

Ngư Vi đưa tay lau nước mắt, cất tờ giấy nhỏ màu vàng vào túi áo khoác, vừa lúc đó Kỳ Diệu bừng bừng hứng thú đi vào, khoa tay múa chân: “Đuôi, nơi này đúng là tuyệt vời, tớ có thể dọn tới ở với cậu được không?”

Kỳ Diệu chỉ lo ngắm nhìn mấy chậu sứ màu xanh da trời trên ban công, không để ý thấy khóe mắt Ngư Vi ửng đỏ, Ngư Vi cúi đầu trả lời: “Nếu dì cho phép, sau khi tớ chuyển tới, cuối tuần cậu đến đây ngủ chung với tớ.”

Kỳ Diệu bĩu môi ra vẻ không hài lòng: “Sao tớ lại không thể ở đây với cậu luôn chứ?”

Những lời này của cô nàng có chút hờn mát, Ngư Vi nhìn chậu đỗ quyên kia không chớp mắt, trước đây mẹ cô đã trồng rất nhiều đỗ quyên nhưng chúng không sống được lâu, chăm thật nhiều cuối cùng cũng úa tàn rồi chết. Cô nhìn hoa không khỏi nghĩ đến mẹ, con người và hoa cũng có khác gì đâu, sinh lão bệnh tử. Sau khi mẹ qua đời, điều thích và sợ thứ bảy của đỗ quyên tựa hồ trở thành một ẩn số vĩnh viễn không có lời giải đáp trong lòng cô, cho đến khi Bộ Tiêu nói cô biết, lấp đầy phần khuyết thiếu đó để nó trở nên trọn vẹn, mà lời anh nói ‘đỗ quyên bất tử mãi mãi không bao giờ tàn’, đã đi thẳng vào nơi sâu thẳm đáy tim cô.

“Không ai ở mãi bên cạnh một người.” Ngư Vi không kìm được nói một câu đầy ngậm ngùi như đã trải qua bao vật đổi sao dời.

Cô chỉ là xúc động nhất thời nói ra như vậy, không ngờ Kỳ Diệu lại rất để tâm, cứ mãi truy hỏi cô vì sao lại nói vậy, Ngư Vi cảm thấy nói những lời như ‘sinh ly tử biệt’ thật sự quá tàn phá sự ngây thơ hồn nhiên của cô nàng, liền thuận miệng nói: “Tựa như lúc tốt nghiệp rồi, chúng ta không còn ở cùng một thành phố nữa, sẽ phải chia xa…”

Ngư Vi thầm nghĩ mình nói vậy rất hợp lý, Kỳ Diệu vốn trẻ con, có lẽ sẽ không để tâm mấy chuyện này. Không ngờ những lời đó lại khiến cô nàng nghĩ đến viễn cảnh sắp phải chia tay, nhìn đâu cũng thấy mỗi chuyện đó chẳng còn nghĩ được chuyện gì khác, mãi đến thứ hai vẫn còn để trong lòng.

Giờ tự học buổi sáng, trong tiếng đọc bài lanh lảnh, Kỳ Diệu truyền cho Ngư Vi một mảnh giấy, vì khoảng cách giữa hai người khá xa, tờ giấy phải chuyển qua Bộ Huy mới tới được tay Ngư Vi. Trên đó chi chít những dòng chữ nhỏ, Kỳ Diệu nói nhất định sẽ cố gắng hết sức để thi vào cùng trường đại học với Ngư Vi, sau này cả hai sẽ mãi mãi là bạn tốt của nhau vĩnh viễn không chia lìa, Ngư Vi nhìn thấy những dòng chữ đó, đầy ấm áp và chua xót, cô suy nghĩ rồi đáp lại tám chữ.

Lúc giúp cô chuyển tờ giấy trở lại Bộ Huy có nhìn thoáng qua, những nét chữ xinh đẹp nho nhã, Ngư Vi chỉ viết một câu rất ngắn, ‘Tình cảm chân thành, sẽ không chia cách.”

Hắn nhíu mày, nhìn chằm chằm tám chữ này hồi lâu mới giúp cô chuyển tờ giấy đi, cũng không biết tại sao, tám chữ này giống như sợi dây leo hoang dại đeo bám quấn chặt tâm trí hắn. 

Như thường lệ, sáng thứ hai bắt đầu là buổi họp lớp trước khi vào tiết học, Trứng Muối đang văng nước miếng tung tóe trên bục giảng, đột nhiên chỉ đích danh khen ngợi Bộ Huy, nói hắn kể từ khi ngồi chung bàn với Ngư Vi môn nào cũng tiến bộ rất nhiều, nói xong còn bổ nhào thêm một câu: “Đúng là nam nữ phối hợp với nhau lao động không biết mệt mỏi.”

Đỗ Quyên Không Tàn - Miêu Trần Trần (Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ