"Bước đầu tiên tạo người rất thú vị..."
***
Cả đêm hôm đó, Bộ Huy không trả lời tin nhắn, lúc quán vắng khách Ngư Vi thường xuyên lấy điện thoại ra kiểm tra hộp thư. Những lo lắng hỗn loạn trong lòng dần bện lại thành một sợi dây thừng xiết chặt tim cô như muốn nghiền nát nó, Ngư Vi biết đây là tình huống xấu nhất.
Có lẽ hắn tức giận, nếu không sẽ không lạnh nhạt thờ ơ như vậy, thậm chí còn phức tạp hơn cả tức giận, hắn căn bản không muốn nói chuyện với cô...
Đêm đó Ngư Vi về nhà, tắm rửa nằm lên giường rồi mà hai mắt vẫn không dời điện thoại được, nghĩ tới chuyện ngày mai dù muốn hay không cô cũng phải đối mặt với Bộ Huy, trốn cũng không thoát, trong đầu cô hình dung ra đủ các tình huống, suy nghĩ trước sẽ phải đối phó thế nào.
Chiều hôm sau, kết thúc công việc trong cửa hàng tiện lợi sớm hơn một chút, Ngư Vi ngồi tàu điện ngầm đến Bộ gia, khi đặt chân tới trước cửa bầu trời dần chuyển tối, màn đêm bắt đầu buông xuống.
Rất lâu rồi cô không đến Bộ gia, khoảnh sân trước nhà đã hoàn toàn thay đổi, cảnh vật khoác lên mình chiếc áo mùa hè, cỏ cây tươi tốt, cành lá rậm rạp, ngút ngàn trong tầm mắt là màu xanh thẫm bóng mượt đầy sức sống, thấp thoáng xa xa căn nhà cổ núp mình trong bóng râm thanh mát. Những khoảnh trống trong sân giăng đầy những chuỗi đèn đủ sắc màu, có cả một khung Pergola phủ đầy dây leo lộng lẫy như bức tranh nghệ thuật. Ngư Vi ấn chuông, như thường ngày, Diêu Tố Quyên lập tức từ cửa chính vội vã đi ra.
"Đại công thần của tôi tới rồi!" trong ngày vui này, Diêu Tố Quyên mặc một bộ đồ màu đỏ, nhìn thấy Ngư Vi cười không khép miệng bước nhanh ra đón, vừa mở cửa liền ôm chằm hai vai cô, hờn giận nói: "Cái con bé này, bao lâu rồi con không tới đây hả? Ông cụ cứ nhắc con mãi, ta nói... chắc đứa trẻ lớn rồi, không muốn về nhà nữa..."
Ngư Vi vội nói không phải vậy chỉ vì gần đây cô hơi bận rộn, hai người vừa trò chuyện vừa đi vào nhà, tâm trạng cũng trở nên nhẹ nhõm hơn. Khoảnh khắc bước vào cổng cô cứ thấp thỏm, sợ nhìn thấy Bộ Huy sẽ rất khó xử, nhưng bây giờ cái cảm giác 'về nhà' này khiến cô cảm thấy không còn gì để lo lắng nữa.
Cũng như gia đình nào mà không có những rắc rối, người một nhà đôi khi cũng giận hờn, trách móc nhau, nhưng dù thế nào đi nữa cuối cùng vẫn quay trở về, cùng nhau ngồi ăn mâm cơm. Ngư Vi nhàn nhạt nghĩ, cô sẽ nói rõ mọi chuyện với Bộ Huy.
Đi theo Diêu Tố Quyên tới bậc thềm tam cấp, bỗng bên tai truyền tới tiếng trẻ con khóc rất khỏe, âm thanh vang dội, oa oa gào to, xen lẫn là tiếng Phàn Thanh vội vàng đuổi người nào đó tránh ra.
Tiếp theo đó, vang lên âm thanh vô lại ngả ngớn cô hết sức quen thuộc kia: "Để chú ôm chút nào..."
Là giọng nói của Bộ Tiêu, Ngư Vi vừa nghe tiếng của anh, đã thấy Diêu Tố Quyên phì cười một cái, nhìn cô nói: "Long Long rất thông minh, có thể nhìn ra ai là người tốt, ai là người xấu, ai ôm hắn cũng cười hì hì, nhưng vừa nhìn thấy lão Tứ liền gào khóc, lão Tứ liếc mắt nhìn hắn cũng không cho!"
Ngư Vi buồn cười, khóe môi cong lên như quả đậu, xem ra dáng vẻ của anh không được lòng trẻ con rồi. Quả nhiên vào phòng, nhìn thấy Phàn Thanh ngồi trên sofa ôm cục cưng nhỏ, Bộ Tiêu bị đuổi sang một chiếc sofa khác, khuỷu tay anh đặt trên tay vịn, đầu chống lên tay, đôi mắt đen lấp lánh nhìn chị dâu dỗ bảo bối, nghe thấy tiếng động liền nghiêng đầu nhìn về phía cô.
Lúc ánh mắt hai người giao nhau, Bộ Tiêu chăm chú nhìn cô chốc lát, sau đó mỉm cười quay đi, tựa như vô tình vỗ nhẹ chỗ trống cạnh mình. Ngư Vi biết anh muốn cô sang đó ngồi, nhưng bên cạnh Phàn Thanh vẫn còn chỗ trống đủ cho năm người như cô.
Kết quả, cô vẫn là đi tới, ngồi bên cạnh Bộ Tiêu...
Ánh mắt Bộ Tiêu vẫn đang nhìn Long Long, cảm nhận được cô ngồi xuống bên cạnh, khoảng cách rất gần dường như anh chỉ cần duỗi tay ra là có thể ôm cô vào lòng, mùi hương của cô như có như không phảng phất nơi đầu chóp mũi anh. Anh xoay mặt sang, trên mặt là nụ cười mãn nguyện đã thực hiện được ý đồ xấu xa, hạ thấp giọng hỏi: "Nhớ chú không?"
Tim Ngư Vi thịch thịch nhảy loạn, thấy rèm mi anh khẽ lay động, ánh mắt đó đăm đắm nhìn cô, cô gật đầu 'dạ' một tiếng.
Hơi thở Ngư Vi còn chưa trở lại bình thường đã thấy Bộ Tiêu ngã người ra sau tựa vào sofa nghiêng sát lại, một cánh tay duỗi về phía đỉnh đầu cô, cơ thể Ngư Vi như bị khóa chặt cứng đờ ra, không biết anh định làm gì. Một giây sau, bỗng cảm thấy bàn tay anh chạm vào kẹp tóc trên đầu mình, vuốt vuốt búi tóc, có vẻ rất hiếu kỳ: "Rốt cuộc bên trong cái này là gì thế?"
Hôm nay lúc nhập hàng ở cửa hàng tiện lợi, Ngư Vi khiêng hàng hóa vào, ngại tóc dài vướng víu, cô túm lại thành đuôi ngựa, nhưng trước khi đến đây, thấy quá đơn điệu lại lộn xộn không đẹp mắt, cô búi thành củ tỏi gắn thêm cái kẹp tóc nhỏ lên. Lúc này cảm giác được Bộ Tiêu đang vân vê nghịch tới nghịch lui, cô sợ anh làm tóc rơi ra, vừa khẽ nghiêng đầu muốn tránh khỏi tay anh đã thấy tóc xõa tung xuống, còn gì là củ tỏi.
Ngư Vi vội đưa tay giữ tóc lại, nghe thấy tiếng cười đầy thỏa mãn của Bộ Tiêu, anh còn dịu dàng nói: "À, chú không cố ý."
Vốn dĩ cô không cảm thấy gì, nhưng khi nghe anh nói thế, liền biết ngay anh cố ý làm chuyện xấu.
Ngư Vi đưa tay giữ tóc, thấy nụ cười xấu xa trên mặt anh sắp lan ra tận mang tai rồi, vô lại nhưng đầy mê hoặc, anh im lặng chăm chú nhìn cô. Ngư Vi không có lược, nhất thời không biết nên cột lại thế nào, không còn cách nào khác đành phải lấy sợi dây thun cột tóc đeo vào cổ tay, thả hết tóc xuống, vuốt vuốt lại chỗ tóc bị rối.
Mái tóc đen dày tung xõa xuống, sóng sánh phủ tràn lưng đậu trên bờ vai thiếu nữ mượt mà như tơ lụa, gợn sóng bồng bềnh hơn bình thường đôi chút.
Mùi hương thiếu nữ trong trẻo tinh khôi thoảng ra phủ lấy hơi thở anh, động tác vuốt tóc của Ngư Vi rất đẹp, ngón tay thon dài tựa tuyết trắng dịu dàng lướt qua mái tóc đen huyền như vẩy mực, cô cột gọn hết lên đỉnh đầu để lộ ra gò má thanh tú. Hương vị nữ tính dịu dàng, tĩnh lặng tản ra khắp người.
Bộ Tiêu nhìn đau đáu, ánh mắt đầy đam mê, lúc lấy lại tinh thần mới nhớ ra, rõ ràng là anh trêu cô trước, sao lại biến thành anh bị cô trêu chọc rồi. Đúng lúc đó, Diêu Tố Quyên bưng nước hoa quả ra, thấy Ngư Vi cột lại tóc, nghi ngờ hỏi: "Sao tự nhiên tóc lại bung ra thế?"
Phàn Thanh ôm bé cưng nhịn không được cười nói: "Còn có thể sao nữa chị, lão Tứ không có việc gì làm, đi nghịch kẹp tóc trên đầu cô bé nhà người ta, cái tay của chú ấy lướt qua lướt lại, tóc liền rơi ra thôi..."
Diêu Tố Quyên ngồi xuống cạnh Phàn Thanh, ánh mắt nhìn Bộ Tiêu ra vẻ 'chị hiểu chú'. Bộ Tiêu biết bà đang trêu chọc mình, liền nhàn nhạt cười quay mặt đi. Diêu Tố Quyên quay sang hỏi Ngư Vi: "Cháu còn chưa nhìn thấy thằng chó con này, có muốn ôm cu cậu thử không?"
"Được không ạ?" Ngư Vi lập tức ngồi thẳng dậy, thật ra lúc vừa vào cửa cô đã muốn ôm thử rồi. Vì muốn hôm nay có thể ôm được cu cậu, cô còn đặc biệt nghiên cứu cách ôm trẻ con vừa tròn tháng tuổi, còn dùng gối đầu luyện tập qua một lần.
Diêu Tố Quyên ôm Long Long đưa qua cho cô, Ngư Vi vô cùng cẩn thận ôm nhóc con vào lòng. Đặt đầu của cu cậu trên khuỷu tay trái, khuỷu tay bảo vệ cái đầu nhỏ, tay trái đỡ phần lưng và eo, tay phải giữ mông và chân, tư thế rất đúng chuẩn.
"Sao cháu chuyên nghiệp vậy chứ?" Bộ Tiêu nhìn động tác nhuần nhuyễn như nước chảy mây trôi của cô, lúc ôm còn cúi đầu xuống nháy nháy mắt đùa với thằng nhóc, anh không khỏi kinh ngạc.
"Cháu có xem hướng dẫn trên mạng." Ngư Vi thản nhiên trả lời, chăm chú nhìn Long Long trên tay mình, trắng nõn như cái bánh bao nhỏ, đôi mắt đen to tròn lúng la lúng liếng, cả người đều là mùi sữa ngọt ngào, bàn tay bé xíu nắm thật chặt như đang cầm vật gì đó. Đây là lần đầu tiên Ngư Vi ôm một đứa bé nhỏ như vậy, nhất thời không nỡ buông tay, nhìn sao cũng thích.
Bộ Tiêu cũng trơ mặt vào nhìn cháu mình, biếng nhác gọi to: "Thằng nhóc kia..."
Long Long đang tròn xoe mắt đột nhiên nhìn thấy xuất hiện một khuôn mặt, hệt như nhìn thấy con chó sói, lại 'oa' một tiếng khóc ầm lên, khiến Ngư Vi giật cả mình vội vàng ôm cu cậu xoay qua chỗ khác cách xa Bộ Tiêu ra.
Bộ Tiêu thấy cháu mình lại bị dọa khóc, quyết định giáo dục một phen: "Thằng nhóc nhỏ cháu mới tí tuổi đầu đã thích mỹ nữ, sau này lớn lên phải làm sao hả?"
Long Long tựa như hiểu được, càng khóc dữ dội hơn, Ngư Vi chỉ có thể ôm cu cậu vỗ nhẹ, dịu dàng dỗ dành: "A a, ngoan nào, đừng khóc nữa."
Thật lạ, ngay cả Phàn Thanh và Diêu Tố Quyên cũng cảm thấy kỳ lạ, Ngư Vi chỉ ôm hắn đong đưa dỗ dành mấy câu, Long Long liền nín khóc, y như lật mặt lộ ra nụ cười ngọt ngào. Ngư Vi cúi đầu nhìn, hai mắt cô bị khuôn mặt nhỏ nhắn trắng mịn non mềm của hắn hút chặt không sao dời đi được, nhìn bao nhiêu cũng thấy không đủ.
Bộ Tiêu ngồi bên cạnh, nhìn mái tóc đen nhánh, dáng vẻ cẩn thận ôm Long Long trong lòng của cô, không khỏi cảm thấy buồn cười. Anh tựa người vào sofa, thong dong hỏi: "Thích trẻ con vậy sao?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Đỗ Quyên Không Tàn - Miêu Trần Trần (Hoàn)
RomantizmĐỖ QUYÊN KHÔNG TÀN - HỒ LY THÚC THÚC Tác giả: Miêu Trần Trần. Thể loại: Ngôn tình, hiện đại, nam chính lớn hơn nữ chính 10 tuổi, điền văn, ngọt, HE. Tác phẩm: Đỗ Quyên không tàn. Tên gốc: Hồ ly thúc thúc (Ông chú hồ ly) Biên tập: Tũn Còi. Nhân vật c...