“Thế nên cô vòng tay ôm chặt cổ Bộ Tiêu…”
***
Hai tay Bộ Tiêu đặt trên vô lăng, cửa sổ xe hạ sát xuống bên dưới, nghe thấy tiếng Bộ Huy gọi mình, anh nghiêng đầu nhìn qua.
Ngư Vi đứng khá xa cửa sổ nhìn dáng anh ngồi trong xe, sườn mặt nghiêng tuyệt đẹp với xương quai hàm góc cạnh. Khi anh quay lại trông thấy cô, đôi mắt đen láy đó khẽ sáng bừng lên, đuôi mắt cong như mảnh trăng non treo luôn linh hồn liêu xiêu phách lạc của cô vào, anh mỉm cười chăm chú nhìn cô khập kha khập khiễng đi tới, khóe môi cứ nhếch mãi.
Anh vẫn vậy chẳng thay đổi gì, nhưng cô mơ hồ nhận thấy hôm nay anh có chút lạ lẫm không giống mọi ngày… tựa như có đôi phần trầm mặc?
Đang ngẩn ngơ suy nghĩ, Bộ Huy đã ngồi vào ghế phụ lái, Ngư Vi sợ Bộ Tiêu đợi lâu, dứt khoát co một chân lò cò tới cửa xe.
Hôm nay Ngư Vi đội chiếc mũ len trắng, phần chóp mũ có quả cầu bông to tròn mềm mại, lúc cô nhảy lên, tung tăng như con thỏ nhỏ.
Hai tay Bộ Tiêu nắm chặt vô lăng, nhìn dáng vẻ đó của cô không nén được nét cười nồng đượm trên khuôn mặt. Anh không đi xuống đỡ cô lên, cứ kiên nhẫn chăm chú nhìn cô lò cò từng bước đáng yêu như vậy.
Ngư Vi mở cửa sau ngồi vào, xuyên qua kính chiếu hậu bắt gặp ánh mắt anh đang nhìn mình trong đó, lúc này mới cảm thấy, anh không phải đôi phần trầm mặc như cô đã nghĩ, mà dáng vẻ hôm nay càng tà khí xấu xa hơn…
“Chú Út, sao chú lại đến vậy?’ Bộ Huy cả tuần không gặp Bộ Tiêu trong bụng đã sớm nghẹn đủ thứ chuyện muốn nói.
“Không phải cô nhóc này bị trật chân sao…” Bộ Tiêu khởi động xe lướt đi, ung dung cười nói: “Chỉ có mình cháu làm hộ hoa sứ giả sao đủ.”
Nghe thấy anh vì mình mà đến, Ngư Vi hạnh phúc vờ lơ đãng nhìn cảnh vật đang lướt qua bên ngoài cửa sổ, rồi chậm rãi ngẩng đầu ngắm nhìn đường nét khuôn mặt anh trong kính chiếu hậu. Anh mím môi tập trung lái xe, khi ánh mắt Ngư Vi trượt dần xuống xương quai hàm rời khỏi khuôn mặt anh nhìn ra phía sau, trái tim như cưỡi tên lửa xông thẳng lên trời.
Chiếc khăn len màu đen cô tặng anh đang vắt trên lưng ghế, tuy hiện giờ anh không quàng lên cổ, nhưng chỉ cần anh mang theo bên người cô đã thấy rất mãn nguyện.
Xe lăn bánh chạy về hướng Bộ gia, tuyến đường quen thuộc, nhưng vì đang là giờ cao điểm buổi tối, đường xá khá đông đúc nên về đến nhà muộn hơn thường ngày.
Vừa vào cửa, Diêu Tố Quyên và Phàn thanh đang dọn cơm lên bàn, thấy lão Tứ đón bọn trẻ về tới tay chân liền thoăn thoắt nhanh hơn, hối thúc Bộ Tĩnh Sinh lên lầu đẩy ông cụ xuống ăn cơm. Bộ Tiêu đậu xe trong sân xong vừa đi vào cửa, chị dâu cả tóm ngay anh cười mắng: “Lão Tứ, vừa rồi chị đi xuống bếp mới biết, chiều nay chú mua giò heo về bảo dì Triệu nấu canh, chú mà cũng có lúc mua thức ăn về nhà cơ đấy! Nhà mình có ai đang nuôi con bằng sữa đâu, hầm cái gì mà giò heo đậu nành…”
Bộ Tiêu chuẩn bị đi rửa tay cợt nhả lại một câu: “Không phải trong nhà có hai người đi đứng không được sao, ăn gì bổ nấy.”
BẠN ĐANG ĐỌC
Đỗ Quyên Không Tàn - Miêu Trần Trần (Hoàn)
RomanceĐỖ QUYÊN KHÔNG TÀN - HỒ LY THÚC THÚC Tác giả: Miêu Trần Trần. Thể loại: Ngôn tình, hiện đại, nam chính lớn hơn nữ chính 10 tuổi, điền văn, ngọt, HE. Tác phẩm: Đỗ Quyên không tàn. Tên gốc: Hồ ly thúc thúc (Ông chú hồ ly) Biên tập: Tũn Còi. Nhân vật c...