Chapter 19

20 4 1
                                    


CHAPTER 19


Hindi ko maintindihan ang sarili ko. Una, pinipilit kong kalimutan yung nakaraan kasi alam ko naman na walang magandang maidudulot sakin yon kapag lalo ko lang inisip.

Pero kasi kapag sinasabi kong okay lang ako kahit na hindi naman talaga.

Hindi ko rin alam kung ano na ba talaga yong totoo. In love na ba ako sa kanya o in love lang ako sa idea na pagiging sweet nya sakin. Ayoko naman umasa. Umasa sa wala. Sa isang bagay na kinatatakutan ko, Ang masaktan ulit. Maiwan sa ere. Pero, ano nga bang magagawa ko, kung ganon talaga ang plano ng tadhana sakin. 

"Hi Kei," Nadako ang tingin ko sa kadarating lang na si Raven.  Nakangiti ito habang papalapit sakin. Ayokong magpa apekto sa mga ngiti nya at sweet gestures nya sakin. Pero wala na siguro akong kawala. Hulog na hulog na ako.

Iniwas ko na ang tingin ko at umakto na lamang na nagbabasa ng libro.

Naramdaman kong umupo ito sa tabi ko. "Busy ka?" Tinignan ko sya saglit saka ako tumingin ulit sa ibro.

"Nagbabasa ako."

"Baliktad naman yang libro mo e." Saka ko lang naisip na, Oo nga. Baliktad nga sya. "Iniiwasan mo ba ako?" Hindi ko sya tinignan. Inayos ko ang libro para hindi na maging baliktad ito.

Oo na! Iniiwasan na kita. Simua kasi ng mapag isip ko na may tendency na masaktan lang ako uit kaya naisip kong iwasan ka na lang.

"Pero bakit?" 

Bakit nga ba? Bakit nga ba ako ganito? Bakit nga ba sa tuwing may magsusubok na kilalanin ako ng isang tao, tumatanggi ako? Bakit nga ba ako umiiwas? Bakit nga ba hindi ko subukang muli ang mag take ng risk?

Is it I'm not yet over with him? Or I'm just too scared? Because, honestly right now, I'm scared. I'm scared of another heart break.

"May sakit ka ba?" Naramdaman ko na lang ang mga palad nya sa noo ko. Bakit ganon? Bakit ganun na lang ang epekto mo sakin?

"Sh*t! Nilalagnat ka pala e." Nakatitig lang ako sa mukha nya habang sya, may hinahalungkat sa bag nya. "Nahihilo ka ba?" Puno ng pag aalala ang mukha nya pero ako, ito at tahimik lang na nakitngin sa kanya. "Dadalhin na kita sa clinic." Inalalayan nya akong tumayo pero ako nanatili lang akong tahimik.

"Hindi ka nagsasalita.." Tinignan nya ako ng deretso sa mata. "Gusto mo bang umuwi na lang?" Tumango na lang ako bilang sagot.

"Wait me here okay?" Medyo nanghihina na nga ako at gusto ko na lang matulog. Akma na syang aalis pero hinawakan ko ang wrist nya upang pigilan sya. I don't know kung bakit ko yun ginawa then I notice that he's very concerned to me. "Just wait okay? Kukunin ko lang ang kot-"

"Don't leave me.." Nanghihina na rin ako at nilalamig.

Tumayo ako pero hindi ko kinaya kaya natumba ako at agad nya akong sinalo. "Be careful Kei," Bumuntong hininga sya at inalalayan ako.

~*~

May pinaghuhugutan yung line na yun! HAHA LOL. XD Vote?? lol. XD Salamuch :>

Playing Games with My Heart [Book 1 of Games Doulogy] (COMPLETE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon