DARREN'S POV
Andito na ko sa studio na pagrerehearsal'an namin. Dinala ko pala yung cupcakes. Para matikman din ng ASAP Family. Since marami rami naman to. Di ko naman kayang ubusin. Hahaha.
Maya maya tinawag na kami nung choreographer. Kasama ko pala sa prod sila Cassy, Mavy, Ylona, Kyle at AC. Bali ang partners, Legaspi Twins, KyDree at DarLona. Andito na kami lahat except kay Ylona.
After 5 minutes dumating na din sa wakas si Ylona. Malayo layo pa siya ng konti pero alam kong si Ylona na yun pero may kasama siya. Si
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
"Hi Denden! 👋" Cyrich said. I smiled at her. Siya ngaaa 💓"Hi Derrin!" Ylona said.
"Hello Ylona. Hello Cy! Tumatawag pala ako kanina sayo kaso di mo sinasagot eh" I said. Then I pouted
"Ay sorry. Ikaw pala yung tumatawag kanina. Busy kasi akong nag bibey... Ay wala. Busy ako kasi kanina. Hehe" Cy said. Then I look at her in a curious way.
"Whaaaaat?" Cy said ng medyo malakas na boses.
"Oh nothing"I said. Pero ang totoo may bumabagabag sa isip ko.
Lumapit ulit yung choreographer saming anim and sinabing magready na kami kasi in 10 minutes mag- istart na yung practice namin.
"Bakit ka pala tumatawag kanina? Anong meron?" Cy said.
"Ah. Wala naman. Iinvite sana kita dito sa rehearsals. Good thing ininvite ka pala ni Ylona. 😂" I said. Then we laugh.
"Wew. Miss mo na naman ako. HAHAHAHAHA Kidding!" She said then I blushed. 😂😂
"Uy nagbablush si Denden! HAHAHAHA! Cute cute mo talaga Den!" She tease me again.
"Oh stop it Cy!" I said na kunware galit but we laugh after
"Magready kana dun Den uy! Baka pagalitan ka ng choreographer tapos madamay pa ko. Hahahaha" Cy said while laughing
"Yes ma'am! 😂😂" I said then we laugh again. So ayun nagpapractice na kami then yea. Ang theme ng isasayaw namin is yung mga nagviral na dance challenge like closer, juju on that beat, running man challenge, nobody's better and many more. More then 5 songs siya. After 1 and a half hour of practice, break na then nilabas ko yung cupcake.
"Guys! Cupcake oh from my special someone. Kidding! 😂😂" I said
"Oh bro! It taste good! Who baked this?" Kyle said
"I don't know bro. I have no idea! All I know is she's a darrenatic it's obvious! Hahahaha" I said
"Nako. Ang sarap naman nito. Nakangiti ka jan ng walang dahilan Darren. Mukhang nagugustuhan mo yung nagbibigay dito ha. Yieee" Ate Ja said. Well napangiti ulit ako. totoo yung sinabi ni ate Ja. Parang nagugustuhan ko na yung nagbibigay nito. Sa sobrang effort niya. Nafefeel ko yung love niya sakin not as her idol but as her love talaga.
"Earth to Darreeeeeen! Hellooooooo!" Sabi nilang lahat tapos tumawa sila.
"What?!"I said
"Well bro kanina kapa namin tinatawag :3" Mavy said.
"Yea right. Bakit ka tulala?" Cassy asked me.
"Is there any problem kuya Derrin?" AC said.
"Kaya nga :3" Ylona said
"Wala. Wala. Thanks sa concern guys :) Cy! Okay ka lang jan? You can join here right guys?" I said
"Yea right!" They said in chorus
"Lika na dito couz'! Wag kana mahiya" AC said.
Pumunta ako kay Cy and hinila siya papunta dun sa pinaguupuan namin. She mouthed "thank you" then I smiled at her. Ang dami naming napagkwentuhan then ininterview din nila si Cy. Pinakilala din ni Ylona si Cy kay Kyle. Diba nga crush niya din si Kyle ayun halatang kinikilig siyaaaa. Nakakainis pshhh. Wut. What are you saying Darren! Don't act like that :3 After the break, practice ulit then uwian na!
*ring ring ring*
Mommy nel calling...
Hello mommy?
(Nak. How's the practice?)
Tiring mommy. Why did you call po?
(Uhm. Your daddy, sister and I went to somewhere. Sila yaya lang ang nasa bahay. You can stay with your friend's house muna for a while)
Oh. Okay mom! Take care!
(You too nak. I love you!)
I love you too!Call ended...
Oooh! I have a plaaaan. Bwahaahaha.
-------
A/N: Sorry guys kung ngayon lang ulit ako nakapag update tapos medyo corny pa. Ay hindi medyo, corny talaga! HAHAHAHAHA. Jusq!Please vote for Darren sa PEP List! Thank you!!
YOU ARE READING
I fell inlove with a fangirl (A Darren Espanto Story) (COMPLETED)
FanfictionThere's a lot of fangirls that idolizes me. I know that fangirling is never easy that's why I was so shocked when my career gets boom! Look! I don't wanna be famous for the fame. I wanna be famous so I can meet other people. Yes, I'm a singer, dance...