Chapter 40

1.1K 38 16
                                    

A/N: Hi guys! Sorry kung ngayon lang ulit ako nakapagupdate. Mahirap po kasing ibalance eh. ARAL/PRACTICE/WATTPAD. 😂

Nakakainis itong phone ko. Nagloloose kasi pag chinacharge ko. 50% lang naaabot di ko na napapaabot ng 100% kaya sobrang bwisit ko. Hays.

Dumadami na yung readers. Maraming maraming salamat sa inyo guys! Woot woot! Kung wala kayo, di naman dadami ng ganito yung readers eh. Kaya thank you ng madami! Here's the chapter 40
------
DARREN'S POV

Ang dilim ng paligid. Di ko alam kung nasan ako. Nasan kaya ako? Anong ginagawa ko dito? Bakit ako nandito?

Maya-maya may nakita akong babae. Babaeng umiiyak sa isang bench. Nilapitan ko siya. Kinikilala ko kung sino siya kasi parang kilala ko siya.

"Cyrich?"

Tumingin siya sakin at bigla nalang napalitan yung expression niya. Kung kanina umiiyak siya, ngayon nakangiti na siya ng sobra. Pero mahahalata mong pilit lang yun. Nagulat ako nung tumakbo siya papunta sa akin at niyakap ako.

"Sorry Darren. Maiintindihan mo din ako someday" sabi niya then kumawala siya ng yakap at naglakad palayo sa akin.

"Cyrich! Cyrich!"

Bigla nalang siyang naghalo ng parang bula.

"WAG MO KONG IWAAAAAAAAAAN!"

Nagising ako bigla dahil doon. Nahimasmasan ako ng konti at napansin kong nakatingin sakin yung mga kaibigan ko.

"Bro okay ka lang?" Tanong ni Kyle. Tumango lang ako then fake smile.

"Oo nga Darren. Bigla bigla ka nalang sumisigaw" Sabi naman ni Ethan.

"Kuya Derrin? What happened?" Tanong naman ni AC. Ngitian ko din siya.

"Omg Darren. What happened to you?! I'm so worried! I'm glad that you're already awake!" Sabi naman ni Keren na nasa tabi ko.

"I'm okay guys. Don't worry. Sorry for disturbing you. It just, I had a bad dream earlier that's why."

"Bad dream? About what?" Tanong ni Jayce.

"About C- nothing. I hope you don't mind" Napataas naman ng kilay ang mga girls except kay Cy.

Ano kayang ibig sabihin ng panaginip kong yun? Hays.

"Touch down Baguiooooo!! Wooooh!" Pagsisigaw ni Ethan.

"Hoy Ethan wag ka ngang maingay! Parang 1st time mo tuloy sa Baguio." Pagsusuway naman ni Jayce.

Tahimik parin si Cyrich mula kanina. Parang di siya nakatulog. Nahalata kong medyo nilalamig siya kaya tinanong ko siya.

"Cy? Asan yung jacket mo? Nilalamig kana oh"

"A-ah. D-di ako nakadala. Nakalimutan k-ko"

Nilabas ko sa bag yung isa kong sweatshirt na color red.
(Yung suot ni D sa GFD HEHEZ)

"Here. Para di kana lamigin" inabot ko yung sweatshirt sa kanya.

"No. H-hindi n----"

"I insist Cy. Kunin mo na"

Napilitan naman siyang kunin kasi lamig na lamig na rin siya. She mouthed thank you then smiled at me and I smiled back.

Nagstop over muna kami sa SM Baguio para kumain. Nakaface mask and cap kami nila Kyle, JK, Ylona at AC para di kami makilala ng mga tao.

"Saan tayo?" Tanong ni Ylona.

"JOLLIBEEEEEEEEE!!!!" sabay tawa kaming lahat

Pumunta na kami sa Jollibee. Tinawag ni Ylona yung isang crew. Nakilala ata siya kaya pinaderetso niya kami sa Office ng Manager then after that dinala niya kami sa VIP room. Kasi kung makikihalubilo kami sa customers, magkakagulo dun for sure. Sa labas pa naman banda ang branch nila dito.

I fell inlove with a fangirl (A Darren Espanto Story) (COMPLETED)Where stories live. Discover now