AUTHOR's POV

898 23 6
                                    

NOT AN UPDATE! Since dumadami na pows yung readers, gusto ko lang malaman niyo kung sino ako. Ako po talaga si Darren. CHAR. HAHAHAHAHAHA

So here are the answers on the questions that you gave through pm and dm!

From: @kimie
SINO BA SI DARREN SA BUHAY MO AT BAKIT?
-Asawa ko po siya. Namae ESPANTO po pangalan ko. Char! 😂😂 Idol ko po siya. Since 2014. Bakit? Kasi he's a total performer that's why I love him so much!

BAKIT NAGUSTUHAN MO SI DARREN?
-Because he can sing, compose, play instruments and dance. Obviously he's a total performer! And I love him from who he is.Tska siya na yata yung kilala kong pinakaHUMBLE. I love kids kasi that's why pinanood ko ang TVK. Kaya kapag may ganyan na contests, pinapanood ko sila.

GAANO KA KAEFFORT KAY DARREN?
-Ikaw ba naman ang gumawa ng dalawang explosion box. HAHAHAHA. Alam naman natin na PATIENCE ang kailangan dun pero dalawang explosion box na yung naibigay ko sa kanya. Isa pang example is yung pag punta ko sa Tarlac at Pampanga para lang makapunta sa Album Tours niya. Another one, pag collect ko ng albums and merchs niya. Another one! Nakagawa na din ako ng doodle inspired by him. Ang kasoooo. Nailagay ko dun sa doodle ni jk kaya hindi ko naibigay mismo kay D. Sayang.

From: @janel
KUNG SABIHIN SA IYO NG MAGULANG MO NA NAGIGING SAGABAL SA IYO ANG PAGIGING TAGAHANGA NG ISANG DARREN ESPANTO, TITIGIL KABA O IPAGPAPATULOY MO PARIN?
-Kung ako? HINDI 😂 Ipon ko naman yung ginagamit ko tuwing mall shows na pinupuntahan ko. Hindi ako humihingi sa kanila. So yeah. Tska supportive naman sila alam naman nila na pera ko gagamitin ko at hindi ko na kailangang humingi sa kanila.

From: @abbymalik
KUNG SAKALING FANGIRL DIN ANG MAGIGING GIRLFRIEND NI DARREN AND ANG WORST ISi YUNG PINAKAHATE MO PANG TAO, GUGUSTUHIN MO BA OR HAHADLANG KA?
-NO WAAAAAY! HAHAHAHA. Pero kung mangyare man yan, tatanggapin ko nalang. Well. That's the reality though. Di mo naman mapapalitan yung realidad diba. God bless nalang sa kanila tska support ko parin naman si D if ever.

From:@roseeee
BEEN TO ANY OF HIS CONCERTS?
-nuh 😭 Muntik na. Kaso akala ko ECIJA. VISCAYA pala. Ang layo. HAHAHAHAHA. kaya di natuloy.

From: @jhiewell
BAKIT MO NAGING INSPIRASYON SI DARREN?
-Well. Iba kasi yung ugali niya sa ibang artists. Siya na ang pinakaHUMBLE sa lahat. Sabihin man ng iba na "mayabang naman siya. Nagpapakitang tao lang yan". Helloooooo. Uso po nagbiro kung sa twitter yung tinutukoy niyoooo. HAHAHAHAHA. God bless nalang!

From: @allyzah
GAANO MO KAMAHAL SI DARREN?
-Mahal na mahal na mahal na mahal. Kaya kong hindi kumain ng breakfast at lunch para lang makapagipon lang pang Darrening! Hahaha

From: @nikkabells
KELAN KA NAGING OFFICIAL DARRENATICS?
-When I first saw him on TV. JUNE 1, 2014. 7:25 PM 😂

BAKIT MO PINILING MAGING FANGIRL?
-Coz' that's what I like. 😂 (bruno mars iz that yuuu 😂)

From: @trisha
BAKIT HANGGANG NGAYON SUPORTAHAN MO PARIN SI DARREN?
-Kase nagpromise ako na I'll support him no matter what.

From: @MDFG
WHAT ARE YOUR FAVORITE SONG OF HIM? GIMME YOUR TOP 5.
-Alam ng DFVAM Family to eh HAHAHAHA. Pero napalitan na yung iba. Hehe. YOUNG HEARTS, BE WITH ME, SURRENDER, HOME tska MY BABY AND ME. At the moment.

IS UNICCA CYRICH BASED ON SOMEBODY?
-Obviously. It's me. Lol. I have a niece. Her name is Unicca Cyrich and her nickname is Unique/Niknik. I find it cute and unique kaya yun yung napili kong name ko dito sa wattypaddyyyyy. So yeah. Now you know.

OUT OF 10, HOW HUMBLE DARREN IS?
- Kailangan pa bang sagutin yan? Alam niyo na yung sagot eh. Of course 10!

WHAT/WHO INSPIRED YOU TO MAKE THE STORY?
-Obviously it's Darren. Coz' he's my inspiratioooooon!

WHEN DID YOU START THE STORY?
-Actually I started this last April 30, 2017 but I published the First Author's note last May 8, 2017.

HOW DID YOU BECAME A DARRENATIC?
- I don't even know! Ang alam ko lang is nanunuod ako ng tv then biglang lumabas si Darren. After his performance, sinabi ko na sa isip ko na SUSUPORTAHAN KO TONG BATANG TO. So yun.

DO YOUR PARENTS KNOW THAT YOU WROTE THIS STORY?
- nuh. Ang alam lang nila, nagbabasa ako ng wattpad but they don't even know that I'm writing a story..

WAS IT HARD FOR YOU TO MAKE THIS STORY?
-Sometimes. But sometimes madali nalang kasi yung mga gusto kong mangyare sa totoong buhay, dito ko nalang ginagawa. Hahahaha.

ARE YOU HAPPY HEARING GOOD COMMENTS?
-Of course! Sino ba namang hindi diba? I'm very flattered when someone's pm'ing me about this

ARE YOU FINE IF OTHER READERS DON'T LIKE THE STORY?
-Well yeah. I can't please everyone.

HOW DO YOU WRITE DURING SCHOOL DAYS?
-During vacants, nag iisip ako ng pwedeng iupdate then yun. Tska after school din or practice ng Drum and Bugle.

HAS WRITING BOOKS BEEN YOUR HOBBY?
-di ko siya masasabing hobby kasi isa palang naman tong ginagawa kong story tapos hindi pa siya tapos.

HAVE YOU JOINED ANY SINGING CONTESTS?
-Well yeah? HAHAHAHAHA. I've joined singing contests when I was in 4th and 6th grade. I dunno what came into my mind and I joined those. LOL. The others are saying that I have a good voice but I don't think so. My friends are also saying that Julie Anne San Jose and I have a similarities in singing techniques but I don't believe them coz' they're my friends and I think that they are only kidding. HAHAHAHA. Lol. First sali ko ang kinanta ko is IBULONG SA HANGIN by SARAH G. Well I'm a fan! Lalo na nung bata ako. And parehas kami ni Darren ng pinakaunang song na namemorize. Kasi may album kami noon ni Sarah then parang yun yung carrier single niya. 2nd naman na contest na sali ko, HINDI NA BALE by BUGOY DRILON ang kinanta ko. Habang kumakanta ako, umiiyak ako. HAHAHAHAHAHA. Tandang tanda ko pa yun bruh. Kababain myghad.

DO YOU KNOW HOW TO BAKE?
-Yes bruh yes!! I'm a HRM student bruh! I love baking since highschool. Vocational school kasi ako noon so may course course na kami. Dun ako natuto magbake. Actually nagbake ako noon at binaon ko sa Marquee Mall sa MS ni D. Hehez

HAVE YOU EVEN MET DARREN?
-yes bruh! 3 times! First sa SM City Tarlac (10-09-16), SM City Rosales in Pangasinan (10-23-16) and Marquee Mall in Pampanga (05-19-17)

BEST MALL SHOW THAT YOU'VE EXPERIENCED?
- para sakin yung last. Sa Marquee Mall. Kase may photo Op with D na dalawa lang kami then may group picture pa with the DN's Pangasinan. Sinurprise din namin si D nun kasi malapit na birthday niya. AN EPIC BIRTHDAY SURPRISE. HAHAHAHAHA. Tska yun lang yun mall show na napuntahan kong sa loob mismo ng mall. Kasi sa dalawang SM, puro Carpark kaya mainit sobra.

PS: Mag-i slam book entry pala ako kapag natapos na tong story. Whoooo! Hahahaha.

SO YUN. THANK YOU SA MGA NAGBASA! SA MGA MAY QUESTIONS PA, TUMATANGGAP PA PO AKO! HAHAHAHA JUST PM ME!

I fell inlove with a fangirl (A Darren Espanto Story) (COMPLETED)Where stories live. Discover now