I opened the oven and get the Muffin Tray. I can smell the freshly baked cupcakes. Siguro ang sarap ng buhay ng mga bakers kasi everyday laging ang babango ng naaamoy nila. Nilapag ko yung muffin tray sa table then isa-isa kong inalis yung cupcakes at nilipat sa cooling rack.
May bigla namang yumakap sakin from my back.
"Sabi na eh. You're baking. Naamoy ko na agad pagkapasok ko palang sa house niyo" I faced him.
"And ikaw naman. Bat ang aga mong magpunta dito?" He grinned.
"Masama bang sunduin ang girlfriend ko?" hinawakan niya yung kamay ko.
"Sabay tayong papasok?" tanong ko kay Darren.
"Yes"
"Okay. Tatapusin ko lang to" Tinignan niya yung mga cupcakes sa cooling rack.
"Wow. That's a load of cupcakes. Para sakin lahat yan? Di kasya yan sa locker ko. HAHAHAHAHA" biro ni Darren. Hinampas ko naman siya ng mahina.
"Of course not! That's for our friends. This is my gift of appreciation for them" sagot ko naman kay Darren.
Oo nga pala kung nagtataka kayo kung anong nangyare dun sa Keren na bruhang babaeng yun. Ikekwento ko sa inyo.
Flashback
"Don't believe her!! She's lying!" sigaw niya sa amin.
Eto kami ngayon at kinokumprunta si Keren. Sabi na ganyan ang magiging reaction niya eh.
"Why Darren? Why are you believing that girl instead of me?" tumingin siya kila Jayce.
"And kayo, mga tanga ba kayo?! She's deceiving you!!"
"Tanga? Not really. Kaya nga si Unique ang pinaniniwalaan namin eh. Not you" sagot ni Ylona sa kanya.
"Hay naku! Hanggang kelan kaba magpapanggap ha? I know from the start na si Unicca ang gumagawa ng cupcakes because I originally gave her the idea" dagdag pa ni AC.
"Why Keren? Bakit mo ginawa yun?" tanong ni Darren sa kanya.
Hindi niya sinagot si Darren, instead tumingin siya sakin ng napakasama.
"Oh sige. Aamin na ako. Totoo lahat ng sinabi niyo. BUT GET AWAY FROM MY DARREN! HE'S ONLY MINE!"
Ang kapal ah, infairness. Nahuli na nga lang tapos ganyan pa maka asta!!
"HIN.DI.SIYA.NA.GING.SA.YO" madiing sagot ko sa kanya.
"You!! son of b1tch!!!"
Susugurin niya na sana ako kaya lahat humarang si Darren. Yung mga kaibigan naman namin humarang samin ni Darren.
"Don't you dare touch them" Kyle told her.
Bigla namang tumawa ng malakas si Keren. Halla? Nabuang na?
"Wala naman kayong magagawa eh. Magkakalat ako ng issue about her kung hindi niyo ibibigay sakin si Darren"
"Ano namang tingin mo kay Darren? laruan?!" sigaw ni Jayce sa kanya
Lumapit sa kanya si JK.
"Then go ahead. Magkalat ka lang ng kung ano-anong issues dyan. Then we will be forced to tell everyone kung ano ang ginawa mo. Let's see, between us and you. Sa tingin mo? Sinong mas papaniwalaan ng marami?" JK told her
"Y-you!!"
"Oh ituloy mo ang sasabihin mo!" sigaw ni Ethan
"Bakit? naduduwag ka?!" dagdag pa ni Kyle.
"Hindi mo alam kung anong pwede kong gawin Keren" pagbabanta ni JK
"Bakit? Sino kaba? Isa ka lang namang hamak na artista. Anong magagawa mo?" -Keren
"This is not about my career. It's about this school" -JK
"What do you mean JK?" -Jayce
"My tita owns this school so anytime pwede kitang ipaalis dito sa school na to kung gugustuhin ko. Sooooo, do you want a sample Keren?" -JK called his tita through phone.
"Mabuti pa umalis kana before pang magdilim ang paningin namin sayo! Walang arti-artista dito kung pati mga kaibigan namin ginaganyan mo!" tinulak ni Ylona palabas ng secret room si Keren.
"Urghhhhhh!! Tandaan niyo tong araw na to!" at tuluyan na ding lumabas si Keren sa secret room.
"Sorry guys kung hindi ko sinabi sa inyo agad. Ayoko lang kasi ng special treatment dito"
"It's okay JK. Not a big deal. Group hug?"
"GROUP HUUUUUUGGGGG!"
End of flashback
So far wala pa namang ginagawa si Keren na issue. Mukhang natakot sa banta sa kanya ni JK. Eto pala kasing si JK pamangkin ng may-ari ng Music Academy. Di niya lang daw sinasabi kasi ayaw niya ng special treatment.
Kumuha si Darren ng isang cupcake sa cooling rack.
"Masarap ba?" tanong ko sa kanya.
"Uhm yes, But I think may mas masarap pa dito" sabi niya
"Huh?!"
He held my waist and pull me closer to him then he kissed me.
"youuuuu"
-------
A/N: YEHEEEEEEY! TAPOS NAAAAA! TAPOS NA ANG PAGHIHIRAP KOOOO 😂 Charot. THANK YOU SO MUCH GUYS!!
YOU ARE READING
I fell inlove with a fangirl (A Darren Espanto Story) (COMPLETED)
FanfictionThere's a lot of fangirls that idolizes me. I know that fangirling is never easy that's why I was so shocked when my career gets boom! Look! I don't wanna be famous for the fame. I wanna be famous so I can meet other people. Yes, I'm a singer, dance...