Chapter 25

969 42 5
                                    

UNIQUE'S POV

Nasa Trinoma kami ni Jayce. Di ko inakala na yung jeep kung saan ako nakasakay eh andun din si Darren at Ate Ja. Laaaa. Wala ba silang van? Kakatapos lang ng Album tour nila dito. Kaharap ko siya sa jeep.

"Darren? Bakit nakajeep lang kayo?" Tanong ko kay Darren.

"Ah nasira kasi yung van namin. Kaya nagjeep nalang kami" Darren replied

Isang celebrity nagjeep? Diba nila naisip napagkakaguluhan siya? Tska bakit di niya ko tinatawag sa pangalan ko?

"Pero pagkakaguluhan kayo dito"I defend. Pero hindi niya na ko pinansin. Hindi niya ba ko kilala? Ganun ganun nalang yun?

"Darren! Di mo naba ako kilala?" Tanong ko kay Darren

"Hindi eh. Bakit sino kaba?"Darren replied. Nagulat ako sa sinabi niya kaya bumaba kami ng jeep habang umiiyak. Hanggang sa nagising na ko. OMG! Akala ko totoo na 😭😭 Akala ko hindi niya na ko kilala 😭

Pumasok si Mommy sa kwarto ko at tinanong ko bakit ako umiiyak. So kwinento ko yung panaginip ko sa kanya habang umiiyak parin ako.

"Tahan na. Panaginip lang yun okay?"Mommy said then she tap my back.

"Mommy ayoko na ulit na mangyare yun. Yung di ulit ako makikilala ni Darren 😭😭😭" I replied

"Hindi na yun mangyayare nak. Tahan na everything will be okay" Mom replied then smiled.

"Sige na. Magprepare kana. Magbebake kapa ata. Hmmm. Nak?" Mom said

"Yes po mommy?" I replied

"Hanggang kailan mo gagawin to?" Mom replied

"Ang alin po mommy?" I replied

"Ang pagbebake at paglalagay ng cupcake sa locker ni Darren?" Mom replied

"Uhm mom." I replied.

"Alam mo bby. Hangga't maaga pa, sabihin mo na sa kanya. Kasi baka mamaya kung anong isipin niya" Mommy said

"Hayaan mo mommy. Aamin na po ko ngayon. Last ko na pong pagbebake to. Sasabihin ko din po sa kanya" I replied then she nodded.

Nagprepare na ko ng ingredients ng Cheese Cupcake tapos nagbake na ko. After ko magbake, nagprepare na din ako for school. After that pumunta na kong school. 6:30 na pero wala paring masyadong tao sa school so nilagay ko na yung cupcakes sa locker ni Denden. Pumunta ako sa gilid kung saan ko siya masisilip pero di niya ko makikita (gets niyo ba? Hahaha. Parang spy ba) hanggang sa lumipas ang oras. May babaeng nagbukas ng locker niya katabi yung locker ni Denden.

"Ay bes ang swerte mo naman. Katabi mo pala ng locker si Darren Espanto. OMG!" Sabi ng kaibigan niya.

"Ah oo. Hahahaha. Pero di ko siya masyadong nakikita. Baka ibang time siya nagbubukas ng locker niya." The girl said. Napansin kong di ko pala naisara ng maayos yung locker niya at nasagi ito nung babae at muntik ng nahulog yung cupcakes. Muntik na kong tumili sa gulat pero buti nalang natakpan ko yung bibig ko. Hanggang sa dumating na si Denden at nakita niyang hawak hawak nung babae yung cupcakes na binake ko at mukhang gulat na gulat ito.

"Ikaw?"Darren said.

"Ah eh"The girl replied.

"Ikaw yung naglalagay ng cupcakes sa locker ko?" Darren said and the girl nodded. Niyakap ni Darren yung babae at ito ako ngayon tumatakbo papunta sa tambayan namin nila Den habang umiiyak. Binake ko yun eh. Ako yung nagbake nun! Bakit kailangan pang magsinungaling nung babaeng yun? 😭😭😭 Pinipigilan ko ng umiyak pero hindi parin tumitigil tong pesteng luhang to 😭😭 alam ko kasalanan ko to. Aamin na sana ako Darren eh. Pero bakit pa nangyare to?! 😭😭
-------
A/N: Hello guuuuuys!! Thank you so much sa mga nagbabasa. Jusq. Kahit paminsan minsanlang ako nag uupdate anjan parin kayo para magbasa. Thank youuuuuu!!

Shoutout kay BeiEspanto and Kimie Payumo!  Thank you sa laging pag aabang ng update kooo :)

I fell inlove with a fangirl (A Darren Espanto Story) (COMPLETED)Where stories live. Discover now