Chapter 36

1K 35 5
                                    

A/N: Yung picture po talaga yung nagdala. HAHAHAHAH. Ang hot ni Darren dito omg omg omg! Hello sa mga naunblock na ni Darren. Tinopak lang siguro siya kaya blinock niya kayo kahapon. Atleast na notice kayo. LOL. HAHAHAHAHA. Here comes the chapter 36. Hope you'll like it!
-------
UNIQUE's POV

BAHAY

It's been a two weeks after mangyare yung accident ko. Last week, I annouce sa grupo na hindi ako makakasama sa audition. Sinabi ko na ng maaga para maayos nila yung formation nila. They look discourage. Hays. This is all my fault! I'm so stupid to put myself in this situation! Pati tuloy sila nadamay hays.

"Good morning!" Pinuntahan ako ni AC sa kinauupuan ko.

"I bought you fruits Ate Unique" nilapag niya sa table yung fruits then kumuha siya ng isang apple at inabot sa akin.

"Thanks AC! Talagang nag-abala kapa for me" I told her.

"No problem ate Unique. Maliit na bagay." Sabay hug sa akin.

Nagsidating narin ang iba naming mga kaibigan

"Good morning! Hi Unicca and AC" Bati ni Kyle sa amin at he winked on AC

"Good morning bessy!" Bati naman ni Jayce. Nilapitan ako ni Ethan and tinignan yung injured leg ko.

"How's your leg today?"

"Fine! Feeling ko nga malapit ng gumaling eh." Sagot ko sa kanya

"That"s good" Ethan smiled at me.

"Pupunta kaba sa hospital mamaya bessy?" Tanong naman ni Jayce

"Uhn. Yes kaso medyo tinatamad na naman akong pumunta"

"Go. Para gumaling kana at makasama kana sa next round ng competition niyo" sabi ni JK

"Hehe. Opo sir!"

"Good morning"

Napatingin kaming lahat sa dumating. Ako naman agad kong iniwas yung tingin ko nung makita ko kung sino yung nag good morning.

"Good morning kuya Derrin! Aba aba. Bat parang ang tagal mo atang dumating?" Bati ni AC sa kanya

"Uhm. Nagkita lang kami saglit ni Keren"

Bigla naman nag react si Ethan

"TSSSSSSS."

"Teka nga Ethan. Bat ba everytime na babanggitin ni Darren si Keren ganyan ang reaction mo?" Tanong ni Kyle kay Ethan.

"Korek. Korek! Hindi kayaaaaa....." Sabi ni AC at Jayce

"MAY GUSTO KA KAY DARREN?!!!!!" Kyle and JK said in chorus

"HAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHA!!" natawa naman kaming lahat sa sinabi nung dalawa

"I'M NOT A GAY!" Sigaw ni Ethan sa kanila.

Hay. Ang saya talaga kasama nitong mga kaibigan kong to. Buti nga maluwag pa ang schedule nila JK kaya nakakapasok pa sila daily.

Umupo si Darren sa tabi ko.

Oh. Walang ibig sabihun ng pag upo niya sa tabi ko ha. Kung iniisip niyong ayos na kami, well. You're all wrong. After ng lahat ng nangyare parang beyond impossible na magkabati pa kami. Sadyang sa kamalas malasan lang, seatmate ko siya.

After ng nangyareng accident na yun, never na ulit akong kinausap ni Darren.

Well never ko narin siyang kinausap. Malaki ang sama ng loob ko sa lalaking yun. Dahil first, he choose to believe that girl rather than me. Masakit yung ginawa niya sa akin both physically and mentally. Second, during the time na kailangan ko ng comfort galing sa kanya, ni isang tap sa balikan sabay sabing "IT'S OKAY" wala akong narinig sa kanya.

Wrll. Hindi nman niya siguro ako naiintindihan kung gaano kahalaga sakin ang competition na yun.

After that day, I swear to myself not to talk to him ANYMORE!
------
A/N: Woot woot! 1.1k readers! Thank you guys!

PS: thanks ELLEANA MARIE CASTILLO FOR EDITING A BOOK COVER FOR THIS STORY! LABLAB!

PPS: I'll update tomorrow dito sa IFIWTF at dun sa isang story kong SFFLLS. THANKS GUYS!

PLEASE DON'T FORGET TO CLICK THE STAR BUTTON!!

I fell inlove with a fangirl (A Darren Espanto Story) (COMPLETED)Where stories live. Discover now