A/N: As you guys can see, inalis ko na yung title ng bawal chapter. Well. Nababaduyan ako sa mga pinaglalalagay ko eh kaya di ko nalang lalagyan! HAHAHAHAHA. Happy 500+ reads pala. Woot woot. Ahaha 😂😂 Thank you so much guys!!
UNIQUE's POV
Pagkarating na pagkarating ko dito sa School, dumiretso agad ako locker at nilagay ko na yung cupcakes sa locker ni Darren. After that, dumiretso ako sa bagong tambayan namin. Oo. May bago na kaming tambayan. Di na kami tumatambay sa Round Table kasi laging dinudumog si Darren dun ng mga estudyante at mga outsiders. Oo outsiders! Dami ng pumupunta dito sa Music Academy simula nung nalaman ng mga Dn's na dito na siya nag aaral at hindi na sa ETON. Basta talaga darrenatics, ang bibilis ng source ha. Binigyan kami ng Room ng President ng Music Academy tinatawag namin ngayong Secret Room. Bakit secret room? Kasi tagong tago siya. Hindi siya madaling hanapin and kung mahahanap mo man, di ka kaagad makakapasok kasi may Passcode pa bago ka makapasok sa loob ng room. Kaya Secret Room nalang ang ipinangalan namin sa room na yun.
Pagkapasok ko sa Secret Room, nanlaki mga mata ko sa nakita ko.
"Kyle?!!! JK?!! What are you doing here?! Oh my God!" Gulat na gulat kong sabi.
"Cy easy! Guess what!" Sabi ni Darren
"What?"
"Dito na kami mag aaral" sagot ni JK
"Are you guys kidding me?! October na! Tagal pa ang April Fools!"
"We're telling the truth ate Unique. Dito na sila mag aaral. Isn't it amazing?" Sabi ni AC habang sumasayaw sayaw sa tuwa
"Eh."
"Nakwento kasi ni Darren na maganda dito so we decided to transfer here" sagot ni Kyle
OMG! I have 4 celebrity classmates. OMG OMG OMG!
"But I'm warning you guys. Watch out for the students ha. Yung iba kasi wild talaga. Right Den?"
"Yea right. Actually nakalmot pa nga nila ko sa right arm ko eh. Hahahaha" sagot ni Darren
"Okay Unicca. Thanks for reminding us!" Sabi ni Kyle
"My pleasure!"
"Let's go to our classroom na" Yaya ni Jayce. Kaya pumunta na kami ng room. Yes. We're all in 1st yr college. Astig ba? 😂😂
CLASSROOM
"Good Morning students" aniya Sir Luke.
"Good morning sir!" We all said in chorus
"So guys. Napansin niyo naman sigurong may bago kayong classmates. Stand up Mr. Labajo and Mr. Echarri. Go infront and introduce yourselves." Tumayo si Jk at Kyle at yun nga nagpakilala. And yes di sila nakatakas. Sympre pinagsample sila. The students gets wild again. Parang nung unang pasok ni Darren at AC. Mas malala nga lang yung kay Darren. Syempre. Total performer si boy bestfriend eh. HAHAHAHAHA. After they introduce theirselves, nagsulat si Sir Luke sa blackboard.
Habang kinokopya namin yung nakasulat sa blackboard, biglang nagsalita yung teacher namin.
"Guys. Maliban pala kay JK at Kyle, may isa pa kayong bagong classmate" sabi ni ma'am. Parang tinawag niya yung taong yun outside then pumasok na siya sa room.
"So guys, This is Mr. Gonzales. Mr. Gonzales please introduce yourself."
Nanlaki mata ko sa mga nakita ko. Si Ethan nga. Myghad! Di ko alam na 1st year college din pala siya.
"Hi guys! My name is Ethan Gabriel Gonzales. You can call me Ethan or Gabriel. It depends on you. Hehe. I love playing basketball and volleyball. So yeah. I'm a sporty boy. I hope na makaclose ko kayong lahat. Oh btw hi Unicca!"
Omg. Did he called me? I smiled at him.
"You can now sit behind Ms. Garcia" aniya Sir Luke
"Okay sir thank you"
After that, tinuloy na yung class. And as usual. Inantok na naman ako. Hahahaha. Di ko nga alam eh. Antukin ako pero nasa Top naman ako sa lahat ng subject. Hay nako 😂😂
"Hi Unicca" sabi nung tao sa likod ko. Nilingon ko siya at nagsmile ako.
"Hello Ethan. Di mo naman sinabi na ngayon ka magtatransfer" sagot ko kay Ethan
"I just want to surprise you hehe."
"Well. You succeed. Hahahaha. Btw if you want sa amin ka muna sumama mamayang lunch since wala ka pa namang masyadong kilala dito" yaya ko kay Ethan
"Oh sure."
Lunch
Andito kami ngayon sa secret room and yea kasama na nga namin si Ethan. Ang saya nga eh. Dati 4 lang kami dito, ngayon 7 na kami. And yung apat pa, celebrities. Hays. Every fangirl dreams be like. Medyo close na din si Ethan sa mga boys. Buti nga yun eh. Naikwento ko na din sa barkada kung paano kami nagkakilala ni Ethan. Nagulat din kasi sila nung biglang nag Hi si Ethan sakin nung nagiintroduce yourself siya eh.
Eto naman si Darren dala dala niya na naman yung cupcakes dito sa secret room. Hay nako Darren. Kung alam mo lang sana talaga. Kung alam mo laaaang. Aamin din naman ako eh. Siguro next month. Magiipon lang ako ng lakas ng loob. Di pa ko handa ngayon eh. Hays. Pero promise. Sasabihin ko din talaga sayo Den. Promise ko yan.
-------A/N: Grabehan laaaang! Nanotice nga ko ni @rnbjayr pero huhubells ang epic. I'm so sorry talaga kuya jay r. Awtsupelibells talaga 😭😭😭 Btw happy Birthday kay bby Kiel Doria. Orayt orayt!
YOU ARE READING
I fell inlove with a fangirl (A Darren Espanto Story) (COMPLETED)
FanficThere's a lot of fangirls that idolizes me. I know that fangirling is never easy that's why I was so shocked when my career gets boom! Look! I don't wanna be famous for the fame. I wanna be famous so I can meet other people. Yes, I'm a singer, dance...