Chapter 52

1.2K 45 13
                                    

A/N: At dahil 6k reads na, here my update naaaaaa!! Happy 6k reaaaads! woot woot!!!

UNIQUE'S POV

"Guys see you later! Enjoy the ride!"

Sumakay si Ylona at Ethan sa cab. Sumunod naman si Jayce at JK. Tapos si Kyle at AC sa next cab.

Ok here we go. Napapayag na ako ni Ylona na sabihin ang lahat. But the moment na makita ko siya, parang gusto ko na namang umurong. Mukhang naduduwag na naman ako. Naku. God, please gave me strength.

Dumating na yung next cab na sasakayan namin ni Darren.

"Sakay na po ma'am"

Sasakay na sana ako ng maalala ko ang tuhod kong dislocated at paa kon may jacket. How am I going to ride?! Ni hindi ko nga mai-bend ang paa ko!"

"Ah ma'am sakay na po"

Eh kasi naman sa mapilit ako. Sumayaw palang kasi noon sa 2nd round ng competition. Ayan tuloy nangyare sakin pagkatapos ng sayaw. Bumalik na naman yung sakit ng paa ko. Sumabay pa yung pagbagsak ng mga monoblock sa paa ko. May naghaharutan kasing mga HS noon at di nila sinasadyang maatrasan yung monoblock kaya natumba papunta sakin.

I don't have any choice but to force myself to ride this cab without any support. Kaya lang I was shocked kasi bigla akong binuhat ni Darren.

"Sorry. Nawala sa isip ko yung knee mo"

I can feel that he's trembling. Ako naman, biglang bumilis yung tibok ng puso ko. I didn't dare na pumiglas sa pagkakabuhat niya sakin. Nung makasakay na kami, binaba niya na ako.

"T-thanks" I told him

"Uhm. N-no prob"

I know both of us are feeling awkward right now. None of us spoke for a while.

After a minute, naramdaman ko ng tuloy-tuloy ang ikot ng ferris wheel. Siguro puno na lahat ng cab and the ride is starting.

"Sooooo. How's your leg?" he asked me

"Fine. It's still broken"

Like my heart 💔

"Buti naman"

Di na ako sumagot. Di ko kasi alam isasagot ko. Naku naman. Paano ko ba to sisimulan? Mukhang matatapos ang pag-ikot ng ferris wheel nas to nang hindi ko nasasabi sa kanya yung gusto kong sabihin. Hays.

Pwede bang next time nalang? Pero paano kung wala ng next time? Anong gagawin ko? Tsk. I want to free from all this pain and I know makakapagstart lang ako kung sasabihin ko sa kanya. I need to tell him or else habangbuhay ako magsisisi.

I don't want to live with regrets. Masyadong masakit isipin that Darren will be with Keren and lolokohin lang siya ni Keren para maging popular lang sa school, sa media at sa mga tao and magkaroon ng boyfriend na sobrang sikat at talented. Hindi ko kayang makita yun. It's now or never. Maniwala man siya or hindi atleast nasabi ko.

I took a deep breath.

"I need to tell you something" we both said in chorus

"Ah ikaw muna" nagkasabay ulit kami ng pagsasalita.

Natigilan ulit kami. Bat ba kami nagkakasabay?!

"Uhm ladies first"

"Ah no! You go first"

"Ok" he inhaled.

"I don't know how to start. Uhm Cyrich, I'm sorry dun sa inasal ko sayo nung nasa glass house tayo. Dapat tinopic ko na to nung nag-usap tayo sa Baguio eh" I looked away.

I fell inlove with a fangirl (A Darren Espanto Story) (COMPLETED)Where stories live. Discover now