DARREN's POV
Nagkekwentuhan lang kami ni Cyrich ng makaramdam ako ng antok. Hanggang sa nakatulog na ko ng tuluyan. Pagkagising ko, ginawa ko yung daily routine ko. Wala na pala akong lagnat kaya nagpapasalamat ako sa mga nag-alaga sakin lalo na kay Cyrich kasi binisita niya pa talaga ako dito sa bahay para lang masigurado or malaman kung okay lang ako.
Bigla kong naalala yung nangyare kagabi. Nung hinila ko siya kasi ayoko siyang umalis. Di ko naman ineexpect na ganun ang mangyayare. That was my first kiss! But it was my fault kung bakit nangyare yung aksidenteng yun. Pati siya gulat na gulat din sa nangyare pero nakayanan niya parin akong pangitiin.
Andito na ko sa school. Hindi ko sinabi kay Cy na papasok ako para masurprise ko siya. Pumunta ako sa Round Table na pinagtatambayan namin nila Cy. At hindi nga ako nagkamali. Nandun siya, nagbabasa. pero wala pa si AC at Jayce. Baka nalate ng gising. Tinakpan ko yung mga mata gamit yung kamay ko.
"Sino to?" Cyrich asked. Natatawa na ko pero pinipigilan ko.
"Hulaan mo"I said in a deep voice para hindi niya ko makilala
"Laaa? Sino na to kasi?" Cyrich said ng medyo naiinis na. Inalis ko na yung kamay ko sa pag takip sa mata niya so lumingon siya sakin and ngitian ko siya.
"Waaa! Denden magaling kanaaaaaa!" Cy said then niyakap niya ko.
"Ay. Namiss mo talaga ako no? Hahahaha. Binisita mo lang ako kagabi sa bahay ah?" I said.
"Ehhh. Syempre boy bestfriend kita eh." She said. She smiled at me and I smiled back.
"Pero teka. Kahapon ka lang nilagnat ah. Baka mabinat ka. Bat pumasok kana agad?" She asked me.
"Okay na ko Cy. No need to worry. Magaling na ako." I said
After that scene, dumating na din si Jayce at AC.
"Tara na sa classroom." AC said then we nodded.
UNIQUE'S POV
Ang saya saya ko kasi nakapasok na si Denden. May katabi na ko, makakausap na ko at syempre inspirasyon pa ❤ Yeeey. Sobrang nag alala talaga ako sa kanya nung nalaman kong may lagnat siya kahapon kaya right after class, dumeretso ako kaagad sa bahay nila para kamustahin siya.
Pumunta na pala kami sa classroom. Unang subject is English na favorite ni Jayce kaya eto siya ngayon enjoy na enjoy sa pakikinig. 2nd subject naman is History na kinaiinisan ko. Bakit pa kasi nila tinatopic ang past. Past na nga eh. Tapos na. Di na kailangan/dapat pang balikan! Ay char! Iba na pala yun 😂😂 Sana next subject naaaa. Next subject naaaaa."Okay class. Dismiss. Saan ang next room niyo?" Sir Luke asked.
"Sir dito din lang po" We said in chorus.
"Ay so ako pa ang aalis. Hahaha. Goodbye class" he said and we all laugh. Yeeeees! Baking naaaa. Baking naaaa 💚 Maya-maya dumating na si Ma'am Liza.
"Good Morning ma'am!" We said in chorus.
"Good Morning. I have an announcement to make" she said
"What is it ma'am?"I said
"Diba grinoup ko kayo dati for your laboratory next week? Since masyado atang marami yung groups, I'll make it partners nalang. And about sa ibebake. Papalitan ko din. Hindi na Pie/Tart, Cupcake/Muffins and cake na ang lulutuin natin." She said and we all agreed. Inaannounce niya na yung partners. Kanina pa siya nagbabanggit ng name pero di pa niya nababanggit yung sa akin.
"......KAYE SALGADO and MARK REYES. JAYCE EVAN and AC BONIFACIO. And last but not the least UNICCA GARCIA and DARREN ESPANTO. You can now go to your partners." Ma'am said.
Whoaaaah. Partners kami ni Denden! Yipeee! Tumingin ako kay Denden nung binanggit na ni ma'am yung name namin. Then nag apiiiiir kami sabay tawa.
"So lahat naba may partners?" Ma'am said
"Yes ma'am" we said in chorus
"Uhm. Bunot kayo dito. Yung nasa left yung recipe ng Muffins/cupcakes tapos yung nass right yung recipe ng cakes. Yung isa bubunot sa muffin, yung isa sa cake."Ma'am said. After nun isa isa na kaming pumunta.
"Kaye and Mark bunot na kayo" Ma'am said. Bumunot na sila then and nabunot nila ay Banana Muffin and Carrot Cake with Cream Cheese Frosting.
"Jayce and AC bunot na kayo" Ma'am said. Bumunot na din sila then and nabunot nila ay Double Chocolate Muffin and Butter Cake with Butter Icing.
"Last, Unicca and Darren. Bumunot na kayo" Ma'am said. Ako yung bumunot sa cake, si Denden sa cupcake/muffin. And ang nabunot namin iiiiis. Hulaan niyooooo! Hahahahaha. CHEESE CUPCAKE AND CHIFFON CAKE WITH BOILED ICING! Oh yea! Swerte 😍
"Lahat kayo siguro nagtataka kung bakit ginawa kong by two's. Ginawa kong by two's kasi may competition tayo next month and kung sino ang pinakamataas na grade, sila ang isasali ko sa competition. Is it clear?" Ma'am Liza
"Yes ma'am!" We said in chorus
Omg! Competition next month eh sakto yung napuntang recipe sa amin ni Denden eh yung madalas ko pang ibake. Swerte 😍
"Oh bakit ka ngumingiti ngiti jan Cy?" Tanong ni Darren
"Eh kasi I know how to bake. I love baking soooooo. I'm pretty sure na magagawa natin to! 😄" I said
"Talaga? Yun pa pala yung ibang side mo na di ko nalalaman. So kailan tayo magpapractice magbake? Turuan mo kooo. Para naman alam ko din gagawin ko sa laboratory natin next week" he said
"Sure! Sa bahay nalang Den. Kumpleto na kasi yung mga gagamiting utensils dun. Sa friday nalang siguro after class" I said then he nodded.
-------
DON'T FORGET TO HIT THE STAR BUTTON. THANK YOUUU
YOU ARE READING
I fell inlove with a fangirl (A Darren Espanto Story) (COMPLETED)
FanficThere's a lot of fangirls that idolizes me. I know that fangirling is never easy that's why I was so shocked when my career gets boom! Look! I don't wanna be famous for the fame. I wanna be famous so I can meet other people. Yes, I'm a singer, dance...