Chapter 44

961 41 4
                                    

DARREN'S POV

Pumunta ako dito sa CR. Hindi naman ako naiihi. Naiinis ako. Ay hindi. Nagseselos pala *sigh* Hindi ko alam kung bakit. Baka mamaya isipin nilang may gusto ako kay Cyrich kaya ganun nalang yung inasta ko.

MERON NGA BA?

Ewan ko. Naguguluhan din ako. Pero masaya ako tuwing kasama ko siya or makita ko man lang siya. Plus kasama ko pa siya sa iisang kwarto ngayon. Pero di ko parin masasabi na gusto ko na nga talaga siya. Di ko pa sigurado. Siguro crush? Sounds childish but I have a crush on her.

After 15 minutes bumalik na din ako sa Gerry's Grill. Dun kami kumakain kanina eh. Pero bago ako makabalik doon, pinaghahabol ako ng mga fangirls. Nakalimutan ko palang magdisguise. Kaya ayun hinabol habol nila ako. Buti nalang dala ko yung shades at cap ko. Sinuot ko nalang sabay takbo papunta sa Gerry's Grill.

"Oh Darren? Pagod na pagod ka ata?" -Ylona

"Parang alam ko na nangyare. HAHAHAHAHAHA. Pinaghahabol ka ng mga fangirls mo no?" Sabi ni Kyle ng medyo tatawa tawa.

"Exactly!" Sagot ko sa kanila

"Eh paano ka nila nakilala kung nakadisguise ka naman na? Iba talaga mga darrenatics huh? Go Darreeeeeeen! HAHAHAHA" -Ylona

"Hindi ako nakadisguise kanina. Nakalimutan kong ilagay kaya ayun hinabol nila ako. Buti nga hawak hawak ko cap at shades ko eh." -me

"Pogi problems! Hahahaha" -tito

Natawa naman ang lahat sa sinabi ni tito.

"Kuya Derrin? Are you mad at me?" -AC

"No AC. I'm not mad" -me

"Eh bakit ka nagwalk out kung di ka galit?" -Cyrich

"Ah ano. Ano naiihi lang ako? Hehe" -me

Sana kumagat. Maniwala kayoooooo.

"Oh okay. Upo kana Darren. Baka maubusan ka na ni Ethan ng pagkain. Pfffffft HAHAHAHAHA" -Ylona

Tumawa naman kaming lahat at tinignan si Ethan.

"Bakit kayo nakatingin?" -Ethan

"Sarap ng kain mo Ethan ah. Ikaw ba magbabayad? Dami mo na nakain eh" -JK

"Ah? Konti palang kaya. Naka apat na rice palang ako kaya" Nagtawanan naman silang lahat sa sinabi ni Ethan.

"Oh siya bilisan niyo na dyan para makapunta na tayo sa Mines View, The Mansion, Wright Park at Botanical Garden" -Tito

"Hindi ba sobrang dami nung pupuntahan natin tito? Hindi ba tayo mauubusan ng oras for that?" -Jk

"Hindi naman Jk. Puro picture takings lang naman dun e. Sa wright park lang may activity. Horseback riding" -Tito

"Guys bilisan niyo na! gusto ko matry sumakay sa horse!!" -AC

UNIQUE'S POV

Nakauwi na kami galing sa kung saan saan. Ang saya talagang mag horseback riding. Share pa nga kami ni Darren kasi medyo natatakot ako. Nahulog na kasi ako doon nung bata ako kaya kapag sumasakay ako ng kabayo after that incident, may kasama na ko. Nag-alala naman si Darren na baka di kayanin ng kabayo. Pero sabi ni kuyang nanghihila kay Mr. Horsiee ayos lang daw.

"Cy? Are you tired?" tanong ni Darren. Tumango naman ako.

"Mukhang pagod na pagod ka nga pero pwede ba kitang makausap?"

"Kinakausap mo na nga ako Darren. Silly you. HAHAHAHA"

"Cy?" Hinawakan niya yung kamay ko.

"Sorry sa mga nagawa kong kasalanan sayo ha? Sa pagsigaw ko sayo, sa pagtrato sayo ng ganun. Hindi ko naman sinasadyang magpagtaasan ka ng boses eh. Yung mga nangyare nung nakaraang linggo. Sorry talaga"

I can feel the sincerity on his eyes.

"Sorry din. May kasalanan din naman ako. Tska di ko lang talaga ineexpect na ganun yung mangyayare. Hays. Pero nangyare na eh. Wala na tayong magagawa dun"

"Sorry talaga. I'll make it up to you promise. And hinding hindi ko na gagawin yun"

"Promise?"

"Promise" We hugged each other.

Sa wakas nagkabati din kami. Nagkausap din kami ng maayos. Sana maayos na din ang lahat. Sana di na kami mag away pa ulit. Sana di na masira friendship namin. Sana matupad lahat ng "SANA" ko.
------
GRABEEEEE. WHAT'S HAPPENING TO MEEEEH. WALA NA AKONG MAISIP NAS I-UUD. HUHUBELLS.

PLEASE DON'T FORGET TO CLICK THE STAR BUTTON

I fell inlove with a fangirl (A Darren Espanto Story) (COMPLETED)Where stories live. Discover now