Chapter 26

854 38 3
                                    

DARREN's POV

Andito na ko sa school. Papunta ako sa locker ko ng makita ko yung babae na may hawak na cupcakes na ilalagay sa locker ko.

"Ikaw?"I said.

"Ah eh"The girl replied.

"Ikaw yung naglalagay ng cupcakes sa locker ko?" I said and she nodded. Niyakap ko yung babae and nagthank you ako. Naramdaman kong parang may tumakbong babae na palayo pero di ko napansin kung sino. Akala ko si Cy yung nagbibigay sakin ng cupcakes. Umasa ako 😔 Pero okay na to. Atleast nalaman kong wala talagang gusto sakin si Cyrich. Masakit pero kailangang tanggapin. Siguro kailangang ilaan ko muna yung time ko dito sa babaeng to.

"Can we talk? Btw what's your name?" I said

"My name is Keren. Keren Mendoza. Sorry Darren kung lagi akong naglalagay ng cupcakes sa locker mo"She replied

"No. It's okay. Actually I appreciate it! Your efforts. Di biro ang laging pagbigay ng cupcakes sa locker ko ha."I said

"Ah. Akala ko galit ka. Thank you Darren kasi naappreciate mo yung mga binebake ko" she said

"Alika Keren. Ipapakilala kita sa mga kaibigan ko."

Habang naglalakad ako, nakita ko si AC, Jayce, at Cy sa chocolate park. Pinalibutan ni AC at Jayce si Cy at parang cinocomfort siya. Anong nangyare?

"Guys!" I called them then tumingin sila sa akin. Itong si Cy parang nag-ayos muna ng sarili bago humarap sakin. Namumula yung mata niya :3

"Yes Darren? Teka. Sino yang kasama mo?" Tanong ni Jayce.

"Ah si Keren nga pala. Siya yung naglalagay ng cupcakes sa locker ko every morning. Yung kinakain nating cupcakes everyday" I said then itong si AC at Jayce gulat na gulat sa sinabi ko. Si Cy naman pokerface.

"Hiii! Nice to meet you guys!" Keren said and nakipagshake hands kila AC, Cy at Jayce. Pagkatapos makipagshakehands ni Cy,

"Guys. I have to go. Punta ako ng clinic. Masama talaga pakiramdam ko" Cy said. Then tumingin ako sa kanya na may halong pag aalala.

"Samahan na kita Cy" I insist pero tinanggihan niya.

"No. Wag na Den. May bisita ka. May kasama ka tapos iiwan mo para lang samahan ako sa clinic. Siya nalang samahan mo. Sige na guys mauuna na ko. Itetext ko nalang kayo kung babalik na ko sa room." Cy replied then naglakad na siya papunta sa clinic. Bakit siya ganun? Parang iniiwasan niya ko? Galit ba siya sakin? Anong nagawa kong kasalanan?
--------
A/N: Yeeeeey! Next chapter na us 😂 realtalk guys. Ngayon lang pumasok sa isip kong gawing ganito yung story jusq. Pero feeling ko maganda naman siya may thrill. Para di naman yung laging masya yung bida. Pangit naman ng ganon. Dapat may thrill din so yeaaaa. Ano kayang susunod na mangyayare? Just keep on reading guys! And please don't forget to hit the star button. Thank you!!

I fell inlove with a fangirl (A Darren Espanto Story) (COMPLETED)Where stories live. Discover now