Chapter 22

1K 44 0
                                    

A/N: After 12632579202655 nakapag update din! Hays! Hi guys! I miss you all! I'm so so so so so sorry for being inactive this past few weeks. Babawi ako. As in. Irerevise ko po yung story ha. Feeling ko kasi parang ang bilis masyado na nagkaroon ng impostora. Hahahaha. So yea. Here's the revision of chapter 22

UNIQUE's POV

Naglalakad akong mag isa sa park. Gusto ko lang mapag isa this time. Since sobrang nakakastress sa school. Ang college life, ayun. Naisipan ko to. Na magkamoment mag isa 😂😂 I want to be alone only for todaaaaay.

Sa dami ng mga nagtitinda dito ng mga pagkain, bigla akong nagutom. Pumunta ako sa ice cream parlor malapit sa park.

"Cookies and cream po." I handed my payment.

"Here" binibigay niya sakin yung ice cream

"Thank you pows"

Bumalik ako sa park. Umupo ako sa bench kung saan tanaw na tanaw ko yung mga naglalaro ng volleyball. I play volleyball too. But not much. Volleyball is my 2nd favorite sport. Pinakafavorite sport ko talaga is badminton. I dunno why. HAHAHAHA. But yea. I love volleyball too. Most of the players are my friends but the others, di ko kilala. Baka mga bago.

Ang ganda ng laro nila. Ang cute din nung may hawak nung bola. Yipee. Oops! Unique, may Darren ka na ha. Char. Mag seserve na sana si cute guy. Pero imbis na sa kabilang court mapupunta, sa akin papunta. Sa sobrang gulat ko, napatayo at napapikit nalang ako habang hawak hawak ko yung ice cream na kinakain ko.

"Watch out miss!" Sigaw nung isang player.

*bugsh!*

So yun na nga. Natamaan nga ako ng bola. I felt pain on my stomach kasi dun natama yung bola. Tumakbo naman papunta sakin yung lalaking nag serve ng bola.

"Oh my! Miss sorry! Sorry!" Pagpapanic ni cute guy.

"Ouch!"

"Sorry talaga miss halla. Anong masakit sayo?"

"Sa tiyan ko natama. Malamang tiyan ko yung masakit" pagsusuplada ko.

"I'm so sorry miss. Pano ba ko makakabawi." Tumingin ako sa kanya.

"Buy me an ice cream" sabi ko in serious tone.

"What?"

"I said, buy me an ice cream"

"But why?"

"Kasi natapon yung ice cream na kinakain ko kasi tinamaan mo mo ng bola. Hay nako"

"Hahahaha. You're funny. Okay then." Pumunta kami sa Ice cream parlor.

"Btw miss, what's your name?" Aniya

"Unicca. Unicca Cyrich. How 'bout you?"

"Ah. Ethan. Ethan Gabriel. Nice meeting you Unicca" I smiled while we're shaking hands.

"Sorry talaga dun sa nangyare Unicca ha? Di ko sinasadya. Di lang talaga ako nakafocus siguro kanina. Di ko din alam kung bakit"

"Ayos na yun. Tapos na. Nangyare na. Btw gusto mo ng cupcakes? May natira pa kasing cupcakes dito eh. Di ko na naubos kasi madami." I handed him the box na may lamang cupcakes.

"Well. Bakit ko naman to tatanggihan eh favorite ko to? Thank you Unicca"

"You're welcome. BTW san ka pala nag aaral?"

"Ah. Kakalipat lang namin dito sa Manila. Galing kaming Singapore. Kaya wala pa kong school. Pero sabi ni mommy baka sa Music Academy niya ko ieenroll" aniya

"Ooh. Great! Dun din ako nag aaral! See you!

"Really?! See youuu. Uhm. Can I get your number Unicca?"

"Oh sure" I typed my number and give and to him vise versa

"Uhm. I need to go home. It's already 6:30. Hinahanap na ko ni mommy. Nice to meet you again Ethan! And see you at Music Academy soon! " Pag paalam ko kay Ethan.

"Me too. Nice to meet you too Unicca. Sige ha. Ingat ka"

OMG! Parang close na kami agad! HAHAHAHAHA. Habang naglalakad ako pauwi, may biglang tumawag sakin.

AC calling...

Sinagot ko yung tawag

Hello?

(Ate Unique!)

Oh why?

(I need to tell you something!)

Oh. What was that?

(Kuya JK and Kyle will be our new classmates tomorrow!)

Wait what?!

(I've already said it. I don't want to repeat it again)

Hmm. I heard that. Oh sorry. But. But why?

(Because they heard na dun nag aaral si Kuya Derrin that's why gusto din nila dun pumasok)

Ohh. I see.

(Binalita ko lang ate Unique. I have to go! I'm still making a video on my youtube. Bye pows!)

Okay AC bye. Takecare!

Call ended...

Like OMG! Juan Karlos Labajo and Kyle will be my classmates for this year OMG OMG! I'm gonna die! I'm gonna die! Oh kidding. I still want to live kase papakasalan pa ko ni Darren! Kidding aside! HAHAHAHAHA. Ano kayang mangyayare bukas? Sana malapit lang sila sa upuan ko para makapagusap naman kami. Yipeee!!

I fell inlove with a fangirl (A Darren Espanto Story) (COMPLETED)Where stories live. Discover now