UNIQUE'S POV
May new classmates daw kami. I'm excited to know who they are! Yipeeee!
"So ang next nating ibebake ngayon is tarts and pies. I'll group you into 5 but before that. I would like to introduce to you your new classmates in Baking. Mr. and Ms." Ma'am Liza said
Nagstop magsalita si Ma'am Liza so sobrang nacurious kami.
"Ma'am sino pooooo?" Kaye said (Homeroom Secretary)
May dalawang pumasok sa room. Babae at lalaki. Since he's only a tranferee, The boy is wearing black jeans, stripes na black and white na sweatshirt and medyo fit sa kanya, black broad shoes, nakamask siya at shades. Matangkad din siya. Mga 5'8 or 5'9 ang height niya while the girl is wearing black leggings, gray sweatshirt na may kaunting design sa harap. Yung sweatshirt niya kapag itataas niya kamay niya pwede ng makita pusod niya, black and while world balance shoes, then nakamask din siya. Bakit kaya sila nakaganyan? :3 di nalang sila nagpakilala? Ano sila celebrity? Hays. Well. Malay natin diba.
"Malalaman niyo din mamaya name nila. Sila mismo magpapakilala sa inyo after class. Guys umupo na kayo. Uhm Mr. Unknown, dun ka nalang sa tabi ni Ms. Garcia and Ms. Unknown dun ka sa tabi ni Ms. Evan"
"Thank you po Ma'am" the tranferees said in chorus
Pumunta na si Mr. Unknown at Ms. Unknown sa seats nila. Since katabi ko si Mr. Unknown, liningon ko siya then nginitian ko siya. siya naman nag hi sakin then back to normal 😂😂 Konting discussion about sa lulutuin namin. BTW 2 times ang baking namin tuwing Monday. 9:30-11:30 at 3-5 PM. Mamayang hapon nalang daw iaannounce ni Ma'am Liza yung groupings para maisali niya yung dalawang bago.
Biglang may kumalabit sakin. Tinignan ko kung sino. Si Mr. Unknown pala.
"Yes Mr. Unknown"I said
"Uhm. Ano kasi. Wala akong kasamang maglunch. Pwede ba kong sumabay sayo mamaya?" Mr. Unknown said. Luh! Familiar yung boses niya! Parang kilala ko siya!
"Hmm. Sure! :) Walang problema. Pero kasama natin yung bestfriend ko." I said
"Okay lang yun. Thank you ha" Mr. Unknown said
"Ayos lang. BTW parang familiar yung boses mo. Magkakilala ba tayo?" I said
"Hmm. Maybe? Hahahaha. Malalaman mo din mamaya kung sino ako :)" Mr. Unknown. Kahit di nakikita yung face niya, I know that he's grinning!
"Uhm. Okaaaay" I said and I pouted. Mr. Unknown giggled when he saw that I pouted.
"Bakit ka tumatawa?" I said. Nawala yung tawa niya nung sinabi ko yun.
"Ang cute mo kasi magpout eh. Hehe. Sorry"Mr. Unknown said. Then unti-unti kong naramdaman na umiinit yung pisngi ko. Waaa. Parang kilala ko talaga kung sino to. Hays.
Nagring na yung bell. Lunch time na. Kasa-kasama ko si Mr. Unknown. Tinawag ko na si Jayce para sabihin na kasama namin mag lunch si Mr. Unknown. Papalapit na kami sa kanya pero may nakita akong kasama niya. Si Ms. Unknown. Oo nga pala. Sabay naman silang nag transfer. Hindi ba sila nagkakilala? Bakit hindi sila magkasabay? Sabagay. Baka he's trying to be friends with us kaya siguro nagyaya din siya ng lunch.
"Oh jayce kasama mo pala si Ms. Unknown." I said
"Oo. Wala daw kasi siyang kasama maglunch. Ikaw din naman kasama mo si Mr. Unknown. Yieee. Ipagpapalit mo na si Darren? Niyan? Hahahaha"Jayce said. Nako. Nang-asar na naman tong babaeng to. Porket lalaki lang kasama ko. Hays.
"Tumigil ka nga Jayce. Di pa nila masyadong alam yung ugali nating ganyan. Baka di sila maka catch up ng joke"I said
"Hindi. Okay lang yun. Alam naman naming nagbubiruan lang kayo" Mr. Unknown said
"Kaya nga. Alam din namn namin kahit papaano yung mga ganun"Ms. Unknown said. Tumingin sakin si Mr. Unknown and ngumiti siya ng nakakaloko
Halata talagang naggigrinn siya kahit nakamask pa siya."Idol mo pala si Darren?"Mr. Unknown said then tumango lang ako.
"Ako si JK naman gusto ko! ♡"Jayce said
"Bessy walang nagtatanong. HAHAHAHA"I said then tumawa kaming lahat 😂 after that conversation pumunta na kami sa School Canteen.
Since tranferee sila, madaming tumitingin sa kanila. Nagtataka din kase ganun yung suot suot nila. Pumila na kami sa may banda pagkain para makabili na kami. After naming makabili, pumunta na kami sa table at kumain na. Sa sobrang curious ko, nagtanong na naman ako kay Mr. Unknown.
"Sino kaba talaga?" I said
"Gusto mo talagang malaman?" Mr. Unknown said.
"Oo. Kanina pa nga ko nangungulit e!" I said then biglang nagpokerface si Mr. Unknown, nakatingin lang siya sakin. Aalisin niya na sana yung shades at mask niya kaso biglang
-------
Napahaba na naman yung words ko. Hahahaha. Sorry na guys! 😂 sana di kayo maboring! Vote and comment. Labyaaaaaa.
PS: BELATED HAPPY BIRTHDAY KAY DARREEEEEEEN! SINONG NAKAPANOOD NG SHOWTIME KANINA? HEHEZ. MUNTIK NA SIYANG NAHULOG BUTI NALANG NACONTROL NIYA. HEHEZ. YUN LANG LABYOOOO HAHAHA
YOU ARE READING
I fell inlove with a fangirl (A Darren Espanto Story) (COMPLETED)
FanficThere's a lot of fangirls that idolizes me. I know that fangirling is never easy that's why I was so shocked when my career gets boom! Look! I don't wanna be famous for the fame. I wanna be famous so I can meet other people. Yes, I'm a singer, dance...