Chapter 43

1K 34 4
                                    

UNIQUE'S POV

I met you in the dark
You lit me up
You made me feel as though
I was enough

We danced the night away
We drank too much
I held your hair back when
You were throwing up

Nagising ako dahil sa nagpapatugtog sa baba pero hindi pa ako dumidilat. Tinatamad pa kasi akong tumayo. Ang lamig kasi eh. At saka feeling ko kasi may yumayakap sa akin. Nakayakap naman ako sa unan ko pero bakit ganito naman katigas? Di ako makagalaw ng mabuti.

Unti-unti akong gumalaw at inangat ko yung ulo ko. Nakayuko kasi ako kanina habang natutulog eh kaya nangalay. Pagkadilat na pagkadilat ko, napatayo ako sa sobrang gulat. Akala ko unan yung kayakap ko. Yun pala si Darren na. Nagising tuloy siya dahil sa ginawa ko.

"Bakit Cy? Anong nangyare bat ka tumayo?" Nakatingin lang siya sakin ng may halong pagtataka.

"Ah. Ano kasi. Wala. Ano maliligo na ko. Sige bye" kinuha ko yung tuwalya ko at tumakbo papunta sa CR.

Pagkasaradong pagkasarado ko sa pintuan, sumandal ako. Ugh! Bakit siya ganon? Di niya ba naramdaman na magkayap kami kanina?

DARREN'S POV

Kanina pa ako gising. Alam kong magkayakap kami ni Cy. Gustuhin ko mang kumawala sa posisyong ito pero di ko magawa kase ayoko namang maistorbo yung tulog ni Cy. Kaya nagstay nalang ako sa ganung position. Hinintay ko nalang na magising si Cy. Hanggang sa yun nga nagising na siya. Umarte nalang ako ng walang alam para hindi siya magalit sa akin.

We're preparing na for later. Papasyal kasi kami dito sa Baguio. Napag usapan namin na sa Diplomat Hotel at Groto muna kami pupunta. Kase kung hapon pa kami pupunta ng Diplomat, for sure hindi na makakasama yung mga babae kase natatakot daw sila. Sabi kasi nila 6 oclock ng hapon malakas yung mga umaaligid eh. Kaya napagdesisyonan naming before Lunch nalang pumunta.

"Oh ano ready naba ang lahat?" Tanong ni tito. Tumango naman ang lahat at pumasok na kami sa van.

Di namin kasama si Keren ngayon kasi sumunod yung parents niya dito sa Baguio. May iba daw silang pupuntahan. Okay lang naman sakin kasi parents niya naman yun.

"Andito na tayoooo"-Ethan

Bumaba na kaming lahat sa van.

"Shems! Ang creepy!"-Ylona

"Dito naba yun? Bakit parang sarado?" Tanong ni Cy

"Hindi pamangkin. Dun oh. Iba yan. Papasok pa tayo sa gate" tinuro naman ni tito kung saan banda yung Diplomat hotel.

Bakit kasi bumaba kami agad? Excited lang masyado? Pagkapasok namin may nakita akong mga nakapark na sasakyan.

"Pwede naman palang ipasok yung sasakyan eh" sabi ko.

"JK iho. Pasabi naman kay Ver na ipasok niya nalang yung sasakyan dito. Salamat"-tito. Tumango si JK at pumunta naman kaagad kay Kuya Ver.

(Hello sa mga nakapunta na sa diplomat hotel. Sa mga hindi pa, here are the pictures)

3RD PERSON'S POV

Nagpatuloy lang sila sa pag-libot sa Diplomat Hotel hanggang sa nalibot na nila lahat hanggang dun sa kataas taasang floor ng Hotel.

Nagyaya na sina Unicca na umalis na kasi nacrecreepy'han na daw sila masyado. Sabi naman ng tito niya, daan daw muna sila sa Groto bago sila umalis. Nakasanayan na kasi ng tito ni Unicca na pumunta dun. Gusto niyang maexperience ng mga bata yung mga nakasanayan niya ng gawin sa Baguio.

Naakyat naman nila yung groto. Hingal na hingal nga lang sila. Patigil tigil silang umaakyat. Siguro mga every 1 minute ng paglalakad, umistop sila kasi nakakapagod nga naman sa dami ba naman ng hagdanan.

Pagkatapos nilang pumunta sa groto, dumiretso na sila sa SM para kumain.

UNIQUE'S POV

Andito kami ngayon sa sm. Gutom na gutom na kami eh. Nanginginig parin yung tuhod ko dahil sa pag-akyat namin dun sa groto.

"Kamusta paa niyo guys? HAHAHAHA" -JK

"Sobrang sakit ng paa ko kuya jeykey! Grabe pala dun ang daming steps!" -AC

"Kaya nga eh. Pumunta na kami dito noon ni Unique eh. Kaso di kami nakapagpasyal kasi ang pinunta lang namin dito eh yung mall sh-------" di naituloy ni Jayce yung sinasabi niya kasi tinakpan ko yung bibig niya.

"Kaninong mall show pamangkin?" Tanong ni tito

"Ah eh. Hehe" sagot ko.

Sasabihin ko ba? Nakakahiya!

"Sabihin mo na Unique!" -Ylona

"Ano kase. Nakakahiya. Nandito siya. HAHAHAHAHA. Kain guys!" -me

Sumubo ako pero nakatingin parin sila sa akin.

"Bakit?" Tanong ko sa kanila

Tumingin lang ulit sila sakin na parang sinabi ng mata nila na 'sabihin mo na kase' 'wag ka ng pasuspense'

"Okay fine. Mall show ni JK" -me

Tumahimik naman sila bigla tapos naunang nanukso si Jayce. Kiniliti niya ko sabay sabi ng 'AYIEEEEEH'. Nanukso na din tuloy lahat. Si JK tumatawa. Si Darren naman, ayun nakasimangot. Kala mo pinagsakluban na ng langit at lupa.

"Oh kuya Derrin. Bakit ka nakasimangot? Selos ka no? Uuuuuy selos siya kay ate Uniqueeee. HAHAHAHA Ay teka kuya Derriiiiin!" -AC

Ayun na nga nagwalk out na si Darren. Anong nangyare sa lalaking yun? Tsk.
------
A/N: I'm baaaaaack! HAHAHAHA. Sorry guys sa super duper late update! To be honest wala akong maisip na iuUD. Ewan ko ba.

Btw HAPPY 3K REAAAAADS!

HAPPY 38TH MONTHSARY DARREN AND DARRENATICS! MUAH MUAH!

PLEASE DON'T FORGET TO CLICK THE STAR BUTTON. THANK YOU SO MUUUUUUCH!!

I fell inlove with a fangirl (A Darren Espanto Story) (COMPLETED)Where stories live. Discover now