***
Nasa lobby na ako ng main building pero wala akong mamataang mga estudyante.Weird.Hindi naman Holy day ngayon at pumasok din naman sila Laura.
Something in bulletin board get my attention.It almost occupy the whole space which enough for me to read.
The bold and red letters states
'Hell for Demi De Vera starts now. -Equinox'
Don't tell me. Whole school againts me—napatigil ang monologue ko ng umulan ng crample paper.Lahat sa akin ang pagsak.
Surprise!Surprise!Nagsilabasan na pala ang mga kampon.Sungay,pangil,malaking tinidor at bundot kumpleto na costume kasama ang bwisit nilang ngiti.
Hindi na ako naghintay ng second batch na ibabato nila,tumakbo na ako pa puntang classroom .Baka itlog na bugok pa ang isunod ng mga ito,siguradong hindi ako na makakapasok.Sa classroom na lang muna ako magkukuta.
Pagbukas ko ng pinto,biglang bumuhos ang isang drum atang harina.Dahil masuwerte ako,sakto sa akin.Jackpot!Badtrip.
Pumailanlang naman ang tawanan ng aking mga kaklase na animo'y mamatay na. Sana nga.
Para naman akong life size na espasol habang nakatayo d'on.Tinry kong pagpagin pero no use.Nag-decide na lang lisanin muna ang lugar at tumungo sa Comfort room.
Binasa ko muna sa fouset ang panyo ko bago pumasok sa cubicle.Nang nasa loob na ako ay tinanggal ko muna ang salamin at bonnet.Which reveal my long curly hair that framed my small curseful face.Ang mukha na paulit-ulit kong hiniling na hindi ko na sana tinaglay.Nilapag ko muna sa ibabaw ang nakasaradong bowl ang gamit ko.Saka ko sinimulan punasan ang nakakairitang harina sa mukha ko.
Nagulat ako sa sunod sunod na flash sa ibabaw ng pinto.Nanlalaki ang mata kong nilingon iyon.A cellphone.Patay!Hindi ko suot ang proteksyon ko.Sigurado ako,kita lahat,bawat detalye ng kinamumuhian parte ng buhay ko.
Hindi na ako nakapag-isip ng maayos.Pagkadesperado na burahin ang mga picture ang nasa utak ko.Mabilis kong binuksan ang pinto upang makita ang lapastangan.Lantad ang kasuklam suklam na bagay na pilit kong itinago.
Si Zeus.
I gulped.No,this can't be.Why him? Coldness shot my spines leaving me tremble uncontrolably.Wetness starts to form in corner of my eyes.The most unfortunate moment I avoid in the past two years is now happening. Someone who will unveil my secrets and see this hateful face again.And it's him.
A man whom I'm sure will bring the pains of history all over again.
His face is priceless.Glint of admiration stays for a seconds but easily wipes with shock.Then Coldness.He pull one side of his lips upward before he motioned his cellphone.
"Gotcha." He said while keep on intensely looking at me.As if he can't get enough.A reaction that I always get when they see this sinful face.
"Stop looking,Pervert!" Nilapitan ko ito para kunin ang aparato.Ngunit walang kahirap-hirap nitong nilayo 'yon ng itanas nito ang braso.Kailangan ba talagang ipamukha sa akin ang height ko.Kainis.Pilit ko naman na binababa ang ang braso nito kaso walang akong panama sa lakas nito.
"Give me that damn phone,Godzilla." Sigaw ko.Sa inis ay pinukol ko ito ng nagbabaga kong tingin ngunit hindi man lang ito natinag.
Napagawi ang atensyon namin sa unti-unti pagbukas ng pinto.Nanigas ako sa takot.Hindi ito ang tamang panahon para malaman ng mundo ang sekreto ko.
"Don't you dare enter that f*cking door!" Dumagundong sa apat na sulok ng CR ang nagbabanta nito boses.Agad sumara ang pinto.Nakahinga naman ako ng maayos.Dapat ba akong magpasalamat?
"Leave this school,bitch.Or your secret will be broadcast in media." He coldly said.
"Why give me choices if you can just kick me out of here?" He's obviously influencial by having powerful and rich family.And a heir,I might add.
"We can't touch you." He simply said.Pero bakit parang napakadaming laman ng sinabi nito.
"I can't just leave. I need to pay huge amount of money according to contract if I unable to finish this course. But if you're too eager for me to leave,hand me the money." Okay na rin siguro 'yon.Atleast my secrets are safe.
"I can't." He said with too much confusion.Why?
"Then we're stack.No choice,dre.Sisikmurain ko na lang ang mga pesteng tulad n'yo." Nakakapanlambot naman. Dalawang taon pa ang bubunuin ko.Hay buhay.
Marahas naman nitong hinila ang pulsuhan ko.Nasaktan man ako pero hindi ko yon pinakita.Ayokong bigyan ng kaisipan ang loko na nagwawagi sya.Lakas loob kong sinalubong ang tingin nito.
"Don't call us names,Fake nerd. Before you new it ,you've already had coversation with Satan.So watch that stupid mouth before it speak." Obviously,he's pissed.Pustahan,sinuman kumalabit dito sa ICU ang diretso. Lalo lang akong nainis dahil ramdam ko ang takot sa buo kong katawan.Ang emosyong ayoko maramdaman ngunit dinaranas ko ngayon.Badtrip.
Tahimik na itong lumabas.Hindi na nag abalang lumingon pa.Ako na man ay parang na-after shock dahil sa bilis ng pintig ng puso ko at sunod-sunod na paghahabol ko ng hininga.Ramdam ko ang pagod dahil sa simpleng engkwentrong iyon.
Nang maayos ko na ang aking sarili ay nagdesisyon na lang ako hindi na pumasok ngayong araw.Pagkalabas na pakalabas ng building ay biglang rumagasa ang malamig na tubig.Napabuntong hininga na lang ako.Walang naman akong mapapala kung magagalit pa ako.Tumingala ako ng makita ang mga tarantado.At laking gulat ko ng may itim na likidong bumuhos sa akin.Second batch.Pinikit ko ang aking mga mata kasabay ng pagkuyom ng aking kamao.
"Ahhh!!!" Sigaw ko.Parang gusto kumawala ng mga halimaw ni Naraku sa katawan ko upang paslangin ang mga lapastangang nilalang 'to.Grrr!
***
Author's note:
Thank you for reading.
vote.comment.follow.
xoxo
This is mine.Don't plagiarized.
BINABASA MO ANG
Equinox Fraternity
Teen FictionEquinox is a exclusive brotherhood composing seven alluring notorious men.They are the ruler of Lamborgh University. I transfer to their school because of scholarship offer to me.But things gets complicated when I mess with one of Equinox's member.T...