Show Off

394 19 4
                                    

***

Parang naging Boracay ang Lake.Ang totoo?Alam nilang magswi-swimming kami ako hindi?Hindi naman in-announce yon bago pumunta dito.Nakaswim suit ang mga hinayupak.Masyado ata akong balot sa t-shirt lang at maong short.Idagdag mo na din ang bonnet at salamin.Nahiya naman ako.Dito na lang siguro ako sa tabi ay manonood mala-bikini open na drama ng babae kong kaklase.

"Nerd.Swimming ba talaga ang pinunta mo dito?Hindi halata." Sabay hagikhik ni Livvy.Presenting Tres demonyitas.Saya.Badtrip.

"Hayaan mo na s'ya Livvy.Baka meron s'yang itinatagong mga kamot at libag." Nakangising sabi ni Beth.

"Tama!"Sabi nito with Kris Aquino accent ni Sandy.

"Tigilan n'yo ako sa mga kamalditahan n'yo at baka hindi ko kayo matansya." Banta ko.Gantong bwisit ako kahapon ay baka sila ang masampilong ko ngayon.

"Sus.Sabihin mo na lang na walang kang maipapakita kaya ganyan ang suot mo.Maiintindihan naman namin.Eh sa wala talaga anong gagawin natin."Pang-iinsulto ni Livvy.

"Hindi ko kailangang maghubad.Kayo nga hubad na puro stretch marks naman."Lait ko sa mga ito.

"Ah ganon.Baka ang sarili mo ang tinutukoy mo.Baka hindi nga lang stretch marks ang meron ka.Baka meron ka ding taba,an-an,buni at hadhad.All in one."Pambabara ni Beth sa akin.

"Hinahamon n'yo ba talaga ako?" Pikon kong tanong.Dumale na naman ang pagmamatapang ko.

"Oo.Hinahamon ka namin." Mayabang na sabi ni Livvy.

"Madali naman akong kausap eh." Mayabang ko ding sabi.

Walang seremonya kong hinubad ang tshirt ko.Dinamay ko na din ang salamin at bonnet ko.Itinakip ko ang bonnet sa bibig at ilong kaya't mata ko lang ang nakita ng mga ito.

My long curly hair was caress by the wind.Now I'm only in my black sports bra and maong shorts.I'm maybe small but flat stomach and my curves on the right position gives me slender figures.A body that enough to envy for.

Nganga at nanlalaki ang mga ito.Hindi makapaniwala ang mga ito sa nakikita.Ano kayo ngayon?

"Did I prove enough?"Mataray kong sabi na hindi inaalis ang bonnet sa mukha ko.Hindi na ako naghintay ng sagot.Tumalikod ako at iniwan ang mga ito upang tahakin ang resthouse.Hindi ko rin kinalimutan ang pag-indak ng ng balakang habang naglalakad para mabwisit ang mga demonyita.Nakita ko ang Equinox na nakatambay labas ng resthouse ng mga lalaki.Ramdam ko ang nakasunod nilang mga tingin sa akin pero deadma.Ayokong makita ang frat leader nila.

***

Equinox FraternityTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon