Misunderstanding

390 16 4
                                    


hi guys!sorry for too much delay.sorry sorry sorry(with korean dance step).Hope u'll like my update ;) love u dudes!!!

p.s. thanks iamlynxyn for ur sweet message i love u girl muah!

vanillasweetkiss

***

Hindi na ako na pag-participate sa last activity ng camp.Magpahinga na lang daw ako.Kaya uwian na namin ngayon ay para akong imbalido.Buti na lang at nakaya kong maligo ko kanina.Napalingon ako sa pinto.

"You ready?"Tanong ni Sanji.

"Yeah."Sagot ko at pinilit tumayo upang sumabay na dito papuntang bus.

Naembyerna ako ng walang tumpik ako nitong binuhat na pang honeymoon.Sinimulan na nitong maglakad palabas.

"Oy!Oy!Ibaba mo nga ako.Hindi ako serena.May mga paa ako!"Bulyaw ko dito.

"Nah.Mas gusto ko 'to.Wala ng mas sasaya pa na ang babaeng mahal mo ay nasa bisig ko."Litanya nito.

"Alam mo,Sanji,tigilan mo ang paglandi sa'kin.Si Zac nga na higad sa landi hindi umubra sa akin ikaw pa kaya.Wala kang pag-asa sa akin."Sabi ko dito.

Napahinto naman ito sa paglalakad at tumingin sa akin.Bakas sa mata nito ang lungkot.Kinakain na naman ako ng konsensya ko.Napakataklesa mo talaga,Demi!

"Sanji,hindi ko -"

Naputol ang sasabihin ko ng may dumanggit sa akin.Pagtingin ko nasa bisig na ako ni... Zeus.Masama ang tingin nito kay Sanji.Ngunit hindi iyon pinansin ni Sanji.Dinidibdib pa din nito ang sinabi ko.

"Sanji. C'mon its not what I meant.I... "Hindi ko na naituloy ang sasabihin ko.Tumalikod na si Zeus at iniwan namin si Sanji na parang namatayan.Nakokonsensya tuloy ako.

"Let him be,Fake nerd."Bulong ni Zeus.

"Ibaba mo na nga ako."Sabi ko ngunit wala ang pangil sa mga iyon.Hindi maikakaila ang lungkot sa boses ko.

"Do you like him?"Tanong ni Zeus. Hindi mapagkakaila ang pagkainis dito.

Nanlaki naman ang mata ko sa sinabi nito."H-hindi."Alangan kong sagot dito.

"Good.Even if you like him.I won't let you."Siguradong-siguradong sabi nito.

"Bakit?Meron din kayong relasyon?" Tanong ko dito.Ay dios ko, I am pogay pala ang tropa nila.Hindi ko man lang napansin.

Napatigil ito ng paglalakad.Ako naman ang tinutunaw nito ng naglalagablab na tingin.Naging pasmado ang buo kong katawan. Shet na malagket!

"Do I look belong in third sex?"Pigil ang galit nitong sabi.

"Looks can deceive,Maxwell.You don't have to hide it.I promise I'll be at your side."Maunawain kong sabi.Inilagay ko pa ang aking palad sa kanang pisngi nito at marahan hinaplos iyon para ipakita na kakampi n'ya ako.Napansin ko ang pagkabigla sa mga mata nito sa ginawa ko.Gosh,pisngi pa lang halatang gumagamit na ng Olay.Gumagamit din kaya s'ya ng feminine wash?

Ako naman ang nabigla ng nose to nose na ang lapit ng mukha namin.His eyes became intense.So passionate.His warm breaths touch my lips.My lips quivered in anticipation.Is he see me as a man now?Oh no!

"Are you in your tricks again?"He said it in husky way.

"T-tricks?"Naguguluhan kong tanong.I'm too lost from his eyes,his closeness.

"I won't fall in to it,Fake nerd.But I'll give you a remembrance."His eyes glints mischievously.My eyes wide open when I felt his lips bruise lightly in my lips.It happen fast but I feel it.His soft delicate lips descend in to mine.

Unexpectedly,my eyes drops couples of tears.I'm overwhelmed for unknown reason.For short cake sake its just simple kiss.My first kiss.Its like an accidental kiss but it felt so damn right.Magical.My shock state mirror his.Obviously,he didn't expect that... spark?

"Nice,Zues!Going back to your old habbits.Thats call for feast!"Sigaw ni Zac.

Bumalik kami sa realidad dahil sa ingay na naririnig mula sa mga kaklase ko nasa bus.Umiwas na ako ng tingin.Nagpatuloy na ito sa paglakad.Ramdam ko ang pagkailang sa pagitan samin pero wala ka naman makikitang emosyon mula dito.Kaya pinilit ko na lang kinakalimutan ang nangyari kahit napaka imposible.

Inilapag ako nito sa pwesto kung saan kami nakaupo ni Sanji dati.

"Thanks."Simpleng sabi ko dito.Wala itong imik.Umupo na ito sa tabi ni Bax.Inilihis ko na lang ang tingin.

Naramdaman ko ang pag-upo sa tabi ko.Nilingon ko ito.Si Sanji.He still have this mournful face.

"Sanji..."Panlalambing ko dito.Hindi ako pinansin.I kept my silent.Maybe I should give him space.

***

Equinox FraternityTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon