***
Parang maglalabas na sila ng mga secret weapon upang gilikan ang bawat isa ng iwan ko sila. Aba,ok 'yon kunsakali.Mawawala na ang mga peste ng buhay ko.Grabe na ang perwisyo nila sa 'kin.Dalawang araw na akong hindi nakakapasok dahil sa kanila.Makabalik nga d'on mamaya para maging saksi sa kanilang karumaldumal na krimen.Sisiguraduhin ko na ako ang magdidiin sa kanila sa korte.Hahaha!
Pagbukas ng pinto ay katahimikan ang sumalubong sa'kin.Wala pa pala sila Laura dahil medyo maaga pa.
Napansin ko sa side table ko ang note book na may sticky note.Nakalagay d'on ay 'Notes daw para daw ngayon at kahapon. -Laura.' Sino naman kaya ang nagbigay nito.Hindi ko na lang pinansin.
Tinanggal ko bonnet at salamin ko.Kailangan ko muna maligo.Kahit paano ay mawala ang bakas ng kriminal na 'yon.Bakit ganon? Umuulit pa din kahit itinatago ko ng pilit ang lahat.
Hinanda ko na ang mga gagamitin ko bago pumasok sa CR.Sinuklay ko muna ang buhok ng hindi sinasadya mapatingin sa salamin.
I see a tainted reflection. A face that leads someone to commit sin. A face that been hate even my own mother and sister.Memories keep finding me.The only person who'd protect me from fear was no longer here.I have no one now.
My long curly black hair drops beautifully around my small heart-shaped face.Those round brown eyes surrounded by thick lashes paired with perfect arc eyebrows,a cute nose and bewitching lips.Perfection as described but burden as beholder.
"So,this what you've hiding all this time." Deep voice said.
"Aahh!" Para akong na-exorcist na nagkukumahog na hanapin ang pinto.Nanginginig kong iniikot ang door knob.Hindi ko mabuksan ang putek.Napapikit ako ng maramdaman ko sobrang lapit nito.Itinakip ko ang palad ko sa mukha bago ko isinubsob ang sarili ko sa pinto.
"Please wag kang magpakita sa akin.Hindi ko kaya.Hindi ko talaga kaya.Ipagdadasal kita at ihahanap ng hustisya wag mo lang ipakita sa'kin ang duguan at lasog lasog mong katawan." Takot na takot kong sabi sa super natural thingy sa CR.
I hear chuckles and became loud whole hearted laughter.Weirdo.
"Masaya ka naman pala.Wag ka ng magmulto.Mag-rest in peace ka na.Shoo!Shoo!" Taboy ko dito.Mamatay na talaga ako sa heartstroke.Ayoko talaga sa multo!
"Nice joke.Now,let's get down to business." Sabi ng multo.
Sosyal.Ingleserong froglets.
"Down... anong get down?Hindi ako sasama sayo sa impyerno hoy! Lumisan ka na ikaw lang mag-isa.Hindi by pairs ang pagpunta d'on wag mo akong utuin." Sa takot kung anu-ano ng pumapasok sa utak ko.
Nanigas ako ng maramdaman ko ang kamay nito sa magkabilang balikat ko.Bakit mainit?Bagong cremate ba 'to?
"Wag... " Pinipihit kasi ako nito paharap sa kanya.Waahh!
Nawala ang kamay nito sa balikat ko ng naiharap n'ya na ako. Ang pinagtri-trip-an naman nito ay tanggalin ang kamay sa mukha ko.Ngunit hindi sya mananalo sa'kin.
"Women." Asar na sabi ng multo.
Tumahimik ang paligid pero sure ako na nandyan pa sya.Nakatayo pa din kasi ang balahibo ko.
"Quit playing,nerd!" Sigaw nito na ikina-tikas pahinga ko.Damay mo na din stomach-in,chest-out.Dati ata 'tong CAT commandan—
Si-si Xander West(dimple guy).Kaya pala wala sya d'on kanina.Oh men.Dalawa na silang may alam.
"Holy Crap!Ba-bakit nandito ka sa—" Hindi na pinatapos ang sasabihin ko,epal e.
"Kanina mo pa dapat naitanong yan kung hindi ka umastang Sisa kani-kanina lang." Bugnot na putol nya sa akin.
BINABASA MO ANG
Equinox Fraternity
Teen FictionEquinox is a exclusive brotherhood composing seven alluring notorious men.They are the ruler of Lamborgh University. I transfer to their school because of scholarship offer to me.But things gets complicated when I mess with one of Equinox's member.T...